Bạn đang loay hoay không biết làm sao để tăng doanh thu bán hàng? Tận dụng sự phát triển của internet hiện nay. Bạn có thể triển khai hình thức marketing online để dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng. Và hơn thế nữa bạn có thể tiếp cận được rất nhiều khách hàng trong và ngoài nước với tốc độ nhanh chóng. Hãy cũng Adtimin tìm hiểu top 10 giải pháp Marketing online giúp tăng doanh thu bán hàng hiệu quả!
Website là gì?
Website không còn là công cụ xa lạ của các doanh nghiệp, các tổ chức hay thậm chí là các cá nhân bởi hầu hết với sự phát triển của internet mỗi đối tượng đều sở hữu cho mình một website.
Chúng tôi không thường nghĩ về thiết kế web như một chiến thuật tiếp thị, nhưng nó ảnh hưởng đến lượng thời gian và sự chú ý mà người dùng sẽ dành cho trang của bạn.
Thông qua website, khách hàng đã có thể cập nhật được những thông tin về doanh nghiệp, về sản phẩm, về dịch vụ của bạn. Bên cạnh đó, phong cách thiết kế ấn tượng cũng sẽ tạo nên dấu ấn của bạn trong lòng khách hàng.
Nếu bạn không có kỹ năng thiết kế để tự làm, thì bạn nên thuê dịch vụ thiết kế web uy tín để tạo một trang web hiện đại, thu hút sự chú ý và thân thiện với thiết bị di động.
Top 10 giải pháp Marketing online giúp tăng doanh thu bán hàng hiệu quả
Tiếp thị nội dung (Content Marketing)
Tiếp thị nội dung có nhiều hình thức khác nhau và tùy thuộc vào cách bạn hình thành chiến lược của mình, có thể đạt được một số mục tiêu khác nhau. Ví dụ: bạn có thể sử dụng sách trắng, sách điện tử và nội dung dài khác để thu hút lượt tải xuống, đăng ký và chuyển đổi hoặc bạn có thể sử dụng blog trên trang web để thu hút thêm lưu lượng truy cập vào trang web của mình.
Bạn thậm chí có thể sử dụng nội dung như một hình thức trợ giúp và khắc phục sự cố hoặc một số kết hợp của các ứng dụng này. Tiếp thị nội dung cực kỳ linh hoạt và hữu ích, và nếu nó có giá trị, khách hàng của bạn sẽ mong đợi bạn có ít nhất một số nội dung đó phù hợp với họ.
Marketing Trên Mạng Tìm Kiếm (Search Marketing)
Theo thống kê thì có đến hơn 90% người dùng Internet sử dụng các công cụ tìm kiếm như Google , Yahoo, Bing….Mỗi ngày có hàng triệu người dùng sử dụng các công cụ tìm kiếm để tìm những sản phẩm, dịch vụ và thông tin họ đang cần.
Hiện tại, Google đang là công cụ tìm kiếm số 1 thế giới, được 90% người dùng Internet sử dụng hàng ngày. Tại Việt Nam, tỉ lệ sử dụng Google lên đến 95%. Vì vậy, việc sử dụng SEM rất hiệu quả giúp tiếp cận nhanh chóng đến khách hàng của bạn.
Vậy có thể thấy rằng, bất kì doanh nghiệp nào cũng phải quan tâm đến tiếp thị trên công cụ tìm kiếm vì đó một xu thế. Nếu không sử dụng công cụ này, tức là doanh nghiệp đã nhường khách hàng của mình đến với các đối thủ cạnh tranh.
Có 2 công cụ tìm kiếm với hai hoạt động chính là: Search Engine Optimization SEO và Cost Per Click (PPC).
- Search Engine Optimization ( SEO): là thực hành liên tục tối ưu hóa một trang web để xếp hạng trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm không phải trả tiền (SERPs) .
- Pay Per Click ( PPC) hay còn gọi là Quảng cáo Google Adword: là hình thức trả tiền cho công cụ tìm kiếm để quảng cáo có thể xuất hiện trong trang kết quả tìm kiếm.
Marketing Trên Mạng Xã Hội (Social Media Marketing)
Không thể phủ nhận Mạng xã hội đã và đang ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của mỗi người. Theo một báo cáo, người Việt Nam trung bình dành ra hơn 2 tiếng trên mạng xã hội đặc biệt là Facebook.
Đủ để cho ta thấy tiềm năng của việc tiếp thị trên các kênh mạng xã hội phải không nào?
Một số kênh mạng xã hội quảng cáo đang hiệu quả tại Việt Nam như là Facebook, Zalo, Instargram, Youtube, Tiktok. Do số lượng người dùng lớn và độ tương tác rất là cao.
Influencer marketing: Tiếp thị người ảnh hưởng
Với tiếp thị người ảnh hưởng, bạn có thể kết nối với những người nổi tiếng trực tuyến và yêu cầu họ chia sẻ thông tin về sản phẩm của bạn với những người theo dõi họ. Nói cách khác, tiếp thị người ảnh hưởng cho phép bạn xây dựng các mối quan hệ có thể giúp bạn thu hút khách hàng trung thành.
