Hiện nay ngành vệ sinh công nghiệp đang là một ngành ” Hot ” đang nhiều công ty theo đuổi, vì vậy vấn đề cạnh tranh là không thể tránh khỏi. Nhiều doanh nghiệp đang cố gắng tìm kiếm & khai thác thị trường mục tiêu để giúp tăng doanh thu công ty. Hiểu được điều đó,để giúp nhiều doanh nghiệp xác định đúng thị trường Adtimin giới thiệu đến các bạn các cách Xác Định đúng thị trường vệ sinh công nghiệp tăng hiệu quả bán hàng.
Lợi ích khi xác định được thị trường vệ sinh công nghiệp
Nắm được thị trường mục tiêu công ty bạn sẽ có khả năng chiếm ưu thế hơn so với đối thủ. Và mang lại cho mình những lợi ích sau:
– Hiểu được nhu cầu và mong muốn của khách hàng
– Sử dụng kinh phí của công ty một cách hiệu quả
– Nâng cao hiệu quả của việc xác định thị trường, sử dụng tốt những ưu thế cạnh tranh của công ty so với các đối thủ
Các bước xác định thị trường mục tiêu ngành vệ sinh công nghiệp
Bước 1: Lập danh sách mong muốn
Cần lập rõ vị trí, loại hình kinh doanh của khách hàng, làm rõ mục tiêu muốn hướng tới. Bạn chỉ nên chọn những thị trường nhỏ, đừng chọn thị trường mục tiêu quá rộng, điều đó khiến bạn ôm đồm và không xác định được những khách hàng tiềm năng thực sự cho chính doanh nghiệp của mình.
Bước 2: Tập trung vào thị trường chính
Việc này giúp bạn thu hẹp dần các đối tượng khách hàng, Bạn nên hiểu rằng, bạn không thể bán mọi thứ cho tất cả mọi người và nên thu hẹp thị trường để bán hàng hiệu quả hơn. Bạn hãy tập trung vào thị trường sản phẩm mà mình muốn bán cho người tiêu dùng.
Bước 3: Lập chân dung khách hàng
Bạn cần xác định cụ thể về vị trí khách hàng, sở thích – thói quen, khách hàng thường kinh doanh lĩnh vực gì, tham gia các hoạt động nào.
=> Cần xác định rõ chân dung của khách hàng để tiếp cận đúng đối tượng để tư vấn.
Bạn hãy nghiên cứu sản phẩm, dịch vụ của bạn để xác định ai sẽ quan tâm đến chúng nhiều nhất.
Nếu bạn đang kinh doanh dịch vụ vệ sinh công nghiệp, bạn cần xác định chân dung khách sẽ là chủ các công cty, xí nghiệp….Bằng việc này, bạn không những sẽ thu hút thêm được các nhà đầu tư, mà bạn còn có thêm thời gian rảnh rỗi để phối kết hợp kế hoạch tiếp thị với công việc buôn bán của mình.
Sau đó bạn xem sản phẩm, dịch vụ của bạn để xác định ai sẽ quan tâm đến chúng nhiều nhất. Điều quan trọng là bạn cần thống kê rõ tuổi tác, tình trạng hôn nhân, mức thu nhập cá nhân của những khách hàng trong tương lai của bạn.
Bước 4: Đặt câu hỏi để làm rõ vấn đề
Tiếp theo các bạn nên đặt các câu hỏi để làm rõ như:
- Liệu có phải do nhu cầu cấp thiết trong cuộc sống hay chỉ đơn giản là theo sở thích?
- Sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ giúp ích được gì cho khách hàng
- Liệu bạn có đáp ứng nhu cầu của một hay một vài ngành công nghiệp cụ thể nào đó không?
- Các tổ chức kinh doanh lớn hay nhỏ?
- Gia đình hay hội đoàn?
Đừng giả sử hay phán đoán. Bạn hãy tiến hành các cuộc điều tra, thăm dò ý kiến để thu thập những dữ liệu cần thiết.
Bước 5: Tổng hợp thông tin
Tới bước này thị trường vệ sinh công nghiệp mục tiêu của bạn đang dần rõ ra rồi. Và bạn có ý tưởng rõ ràng để xác định được thị trường mục tiêu. Một ngách thì trường được xác định theo 5 yếu tố sau:
– Phù hợp với tầm nhìn dài hạn của công ty bạn
– Phù hợp với những gì khách hàng mong muốn
– Lên kế hoạch một cách cẩn thận và kỹ lưỡng
– Là một thị trường duy nhất cho công ty bạn
– Cho phép bạn phát triển các trung tâm lợi nhuận khác nhau và vẫn giữ được công việc kinh doanh chính, đồng thời đảm bảo sự thành công lâu dài cho công ty bạn.
Bước 6: Khởi động
Đây là thời điểm để bạn thực hiện ý tưởng của mình. Đối với nhiều doanh nghiệp đây là giai đoạn khó khăn nhất.
Tuy nhiên, bạn đừng quá lo sợ, hãy chuẩn bị mọi thứ thật kỹ lưỡng, hoạch định rõ ràng thì việc thâm nhập thị trường của bạn sẽ là một nước cờ có tính toán trước chứ không còn là một canh bạc may rủi.
Để marketing dịch vụ bạn có thể liên hệ chúng tôi để được tư vấn tối ưu quảng cáo với chi phí quảng cáo tiết kiệm nhất