Cái tên Quảng cáo Google Shopping được nhắc đến nhiều trong thời gian này, nó được biết đến là một hình thức quảng cáo mới nhất của Google được nhiều người thích thú vì độ cạnh tranh chưa cao, chi phí thấp, tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng lớn,…Tuy nhiên, không phải tất cả các doanh nghiệp hay mọi ngành hàng đều phù hợp với loại quảng cáo này. Mặc dù có nhiều lợi ích nhưng không phải người bán hàng nào cũng nên sử dụng Google Shopping để chạy quảng cáo sản phẩm.
Vì thế trong bài viết hôm nay Adtimin chúng tôi sẽ tổng hợp những ngành nào nên chạy quảng cáo Google Shopping, Cùng xem hết bài viết để biết doanh nghiệp của mình có cần sử dụng không nhé!
Google Shopping là gì chúng tôi đã nhắc rất nhiều trong các bài viết trước rồi, vậy giờ chúng ta cùng tìm hiểu tiêu Google Shopping phù hợp với những loại hình doanh nghiệp như thế nào?
Tiêu chí lựa chọn Doanh Nghiệp phù hợp chạy google shopping
1 Có hiểu biết & kỹ năng về Google Ads
Google Shopping là một hình thức quảng cáo mới của Google Ads. Vậy nên nếu bạn muốn chạy chiến dịch quảng cáo trên Google Shopping, bạn cần sử dụng Google Ads để tạo dựng và quản lý chiến dịch quảng cáo.
Tạo tài khoản Google ads thì dễ nhưng để vận hành và biết cách hoạt động của nó thì không phải ai cũng biết mà cần phải có kinh nghiệm cũng như hiểu viết rõ về nó. Nếu bạn là người biết rõ về Google Ads rồi thì bạn đã đạt được 1 tiêu chí rồi đấy.
>>> Thuê tài khoản quảng cáo Google Ads liên hệ Tại Đây.
2 Có website đạt chuẩn theo yêu cầu của Google
Một website đạt chuẩn của Google bao gồm:
- Website hỗ trợ giao thức https://
- Website chuẩn SEO
- Thông tin liên hệ rõ ràng, chính xác.
- Có chính sách đổi trả hàng.
- Quy trình thanh toán hoàn thiện, minh bạch.
- Sản phẩm trên website phù hợp với chính sách của Google.
- Nội dung mô tả sản phẩm tuân thủ chính sách Google.
- Không quảng cáo thái quá về sản phẩm.
- Trang web không gây bất tiện cho người dùng khi sử dụng.
3 Có sản phẩm chất lượng
Mục đích cuối cùng của việc chạy quảng cáo Google Shopping là giúp cho sản phẩm của bạn bán được nhiều hàng hơn. Vì vậy sản phẩm của bạn chất lượng sẽ là yếu tố quyết định bạn có bán được hàng hay không.
Sẽ là vô nghĩa nếu nhiều người biết đến sản phẩm của bạn, nhưng không muốn mua hoặc không quay lại mua lần nữa vì chất lượng sản phẩm tệ.
Bên cạnh bạn nên cung cấp thông tin về sản phẩm rõ ràng cho khách hàng như hình ảnh minh họa chính xác, public giá sản phẩm trên web, chính sách đổi trả hàng cụ thể,…
Tổng hợp những ngành hàng nên chạy quảng cáo Google Shopping
Quảng cáo Google Shopping được xây dựng dành riêng cho các nhà bán lẻ. Ví dụ ngành bán lẻ về các thiết bị điện tử, đồ gia dụng, mỹ phẩm, thời trang… Nếu bạn đang kinh doanh trong lĩnh vực bán lẻ thì lựa chọn quảng cáo Google Shopping là lựa chọn đúng đắn và thông minh.
Ngành Thời Trang – Phụ Kiện Thời Trang
Thời trang – phụ kiện thời trang là sản phẩm có thị trường tiềm năng lớn. Đây là sản phẩm thiết yếu, ai cũng cần sử dụng mỗi ngày, là một trong những mặt hàng người mua “không biết đủ”.
Bên cạnh đó, sức hút của ngành lớn kéo theo sự cạnh tranh khốc liệt là điều không thể tránh khỏi. Chính vì vậy, Thời trang – Phụ kiện là ngành hàng phù hợp và nên triển khai các chiến dịch quảng cáo Google Shopping.
Ngành Nội Thất – Đồ Gia Dụng
Đối với các mặt hàng có giá trị cao như Nội thất – Đồ gia dụng thì việc người dùng dành thời gian, công sức để tìm hiểu, so sánh, tham khảo thông tin kỹ càng trước khi mua là điều vô cùng dễ hiểu.
Ngày nay hình thức mua hàng online khá là phổ biến vì vậy chạy Google Shopping sẽ phù hợp cho khách hàng xem và tìm hiểu so sánh. Tuy nhiên khi kinh doanh bạn nên lưu ý những thời điểm buôn bán nội thất sôi động nhất (lúc sàn bất động sản hoạt động mạnh, thời điểm mọi người mua nhà trong năm).
Ngành Điện Tử – Công Nghệ – Phụ Kiện Công Nghệ
Ngành hàng này việc triển khai các chiến dịch quảng cáo cần có chiến lược, kế hoạch cụ thể và nghiên cứu từ khóa cẩn thận để tránh việc lãng phí ngân sách.
Bên cạnh đó, mức giá và chính sách bán hàng của các sản phẩm Điện tử – Điện máy – Phụ kiện công nghệ cũng thường xuyên được cập nhật, thay đổi trên website nên bạn cần chú ý các chiến dịch quảng cáo của mình để có thể cập nhật thông tin sản phẩm kịp thời.
Ngành Mỹ Phẩm
Bên cạnh quần áo thì mỹ phẩm cũng là một trong những sản phẩm có tiềm năng lớn khi hiện nay xã hội phát triển.
Mỹ phẩm là một mặt hàng có chiết khấu lớn, thời hạn sử dụng cao,… Khi kinh doanh mỹ phẩm, bạn nên thường xuyên cập nhật các xu hướng trang điểm với các sản phẩm chất lượng nhanh chóng.
Hãy khảo sát mức độ quan tâm của người dùng, thị trường cạnh tranh, mức giá đối thủ đang bán… để lựa chọn sản phẩm phù hợp cho kinh doanh và chạy quảng cáo.
Trên đây là thông tin những đối tượng doanh nghiệp, ngành hàng được đánh giá là phù hợp và mang lại hiệu quả tốt nhất khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo bằng hình thức Google Shopping.
Nếu trong quá trình chạy quảng cáo trên Google Shopping bạn cần thiết kế website chuẩn yêu cầu Google và Thuê tài khoản Google Ads ổn định để tối ưu chiến dịch quảng cáo của mình, Liên hệ ngay Adtimin.vn nhé !