Ví dụ về chiến lược tiếp thị qua internet, tiếp thị người có ảnh hưởng
Hiện nay có rất nhiều người nổi tiếng trên các mạng xã hội với lượng views cao bạn có thể liên hệ họ để giới thiệu sản phẩm của bạn với khách hàng dễ dàng hơn. Hoặc nhiều ca sỹ diễn viên nổi tiếng bạn cũng có thể liên hệ để quảng bá sản phẩm của mình tốt hơn nhé!
Afiliate và Chương trình liên kết
Với chương trình liên kết, những người tin tưởng vào công ty của bạn có thể chia sẻ thông tin và phát triển thị trường của bạn trên nền tảng dựa trên hoa hồng. Hình thức tiếp thị Affiliate là một chiến lược tốt được nhiều doanh nghiệp áp dụng để thúc đẩy hoạt động kinh doanh. Nếu bạn sử dụng chiến lược này, bạn có thể nhanh chóng thấy các nỗ lực tiếp thị của mình được cải thiện mà không cần phải tự làm nhiều.
Thư Điện Tử (Email Marketing)
Hình thức Marketing Online thông qua email hay thư điện tử ngày nay đã không còn được các nhà quảng cáo trọng dụng như trước nhưng không vì thế mà chúng ta nên bỏ qua công cụ đầy tiềm năng này.
Hiện tại số lượng người dùng email ở Việt Nam vẫn còn rất nhiều và phần lớn trong số họ là những người đã đi làm, họ là những người có tiền.
Chỉ cần mẫu quảng cáo của bạn lịch sự và cung cấp một giá trị nào đó mà người dùng quan tâm thì tỉ lệ mở của mail là rất cao. Hình thức Marketing này khá là hiệu quả đối với những mặt hàng có giá trị trung bình đến cao.
Tuy nhiên chỉ gửi email thôi là chưa đủ. Bạn sẽ muốn xem xét các danh sách email khác nhau phục vụ cho các nhu cầu cụ thể của từng cá nhân và có thể đưa ra phương pháp tiếp cận được cá nhân hóa cho các chiến dịch của bạn. Hãy xem xét kỹ lưỡng và rõ ràng thói quen mua hàng của khách hàng và sử dụng thông tin đó để phát triển chiến lược của bạn.
Đặt banner hoặc đặt bài viết trên các báo điện tử
Để đưa bài viết lên các báo điện tử, ban nên làm việc với chuyên gia quan hệ công chúng để đưa doanh nghiệp của bạn vào các bài báo và tin bài về các chủ đề liên quan đến công việc bạn làm. Nó không chỉ giúp thiết lập bạn như một chuyên gia đáng tin cậy mà còn giới thiệu doanh nghiệp của bạn với nhiều người hơn nữa. Bạn cũng có thể đăng ký các dịch vụ miễn phí kết nối bạn với các nhà văn đang tìm kiếm nguồn.
Nếu không có quan hệ, thì bạn có thể bỏ chi phí để đặt bài viết trên các bạn điện tử uy tín, nổi tiếng như Dantri.com.vn, cafef.vn, vneconomy.vn, cafebiz.vn, soha.vn, kenh14.vn, baomoi.com,… Đây là hình thức tiếp cận khách hàng được nhiều doanh nghiệp áp dụng hiện nay. Khi doanh nghiệp bạn được đăng tin trên các báo điện tử tăng thêm phần uy tín và thường hiệu cho doanh nghiệp bạn.
Tổ chức Cuộc thi và Quà tặng
Để thu hút khách hàng và họ có thể kéo theo nhiều khách hàng nữa biết đến bạn và sản phẩm của doanh nghiệp bạn. Thì việc tặng quà và tổ chử các cuộc thi sẽ được nhiều người hưởng ứng và lan tỏa nhanh chóng. Hầu hết mọi người đều thích tham gia các cuộc thi để thể hiện tài năng và đua giả cũng như thích những những quà tặng, hiểu được điều này doanh nghiệp có thể linh động áp dụng phù hợp cho dịch vụ hay sản phẩm của mình. Bất cứ lúc nào bạn có thể khuyến khích khách hàng của mình khuyến mãi để đổi lấy một sản phẩm hoặc dịch vụ miễn phí, bạn thường sẽ thấy lượng mua hàng hoặc kết nối tăng vọt.
Tiếp Thị Trên Điện Thoại (Mobile Marketing)
Là hình thức Marketing quảng cáo trên các thiết bị di động như điện thoại thông minh, máy tính bảng và laptop. Quảng cáo sẽ tiếp cận đến người dùng thông qua các ứng dụng trên điện thoại như SMS, MMS, Website, App, Wifi, …
Tại sao tiếp thị trên điện thoại lại quan trọng. Bởi vì 2 lí do là
- Số lượng người dùng nhiều: Hầu hết người dân ở Việt Nam đều có 1 chiếc điện thoại trải dài từ thành thị đến nông thôn. Và mỗi ngày một người bình thường dành ra 3-4 tiếng trên chiếc điện thoại của mình.
- Đa dạng hình thức quảng cáo: Các công cụ của tiếp thị quảng cáo cho di động phổ biến nhất ở Việt Nam bao gồm : SMS, MMS, Mobile App, Mobile Web, Location-based, Bluetooth, Wifi Marketing, GAME
Vừa rồi Adtimin vừa đề xuất Top 10 giải pháp Marketing online giúp tăng doanh thu bán hàng hiệu quả. Mong rằng giúp ích được cho các bạn. Chúc các bạn thành công!