Bí danh email (Email Alias – alias mail Google) hiện được nhiều người dùng hiện nay. Nếu bạn quá mệt mỏi vì phải nhận nhiều email spam. Hãy bảo mật ngay địa chỉ email của bạn bằng cách tận dụng tính năng địa chỉ bí danh email bổ sung của Gmail. Cùng tìm hiểu bí danh email là gì? Cách thực hiện như thế nào nha!
Mục lục bài viết - ADTIMIN
ToggleĐịa chỉ bí danh email (alias mail Google) là gì?
Trung bình mỗi ngày, một người nhận được 121 email, trong đó có tới 90% là thư rác. Tuy các dịch vụ email đã có nhiều bộ lọc chặn thư rác nhưng vẫn sẽ không kiểm soát hết được tất cả. Vấn đề này xảy ra do việc chúng ta để lại địa chỉ email trên các trang web khác nhau, các trang web sẽ lấy thông tin email của bạn để gửi các tin quảng cáo, thông báo,…
Để phòng tránh được vấn đề này, bạn có thể sử dụng email bí danh. Đây là một tính năng được tích hợp trong dịch vụ email của Google – Gmail hiện nay. Sử dụng tính năng này, bạn sẽ được cung cấp một địa chỉ email tạm thời để đăng ký các trang web khác nhau.
Ví dụ: Email chính của bạn là: ngochtm@adtimin.com, email bí danh là ketoan@adtimin.com, IT@adtimin.com, info@adtimin.com,…
Bí danh email – alias mail Google
Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu, bí danh email là gì? Bí danh email là một email tạm thời cho phép nhận thư trên id đó. Đây là một địa chỉ email thay thế được tạo ra trong chính email của mình. Địa chỉ email này sẽ trỏ tới địa chỉ email chính mà bạn sở hữu. Tất cả các email nhận được từ bí danh email sẽ được tự động gửi về email chính. Nếu bạn không muốn nhận bất kỳ email nào khác trên bí danh email đó, bạn chỉ cần xóa nó đi.
Lợi ích khi sử dụng bí danh email – alias mail Google
- Sử dụng email bí danh giúp bạn giữ được quyền riêng tư, đảm bảo không bị lộ địa chỉ email của bạn cho các dịch vụ gửi spam các email quảng cáo không cần thiết.
- Khi không muốn sử dụng nữa, bạn có thể xóa bí danh email đã lập một cách dễ dàng.
- Đây là một dịch vụ hoàn toàn miễn phí.
Hướng dẫn cách thêm bí danh email cho người dùng
Là quản trị viên, bạn có thể cung cấp cho mỗi người dùng một địa chỉ email thay thế để nhận thư ngoài id chính của họ bằng cách thêm bí danh email vào tài khoản chính. Quản trị viên có thể thêm tối đa lên tới 30 bí danh cho mỗi người dùng một cách miễn phí hoàn toàn.
Bước 1: Sử dụng tài khoản quản trị viên đăng nhập vào Admin Console. Link đăng nhập tại đây
Bước 2: Từ Admin Console, chuyển tới User, sau đó nhấp vào tên người dùng để mở trang tài khoản của họ.
Bước 3: Nhấp chọn email bạn cần thêm bí danh. Nhấn chọn User information (Thông tin người dùng) > Alternate email addresses (email aliases) (chọn địa chỉ email phụ).
Bước 4: Nhập tên người dùng thay thế. Hãy nhớ rằng bạn không thể tạo bí danh trùng với địa chỉ của mình hoặc người khác.
Lưu ý: Bạn có thể cấp cho người dùng này tới 30 email thay thế miễn phí. Xin lưu ý rằng họ vẫn đăng nhập bằng email chính của mình.
Bước 5: Sau khi nhập xong bí danh nhấn Save. Thời gian tạo bí danh email của bạn tối đa trong vòng 24h.
Gửi bí danh email như thế nào?
Để gửi thư có địa chỉ bí danh trong From, cần thiết lập Send email as để có From tùy chỉnh trong Gmail. Hơn nữa, cần thực hiện thao tác này để nhận thư mà họ gửi đến bí danh email.
Bí danh email chỉ có thể được sử dụng để gửi và nhận thư. Họ phải tiếp tục sử dụng địa chỉ chính của mình để đăng nhập vào tài khoản của mình, đồng bộ hóa với thiết bị di động hoặc chia sẻ Google Docs và Sites.
Cách xóa bí danh email cho người dùng
Bước 1: Sử dụng tài khoản quản trị viên đăng nhập vào Admin Console.
