Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều phần mềm quản lý bán hàng được cung cấp từ các cá nhân hay các công ty khác nhau khiến bạn gặp không ít khó khăn khi cần chọn cho mình một phần mềm quản lý bán hàng phù hợp và hiệu quả.
Tại sao bạn nên chọn phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất ?
Việc áp dụng công nghệ vào quản lý cửa hàng giúp mở rộng kinh doanh, tiết kiệm được thời gian quản lý, dễ dàng thống kê số liệu, tiền chi thu công nợ một cách đơn giản và nhanh chóng. Bên cạnh đó phương pháp bán hàng chuyên nghiệp sẽ đem lại hiệu quả cao, năng suất cao, nâng cao chất lượng công việc.
Qua tìm hiểu nhiều phần mềm quản lí bán hàng khác nhau, mình có tổng hợp được Top 5 phần mềm quản lí bán hàng tốt nhất 2018 trên thị trường để giới thiệu cho các bạn có thể chọn lựa cho bản thân phần mềm nào thích hợp nhất để phát triển kinh doạn. Dưới đây là Top 5 phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất Việt Nam 2018.
1. SAPO (https://www.sapo.vn/)
Sapo là phần mềm quản lý bán hàng với nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh được sử dụng nhiều nhất Việt Nam với hơn 43.000 khách hàng. Sapo mang đến cho các cửa hàng, doanh nghiệp bán lẻ một nền tảng quản lý và bán hàng tổng thể từ online đến offline với phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS, giải pháp thiết kế website bán hàng – Sapo Web, phần mềm quản lý fanpage – Sapo Social và giải pháp bán hàng trên sàn TMĐT – Sapo Omnichannel.
Một số những tính năng của Sapo POS
· Bán hàng và quản lý hàng hóa xuất – nhập – tồn
· Quản lý nhân viên
· Quản lý khách hàng
· Quản lý tài chính, lãi lỗ
· Kết nối bán hàng đa kênh
· Kho ứng dụng đa dạng
· Tích hợp vận chuyển
· Báo cáo chi tiết, thông minh
· Bán hàng và quản lý trên di động
2. Kiotviet (https://www.kiotviet.vn/)
KiotViet là phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất hiện nay với hơn 70.000 cửa hàng đang sử dụng và hơn 4.000 cửa hàng mới mỗi tháng.
Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet được phát triển bởi Công ty Cổ phần Phần mềm Citigo, là sản phẩm của thành viên Hiệp hội bán lẻ Việt Nam AVR, được Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam VINASA công nhận trong lĩnh vực công nghệ phần mềm.
KiotViet thiết kế phần mềm chuyên biệt cho từng ngành hàng:
· Thời trang.
· Bar – Cafe – Nhà hàng.
· Điện thoại & Điện máy.
· Siêu thị mini.
· Hoa & Quà tặng.
· Tạp hóa.
· Nội thất.
· Xe máy & Linh Kiện.
· Sách & Văn phòng phẩm.
· Vật liệu xây dựng.
· Mỹ phẩm.
· Nông sản & Thực phẩm.
· Mẹ & Bé.
· Nhà thuốc.
3. mRic
Với mRic, người dùng khá dễ dàng sử dụng phần mềm quản lý bán hàng trên quy mô lớn, đặc biệt trong những ngành nghề yêu cầu một khối lượng xử lý hàng hóa vô cùng lớn nhờ việc ứng dụng quản lý hàng bằng mã vạch, quản lý hàng tồn kho, công nợ… Hơn nữa, mRIC quản lý hàng hóa bằng mã vạch nên phù hợp sử dụng với các loại máy quét mã vạch, máy in mã vạch, máy in hóa đơn, … Nhờ đó người dùng dễ dàng kiểm soát quá trình nhập xuất và thống kê hàng chính xác. Thêm vào đó, mRIC tích hợp công nghệ mới bảo mật dữ liệu tuyệt đối và phân quyền quản lý cho thành viên đơn giản.
Những tính năng chính của mRIC:
· Quản lý bán hàng chuyên nghiệp và mạnh mẽ.
· Tính năng khá linh hoạt theo hướng mở phù hợp với các mô hình kinh doanh của nhiều đơn vị.
· Quản lý hàng hóa bằng mã vạch nên phù hợp sử dụng với các loại máy quét mã vạch, máy in mã vạch, máy in hóa đơn …
· Bảo mật dữ liệu tuyệt đối và phân quyền quản lý cho thành viên đơn giản.
· Tính năng tìm kiếm danh sách hàng hóa, khách hàng, nhà cung cấp, …
· Kiểm soát và theo dõi tình hình kinh doanh của cửa hàng, siêu thị, … ở bất kỳ đâu và bất kỳ thời điểm nào.
· Thay đổi giá bán, tên sản phẩm, … theo từng hạng mục của chương trình.
· Tạo các chương trình khuyến mãi qua nhiều hình thức khác nhau: coupon, sản phẩm, … tới tay người tiêu dùng.
4. Suno.vn (https://suno.vn/)
Phần mềm quản lý bán hàng Suno.vn giúp bạn quản lí mọi mặt của cửa hàng: từ tính tiền bán hàng, quản lí tồn kho hàng hóa, quản lí thu chi tiền bạc, chăm sóc khách hàng đến phân tích kết quả kinh doanh dễ dàng.
Tính năng nổi bật của phần mềm Suno.vn
· Quản lí cửa hàng, nắm bắt điều khiển kinh doanh từ xa
· Quản lí hàng hóa nhanh chóng, thuận tiện trên mọi thiết bị
· Quản lí chương trình khuyến mãi
· Báo cáo, phân tích số liệu nhanh, chính xác
5. Master Pro
Master Pro là phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp được sáng tạo và phát hành bởi công ty HOSCO sử dụng nền tảng điện toán đám mây để truy cập và lưu trữ dữ liệu, kèm theo đó là những nghiệp vụ kế toán và bán hàng như quản lý khách hàng, kế toán, bán hàng, nhân sự nhằm giúp việc quản lý thực hiện dễ dàng hơn, bán hàng tốt hơn để tăng doanh thu cho doanh nghiệp.
Những tính năng chính của Master Pro:
· Nhiều phân hệ danh mục chức năng
· Tích hợp công nghệ điện toán đám mây
· Quản lý khách hàng, chiết khấu cho khách hàng
· Quản lý các chương trình khuyến mãi
· Thống kê hàng tồn kho và thông báo hàng tồn theo thời điểm
· Tích hợp smartphone sử dụng cùng máy tính
· Hệ thống báo cáo phong phú bằng biểu đồ
· Quản lý giao ca cho nhân viên
· Quản lý nhân viên, theo dõi doanh thu của nhân viên