Năm nay tiếp tục chứng kiến nhiều sự đổi thay trong nghành bất động sản. Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, cùng với sự nóng lên của thị trường đất nền, nhà riêng thì thị trường căn hộ, đặc biệt là phân khúc thấp (căn hộ giá rẻ) sẽ lên ngôi do đáp ứng được nhu cầu của phần lớn người dân.
Quảng cáo google hiệu quả cho ngành bất động sản cần phải lưu ý các điểm sau:
- Xác định rõ loại bất động sản, đánh giá đúng phân khúc khách hàng: Có rất nhiều công ty quảng cáo google, chỉ lên kế hoạch chạy quảng cáo dựa theo yêu cầu của khách hàng, báo giá theo từ khóa… mà quên mất việc xác định lại thị trường mục tiêu, phân khúc khách hàng dẫn đến kết quả là hiệu quả thấp và trễ tiến độ trong chiến dịch bán hàng.
- Hoạch định ngân sách rõ ràng ngay từ ban đầu: Quảng cáo google cho nhà đất, căn hộ có độ canh tranh từ thấp lên cao tùy từng thời điểm nhưng lại thay đổi nhanh chóng, tùy thuộc vào thời điểm nhà đầu tư chính thức mở bán sản phẩm. Do vây, việc hoạch định ngân sách chính xác sẽ giúp bạn phân bổ được ngân sách theo từng giai đoạn và có chiến lược marketing bất động sản hợp lý.
- Chia nhỏ dự án thành nhiều chiến dịch nhỏ: Nhiều nhà quảng cáo thường quá tự tin vào kế hoạch quảng cáo ban đầu nên quên mất việc chia quảng cáo google thành các nhóm nhỏ để đánh giá hiệu quả. Việc khách hàng tiếp nhận thông tin quảng cáo có thể khác rất nhiều với suy nghĩ chủ quang của nhà quảng cáo. Do vậy, để chạy một chiến dịch quảng cáo google bất động sản hiệu quả, bạn cần phải phân bổ ngân sách hợp lý cho việc thử nghiệm quảng cáo ban đầu với nhiều nhóm chiến dịch nhỏ.
- Đo lường hiệu quả chiến dịch như thế nào? Bạn chờ đến lúc sales báo cáo kết quả của dự án để đánh giá hiệu quả của chiến dịch. Việc này thường là quá trể để bạn đưa ra những thay đổi phù hợp cho chiến dịch quảng cáo. Do vậy, việc thiết lập tracking để theo dõi từng click chuột của khách hàng khi vào website bất động sản của bạn là hết sức quan trọng. Nó sẽ giúp bạn đánh giá ngay: mẫu quảng cáo này có hấp dẫn? trang đích có đủ sức giữ chân người dùng? Có bao nhiêu khách hàng nhấn vào nút đăng ký form hay bấm nút gọi trên trang đích?
- Liên tục theo dõi và thay đổi nếu cần thiết để tối ưu chiến dịch: Bạn hãy sẵn sàng cho việc thay đổi từ khóa, nội dung quảng cáo hoặc chỉnh sửa lại cả landing page nếu quảng cáo của bạn không thực sự hiệu quả. Một thay đổi nhỏ trong chiến dịch thôi cũng có thể mang lại hiệu quả bất ngờ giúp bạn hoàn thành tốt mục tiêu ban đầu. Do vậy, đừng ngần ngại thay đổi sau khi đã theo dõi, đo lường hiệu quả của quảng cáo hiện tại.
Bạn cần tư vấn thêm về quảng cáo bất động sản?
Vui lòng gởi yêu cầu tư vấn quảng cáo Google cho chúng tôi để được hỗ trợ!