Quảng cáo Google Adwords hiện nay được nhiều doanh nghiệp áp dụng để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Với phạm vi tiếp cận rộng lớn của Google, rất có thể bạn đã nhìn thấy (và có thể đã nhấp vào) quảng cáo của Google ít nhất một lần … và tương tự, khách hàng tiềm năng của bạn cũng đang nhấn vào quảng cáo Google Ads. Hiểu được nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Doanh nghiệp không ngừng đẩy mạnh chiến dịch quảng cáo Google Adwords. Nhưng không đơn giản cứ chi tiêu nhiều cho quảng cáo thì tỷ lệ chuyển đổi khách hàng càng cao. Mà nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Bạn nên tìm hiểu cụ thể về hình thức Google Adwords và cách thức triển khai sao cho hiệu quả nhé.
Làm thế nào để chạy chiến dịch Google Adwords hiệu quả và kiếm kiệm chi phí được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm. Nếu bạn đang cân nhắc chi tiêu ngân sách của công ty hay cá nhân để quảng cáo với mong muốn tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh nhất và tăng doanh thu hiệu quả thì cùng Adtimin tìm hiểu nhé!
Quảng cáo Google Adwords là gì?
Quảng cáo Google, hay Google AdWords, là hệ thống quảng cáo của Google. Trong đó các nhà quảng cáo đặt giá thầu cho một số từ khóa nhất định. Nhằm quảng cáo của họ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google hoặc các quảng cáo hiển thị.
Các nhà quảng cáo hầu hết thường thanh toán theo phương thức PPC (pay-per-click: trả tiền cho mỗi lần nhấp). Đây cũng là cách Google kiếm tiền thông qua các kênh tìm kiếm.
Google Ads là một sản phẩm mà bạn có thể sử dụng để quảng bá doanh nghiệp, bán các sản phẩm hoặc dịch vụ, nâng cao mức độ nhận biết và tăng lưu lượng truy cập vào trang web của doanh nghiệp bạn. Thông qua Google Ads, bạn có thể tạo quảng cáo trực tuyến để tiếp cận chính xác những người quan tâm đến các sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp.
Tài khoản Google Ads được quản lý trực tuyến, vì vậy, bạn có thể tạo và thay đổi chiến dịch quảng cáo của mình (bao gồm cả văn bản quảng cáo, các tùy chọn cài đặt và ngân sách) bất cứ lúc nào.
Google không quy định hạn mức chi tiêu tối thiểu, nên bạn có thể đặt và kiểm soát ngân sách của riêng mình. Ngoài ra, bạn có thể chọn nơi quảng cáo của mình sẽ xuất hiện, đặt ngân sách phù hợp và dễ dàng đo lường mức tác động của quảng cáo.
Quảng cáo Google Adwords sẽ có 2 vị trí hiển thị như sau:
Vị trí đầu trang (top 4) là 4 kết quả đầu tiên trên cùng khi tìm kiếm Google.
Vị trí cuối trang (top 10) là 3 kết quả tìm kiếm Google nằm cuối trang.
5 tuyệt chiêu giúp tiết kiệm chi phí khi chạy Google Adwords
Thiết lập ngân sách và giá thầu hợp lý khi chạy quảng cáo Google Adwords
Đây là bước quan trọng, bạn nên đặt ra một giới hạn về ngân sách để dễ dàng kiểm soát sau này. Tùy vào lĩnh vực kinh doanh, bạn có thể đặt ngân sách thích hợp. Giá thầu cũng là điều bạn cần quan tâm bởi phương thức đấu giá mà Google Adwords áp dụng là CPC (cost-per-click). Nghĩa là bạn sẽ đưa ra số tiền cao nhất mà bạn sẵn sàng chi trả cho một nhấp chuột lên quảng cáo của mình.
Thêm từ khóa phủ định vào chiến dịch quảng cáo Google
Thêm từ khóa phủ định vào chiến dịch Google Adwords nghĩa là quảng cáo của bạn sẽ KHÔNG xuất hiện khi khách hàng tìm kiếm những từ khóa này. Việc tránh hiển thị đến những khách hàng không có nhu cầu hoặc có nhu cầu không sát với sản phẩm bạn cung cấp sẽ giúp tối ưu chi phí quảng cáo. Ngoài ra việc thêm từ khóa phủ định cũng giúp giảm CPC trung bình của chiến dịch.
Phân vùng địa lý cho quảng cáo
Hãy khoanh vùng đối tượng của quảng cáo để đảm bảo rằng quảng cáo hoạt động đúng trong phạm vi hoạt động của doanh nghiệp. Việc quảng cáo tiếp cận được tới tất cả mọi người, nhưng chỉ một số nhỏ trong đó ở gần bạn và có thể tìm đến với bạn sẽ cực kỳ lãng phí ngân sách.
