YouTube đã triển khai một bộ công cụ sáng tạo và phân tích giúp advertiser kiểm tra quảng cáo trước khi ra mắt chính thức, nhắm mục tiêu tốt hơn và phối hợp quảng cáo trong thời gian thực.
Theo Debbie Weinstein, vice president của YouTube global solutions, với công cụ Video Experiments, các advertiser có thể thử nghiệm quảng cáo trong bối cảnh thực tế với “chi phí rất thấp”. “Họ có thể thử nghiệm các phiên bản khác nhau của một quảng cáo đối với cùng một đối tượng mục tiêu, hoặc cùng một quảng cáo với các đối tượng khác nhau”.
Một công cụ khác, phân tích quảng cáo video, sẽ cho phép advertiser kết hợp phân khúc đối tượng với báo cáo lưu giữ để hiểu rõ hơn cách quảng cáo thu hút sự chú ý của các nhóm khác nhau.
Cuối năm nay, YouTube cũng sẽ giới thiệu chức năng giúp advertiser chú thích những khoảnh khắc quan trọng trong video của họ, chẳng hạn như logo hay hình ảnh sản phẩm và phân tích tỉ lệ khán giả đã nhìn thấy chúng.
Cuối cùng, Director Mix (hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm), là một công cụ cho phép “tách video ra và ghép chúng lại với nhau dựa trên khán giả và bối cảnh quảng cáo đang xuất hiện”. Một ví dụ cho công cụ này đó là cách 20th Century Fox quảng bá cho bộ phim The Greatest Showman. Weinstein cho biết: “Thông thường, việc ra mắt một bộ phim thường được thực hiện với hình ảnh một người hùng cùng những sáng tạo tối ưu hóa. Nhưng những gì họ có thể làm với chúng tôi là đầu tiên chạy một quảng cáo 30 giây. Sau đó, với những người xem hết đoạn quảng cáo, họ tiêp tục phục vụ người đó một video phỏng vấn Hugh Jackman. Cuối cùng, điều quan trọng nhất, họ tiếp nối một thông điệp ngắn để nhắc khách hàng mua vé.” Tuy nhiên, nếu ai đó bỏ qua quảng cáo, họ sẽ tiếp tục phân phối quảng cáo ngắn hơn chỉ bật mí một phần cụ thể của câu chuyện hiệu quả nhất với đối tượng mục tiêu theo phân tích.
Một tính năng khác cũng đang được thử nghiệm, Video Ad Sequencing, sẽ cho phép các thương hiệu kể câu chuyện của họ qua một loạt quảng cáo theo một thứ tự cụ thể. Những công cụ này là một phần của Creative Suite mà YouTube đã khởi chạy cho advertiser. Ngoài ba tính năng mới này, Creative Suite cũng bao gồm các tài nguyên cho các agency bao gồm sách hướng dẫn quảng cáo, đào tạo và khuôn khổ để hoạt động hiệu quả trên nền tảng.
Quỳnh Hoa/ Advertising Vietnam
Nguồn: CampaignAsia