Bước 2: Từ Admin Console, chuyển tới User, sau đó nhấp vào tên người dùng để mở trang tài khoản của họ.
Bước 3: Nhấn chọn User information > Alternate email addresses (email aliases).
Bước 4: Vào Alternate email > nhập tên người dùng thay thế.
Bước 5: Ở phía bên phải bí danh, chọn Remove để xóa. Nếu bí danh email không có tùy chọn Remove có nghĩa là nó đã được tự động thêm làm bí danh miền. Điều này cung cấp cho tất cả người dùng của bạn một bí danh trên cùng một miền. Bạn không thể xóa bí danh cho chỉ một người dùng. Thay vào đó, bạn cần xóa cả bí danh miền .
Bước 6: Nhấn Save. Sau đó trong vòng 24h, bí danh của bạn sẽ được xóa vĩnh viễn.
Dịch vụ email tên miền – Google Workspace tại Adtimin
Email là một dịch vụ thư điện tử không thể thiếu với các doanh nghiệp. Dịch vụ email theo tên miền riêng của Google Workspace vẫn được sử dụng trên nền tảng Gmail quen thuộc. Đặc biệt, khi email doanh nghiệp theo tên miền riêng trở thành phương tiện tiếp cận khách hàng, nó sẽ là một điểm cộng lớn. Sau đây là 5 lợi ích khi sử dụng email tên miền riêng cho doanh nghiệp:
- Nâng cao sự chuyên nghiệp cho doanh nghiệp.
- Giảm thiểu tối đa email gửi đi bị rơi vào spam.
- Nâng cao bảo mật cho email.
- Email tên miền giúp giao dịch thuận lợi hơn.
- Dễ dàng quản lý tất cả các nhân viên.
Quy trình đăng ký mail công ty tại Adtimin như sau:
BƯỚC 1. Khách hàng cần sở hữu tối thiểu 1 tên miền riêng
Tên miền riêng theo công ty, ví dụ adtimin.com. Chúng ta sẽ sử dụng tên miền này để đăng ký Gmail theo tên miền cho công ty. Nếu bạn đã có sẵn tên miền thì chuyển ngay qua bước 2 để đăng ký email. Nếu chưa có, vui lòng liên hệ với chúng tôi để đăng ký tên miền mới.
Tên miền chính là tên của một trang web hoạt động trên internet, là địa chỉ IP cho mỗi website. Tên miền giúp cho người dùng dễ dàng nhận biết và nhớ đến trang web của bạn.
Ví dụ email theo tên miền: ngochtm@adtimin.com
BƯỚC 2. Chọn gói Gmail doanh nghiệp phù hợp, lượng email cần dùng và thời gian sử dụng
Tùy vào quy mô doanh nghiệp, bạn có thể lựa chọn số lượng người dùng phù hợp và gói sản phẩm phù hợp với công ty bạn. Có các gói sản phẩm như sau để bạn lựa chọn
Gói Google Workspace Business Stater:
- Phí: 1.176.000đ/ Người Dùng/ Năm
- Dung lượng: 30GB/ Người dùng
- Gmail: Gửi và nhận thư bằng địa chỉ chuyên nghiệp theo tên miền riêng của doanh nghiệp bạn.
- Google Meet: Tham gia các cuộc họp trực tuyến an toàn từ máy tính hoặc các thiết bị di động (tối đa 100 người tham gia).
- Google Calendar: Lên lịch và chia sẻ lịch cuộc họp hoặc sự kiện dễ dàng với những thành viên trong nhóm, được tích hợp với những công cụ khác như Gmail, Drive, Google Chat,.. để tiện theo dõi lịch trình công việc.
- Google Docs, Sheets, Slides: tạo và chỉnh sửa dữ liệu trực tuyến, chia sẻ tệp với các thành viên trong nhóm, cộng tác ngay trên cùng một tệp trong thời gian thực.
- Google Drive: Lưu trữ và sao lưu tệp an toàn trên đám mây Google Cloud với bộ nhớ 30GB cho mỗi người dùng.
- Google Chat: Giao tiếp theo nhóm hoặc giao tiếp 1:1 với đồng nghiệp bằng văn bản hoặc những phương tiện khác như ảnh, video,…
- Công cụ quản trị cao cấp, mạnh mẽ, có thể theo dõi mọi hoạt động của nghiệp
- Bảo mật cao, phân quyền hợp lý, chống hack email, chống spam email, tường lửa email chuyên nghiệp của Gooogle
Gói Google Workspace Business Standard:
- