Bạn đang cần tìm đơn vị để cung cấp dịch vụ quảng cáo Google. Có rất nhiều thông số mà đơn vị cung cấp dịch vụ báo giá. Nhưng bạn vẫn chưa hiểu rõ chi tiết ý nghĩa của các thuật ngữ đó. Sau đây chúng tôi xin chia sẻ cho các bạn một số thuật ngữ chuyên dùng trong mảng digital marketing.
Thuật ngữ digital marketing nghĩa là gì?
Digital Marketing là các hoạt động quảng bá marketing sản phẩm/dịch vụ sử dụng công nghệ số hoặc các nền tảng internet để tiếp cận khách hàng mục tiêu.
Các kênh tiếp thị truyền thống gồm: Tiếp thị qua tivi ,tin nhắn, radio, bảng hiệu
Các kênh tiếp trực tuyến: tiếp thị trên website, mạng xã hội, video, điện thoại, app…
Các thuật thường dùng trong mảng digital marketing
Impression: Số lần từ khóa, quảng cáo, nội dung được hiển thị đến khách hàng.
Click: Số lần nhấp chuột của khách hàng vào từ khóa, mẫu quảng cáo, nội dung để tạo ra các chuyển đổi Conversion của chiến dịch.
Action: Hành động của khách hàng, người dùng thực hiện đối với sản phẩm, dịch vụ. Qua đó, nhà đầu tư sẽ thu được thông tin, đăng ký, lượt mua hàng của khách hàng.
Cost: Tổng số tiền bạn cần trả khi triển khai chiến dịch quảng cáo trong 1 khoảng thời gian nhất định.
CPM, CPC và CPA là các chỉ số đo lường hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.
Thuật ngữ kỹ thuật số
CPM là gì?
CPM (Cost Per Mille Impressions) hay CPT (Cost Per Thousand Impressions): Chi phí mỗi nghìn, là phương thức quảng cáo tính chi phí dựa trên 1.000 lần hiển thị quảng cáo
CPC là gì?
CPC (Cost Per Click) hay PPC (Pay Per Click): Chi phí một nhấp chuột, là phương thức tính chi phí quảng cáo dựa trên mỗi lần người dùng nhấp chuột vào quảng cáo.
Bạn sẽ không phải trả tiền nếu người dùng chỉ xem mà không click vào quảng cáo.
CPC đang là mô hình tính giá phổ biến & tối ưu nhất trong quảng cáo trực tuyến, nổi tiếng nhất là Google Adwords
CPA là gì?
CPA (Cost Per Action) hay PPA (Pay Per Action): Chi phí mỗi lượt hành động, là phương thức quảng cáo tính chi phí dựa trên mỗi hành động hoặc chuyển đổi đủ điều kiện của khách hàng.
CPD là gì?
CPD (Cost Per Duration): Chi phí dựa trên thời gian hiển thị quảng cáo (ngày, tuần, tháng…).
Đây là cách quảng cáo cực kỳ tốn kém chi phí do hiệu quả quảng cáo của nó rất lớn, thường áp dụng cho quảng cáo thương hiệu lớn, giới thiệu sự kiện, công bố sản phẩm mới.
CPS là gì?
Thuật ngữ CPS (Cost Per Sale) là phương thức quảng cáo mà ở đó chi phí quảng cáo được thanh toán dựa trên doanh thu bán hàng. Khi khách hàng thực hiện mua sắm trên trang của nhà bán lẻ sau khi được chuyển tới thông qua link quảng cáo hoặc banner được đặt tại các trang liên kết, thì các nhà bán lẻ này sẽ trích một phần doanh thu của mình để chi trả cho các trang web liên kết.
CPO là gì?
CPO (Cost Per Order) là cách kiếm tiền tiếp thị liên kết dựa trên đơn đặt hàng, bạn sẽ nhận được hoa hồng ngay khi đơn đặt hàng thành công – chỉ cần khách hàng xác nhận đã đặt hàng.
CPE là gì?
CPE (Cost Per Engagement) là chi phí mỗi lần tương tác. Với cách đặt giá thầu CPE thì nhà quảng cáo chỉ phải trả tiền khi người dùng tương tác tích cực vào quảng cáo. CPE thường được sử dụng để đo lường và tính phí trên các quảng cáo hiển thị kích thích tương tác như ảnh, video.
Trên đây là những thuật ngữ chuyên dùng trong mảng digital marketing. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ hữu ích.