Cải thiện điểm chất lượng của quảng cáo Adwords
Điểm chất lượng của quảng cáo ảnh hưởng rất nhiều đến vị trí, giá thầu và hiệu quả quảng cáo. Vì thế hãy tích cực nâng điểm chất lượng quảng cáo để tối ưu chi phí Chất lượng của quảng cáo Google Adwords phụ thuộc vào những yếu tố sau:
- Mức độ liên quan giữa quảng cáo và từ khóa khách hàng tìm kiếm
- Mức độ liên quan giữa trang của bạn và từ khóa
- Tỉ lệ nhấp (CTR) trước đây của bạn
- Lịch sử tài khoản của bạn
- Chất lượng trang đích của bạn.
Ngoài ra còn nhiều yếu tố khác nữa bạn có thể cải thiện để tăng điểm chất lượng. Bạn nên kiểm tra trang đích của bạn đã phù hợp với từ khóa trong quảng cáo Google hay chưa, chú trọng nhu cầu khách hàng hơn và tập trung giải quyết đúng nhu cầu đó bằng những nội dung trong trang đích. Tốc độ tải trang hay cách trình bày trong trang đích cũng nên được cải thiện.
Luôn theo dõi và điều chỉnh ngân sách phù hợp khi chạy quảng cáo Google AdWords
Thị trường luôn có những biến động, hãy theo sát để điều chỉnh giá thầu phù hợp, giúp tăng hiệu quả quảng cáo Google. Việc này còn phụ thuộc vào mục tiêu ban đầu của bạn là gì: hiển thị trên trang tìm kiếm, nâng cao thứ hạng, tăng số lượt nhấp chuột hay tăng chuyển đổi.
Quy trình quảng cáo từ khóa Google Adwords
Bước 1: Tiếp nhận thông tin, yêu cầu của khách hàng. Kiểm tra website cho khách. Tư vấn và phân tích sản phẩm dịch vụ của khách để lên từ khóa phụ hợp chạy hiệu quả. Nếu khách đã có từ khóa sẵn. Adtimin sẽ kiểm tra lại từ khóa và lượt tìm kiếm của từ khóa và đề xuất thêm từ khóa cho khách hàng.
Bước 2: Quý khách chọn hình thức báo giá: Theo CPC (Click) hoặc phí quản lý tài khoản. Adtimin hỗ trợ chạy theo tháng hoặc theo năm.
Bước 3: Quý khách cung cấp khu vực quý khách muốn chạy quảng cáo. Ví dụ: Vị trí : Chạy Top 4 hoặc Top 10. Khu Vực : Hà Nội, HCM, hay toàn quốc
Bước 4: Sau đó chúng tôi sẽ phân tích mức độ cạnh tranh từ khóa, lựa chọn từ khóa phù hợp và gửi báo giá cho quý khách hàng trong thời gian sớm nhất.
Bước 5: Hai bên thống nhất ngân sách, từ khóa, khu vực, thời gian chạy. Adtimin sẽ lên hợp đồng để hai bên ký kết.
Bước 6: Sau khi nhận được thanh toán của khách hàng, Adtimin xuất hóa đơn và lên chiến dịch chạy quảng cáo Google Adwords cho khách. Adtimin sẽ gửi lại mẫu quảng cáo để khách hàng xem qua trước khi chạy chính thức. (Nếu khách hàng có sẵn nội dung ý tưởng cho mẫu quảng cáo Adtimin sẽ làm theo yêu cầu của bạn)
Bước 7: Adtimin báo cáo cho khách hàng khi quảng cáo xuất hiển.
Bước 8: Theo dõi chiến dịch và báo cáo cho khách hàng.
Vì sao chọn Adtimin chạy quảng cáo Google Adwords?
Adtimin với đội ngũ kỹ thuật và chuyên viên tư vấn nhiều năm kinh nghiệm chắc chắn sẽ làm hài lòng quý khách thông qua hiệu quả thực sự từ việc tăng trưởng doanh thu do quảng cáo mang lại. Ngoài ra, với ưu thế từ chính sách đối tác của Google, Adtimin luôn có bảng giá tốt, cạnh tranh cao so với các đối thủ khác trên thị trường.
Ưu điểm của Adtimin gồm:
- Tư vấn từ khóa hiệu quả, phù hợp.
- Duy trì quảng cáo ổn định.
- Hỗ trợ kỹ thuật trực tuyến.
- Adtimin là Partner của Google tại Việt Nam. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệp trong nghề.
- Linh hoạt điều chỉnh, nâng cấp chiến dịch trong quá trình quảng cáo để đạt hiệu quả cao nhất.
- Khách hàng chỉ đóng phí trọn gói theo như hợp đồng, không phát sinh bất kỳ chi phí nào khác.
- Chúng tôi sẽ hoàn trả tiền nếu không đảm bảo được những điều kiện và cam kết.
- Luôn đồng hành và hỗ trợ khách hàng trong suốt chiến dịch.
- Tư vấn khách hàng chốt đơn.
“ Adtimin không chỉ là nhà quảng cáo, chúng tôi muốn đồng hành để nâng cao doanh số bán hàng, xây dựng thương hiệu cho quý công ty”
Ai cũng có thể lên chiến dịch Google Adwords cho doanh nghiệp mình. Adtimin vừa đề xuất 5 tuyệt chiêu để bạn tối ưu chiến dịch giúp tiết kiệm chi phí. Mong rằng sẽ giúp ích cho bạn. Chúc các bạn thành công.