Ngày nay, có hàng tỷ người đến từ mọi nơi, thuộc mọi tầng lớp đang sử dụng internet hàng ngày. Và internet chính là là một môi trường rộng lớn để quảng bá cho sản phẩm, thương mại và tiếp thị của doanh nghiệp.
Quảng cáo online đã tạo cơ hội cho các nhà quảng cáo nhắm chính xác vào khách hàng của mình, và giúp họ tiến hành quảng cáo theo đúng với sở thích và thị hiếu của người tiêu dùng, đẩy nhanh tiến độ giao dịch giữa người mua và người bán. Nhưng khác hẳn quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng như báo in, truyền hình, truyền thanh giúp người tiêu dùng có thể tương tác với quảng cáo, thậm chí họ còn có thể mua cả sản phẩm từ các quảng cáo trên Website.
Quảng cáo trực tuyến là một giải pháp rất cần thiết cho doanh nghiệp bởi 3 điểm mạnh: quảng cáo hiệu quả, chi phí marketing thấp, doanh số tăng nhanh.
Sau đây là Top 3 kênh quảng cáo online hiệu quả nhất cho doanh nghiệp
1. GOOGLE
Khi bạn có nhu cầu tìm kiếm một cái gì đó thì chắc chắn việc làm đầu tiên là lên Google và gõ từ khóa tìm kiếm liên quan đến cái bạn cần. Vậy tại sao không tận dụng điểm này của Google để biến nó thành kênh quảng cáo online cho doanh nghiệp ?
Hãy tối ưu hóa website của bạn trên Google thông qua việc làm SEO website. Hoặc trả một khoản phí để hiển thị ở những vị trí ưu tiên trên trang kết quả tìm kiếm và mạng lưới của Google thông qua việc lựa chọn những từ khóa liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà công ty bạn cung cấp.
Lợi ích của việc quảng cáo qua Google
- Nhắm mục tiêu theo đối tượng khách hàng tiềm năng:
- Khả năng bám đuổi đối tượng mục tiêu siêu đẳng
- Hiệu suất Quảng cáo cao
Tuy nhiên, quảng cáo qua Google cũng có một số nhược điểm như: có tính cạnh tranh cao, cần một trang web làm đích đến từ các mẫu quảng cáo và không tối ưu cho mọi loại hình sản phẩm, dịch vụ.
2. FACEBOOK
Facebook là mạng xã hội lớn nhất toàn cầu với hàng tỷ người dùng hàng ngày và nó đang ngày một lớn mạnh hơn, đây là một lợi thế có thể giúp cho các doanh nghiệp, công ty hay cá nhân quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình tới người tiêu dùng tạo khách hàng tiềm năng. Điều này thực sự rất phù hợp và dễ dàng cho việc quảng cáo online của doanh nghiệp. Bất cứ thông tin nào về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp được quảng cáo trên Facebook sẽ đều thu hút người dùng nó. Đây chính là cách tốt nhất để đến gần với thị hiếu người tiêu dùng.
Với số lượng người dùng lớn cộng thêm ưu điểm tiếp cận nhanh, chính xác nhóm khách hàng tiềm năng, quảng cáo Facebook sẽ giúp các bạn nâng cao tỷ lệ chuyển đổi khách hàng thực tế.
Lợi ích của quảng cáo trực tuyến qua Facebook
· Nhắm đúng đối tượng khách hàng
· Giúp bạn tăng doanh thu bán hàng
· Giảm chi phí
· Nhiều hình thức quảng cáo
· Kiểm soát được chi phí doanh nghiệp bỏ ra
· Quảng cáo hiển thị nhanh
Tuy nhiên, quảng cáo qua Facebook cũng có một số nhược điểm như: Quảng cáo chỉ hiển thị duy nhất ở trên trang Facebook, việc hiển thị quảng cáo liên tục các quảng cáo trên tường của người dùng Facebook khiến họ rất bực bội, gây bức xúc, nhiều khách hàng cho rằng những quảng cáo này là quảng cáo spam, gây nhàm chán cho người dùng.
3. YOUTUBE
Youtube hiện đang là kênh video được rất nhiều người dùng trên thế giới truy cập và sử dụng thường xuyên, nơi đây trở thành nơi để mọi người gặp gỡ, chia sẻ với nhau thông qua những đoạn video được đăng tải trên đây mỗi ngày. Sự phát triển của Youtube kéo theo dịch vụ quảng cáo online trên kênh này được nhiều doanh nghiệp biết đến và lựa chọn làm kênh quảng cáo trực tuyến cho sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp mình
Có 3 hình thức quảng cáo trên Youtube: Quảng cáo hiện thị ở định dạng text/ văn bản, quảng cáo hiển thị ở định dạng vide, quảng cáo hiển thị ở định dạng hình ảnh.
Những ưu điểm của sử dụng Youtube để quảng cáo:
· Quảng cáo video mang lại sự ấn tượng, thu hút người xem
· Nhắm đúng được đối tượng khách hàng tiềm năng
· Đa dạng về hình thức, vị trí xuất hiện quảng cáo
· Mức độ phổ biến và bao quát lớn
Một số nhược điểm của nó là quảng cáo video sẽ làm mất thời gian người dùng Youtube, vì vậy sẽ gây ra sự bức xúc, khó chịu cho họ.
Làm thế nào để cập nhật mức giá quảng cáo Google Adwords mới nhất của Adtimin? Tùy vào từng khu vực, địa điểm cũng như vị trí từ khóa mà sẽ có bảng giá cụ thể, bạn có thể gửi ngay những yêu cầu báo giá quảng cáo, đính kèm thông tin chi tiết về email: info@adtimin.com hoặc gọi đến 0945.507.667 để nhận được những tư vấn hỗ trợ, giải đáp thắc mắc tốt nhất.