Từ một doanh nghiệp nhỏ dành cho người khuyết tại Hội An, doanh nghiệp Reaching Out Teahouse đã tận dụng các công cụ của Google để phát triển hoạt động kinh doanh của mình.
Người đặt những viên gạch đầu tiên cho Reaching Out Teahouse là anh Bình và chị Quyên, 2 người con của miền Trung nắng gió. Anh Bình là một người khuyết tật chân, khiếm khuyết về cơ thể khiến anh cứ trăn trở mãi về mục đích sống của mình. Mãi cho đến khi anh gặp vợ là chị Quyên, vốn là người lành lặn. Tình yêu của chị đã truyền cho anh một niềm tin sống mãnh liệt, ngược lại từ ngày có anh, cuộc đời chị cũng hoàn toàn thay đổi.
Cả 2 đã lập nên Reaching Out Teahouse Teahouse, một doanh nghiệp nhỏ tại phố cổ Hội An, để dạy nghề và tạo việc làm cho những người khuyết tật. Đây là hệ thống bao gồm xưởng sản xuất các sản phẩm thủ công và quán trà “tĩnh lặng”.
Quán trà “tĩnh lặng” đúng về cả nghĩ đen và bóng, nhân viên tại đây hoàn toàn là những người khiếm thính, mọi người giao tiếp với nhau bằng ngôn ngữ hình thể. Tại đây, những tiếng nói đều được chuyển thể thành chữ viết hoặc cử chỉ. Nét tĩnh lặng này không chỉ đến từ sự yên ắng của không gian, mà còn bởi mỗi người khi bước vào đây, chứng kiến nghị lực sống phi thường của nhân viên Reaching Out Teahouse sẽ thực sự có một khoảng lặng để nhìn lại bản thân mình.
Anh Bình cho biết, để địa điểm này được nhiều người biết đến như ngày hôm nay là nhờ sự giúp đỡ rất lớn của Google. Cụ thể, Google đã cho cửa hàng sử dụng công cụ “Get your Business Online” – đây một chương trình được đưa ra bởi Google vào năm 2011. Công cụ này ra đời nhằm tăng sự hiện diện website của các doanh nghiệp nhỏ tại địa phương bằng cách cung cấp tư vấn về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và giúp chủ doanh nghiệp cập nhật thông tin của họ trên Google hoàn toàn miễn phí.
Chị Quyên tâm sự: “Nhiều khi khó khăn quá mình cũng muốn dừng lại, nhưng nếu dừng lại lúc này thì 70 con người và gia đình phía sau họ sẽ như thế nào?”. Suy nghĩ đó đã tiếp thêm động lực để chị và chồng tiếp tục sứ mệnh làm “người soi đường” cho những số phận kém may mắn.
Từ ngày Reaching Out Teahouse hiện diện trên công cụ tìm kiếm của Google, số lượng khách hàng tìm kiếm thương hiệu qua online tăng lên nhiều lần. Doanh nghiệp bắt đầu có thêm khách hàng từ nhiều nơi trên thế giới, mà khách đông nghĩa là sẽ có thêm cơ hội việc làm cho những người khuyết tật mưu sinh kiếm sống. Từ đó, giúp họ cảm thấy cuộc sống vẫn còn ý nghĩa và dần xem nơi làm việc này như một gia đình thứ 2 của mình.
Nhật Xuyên / Advertising Vietnam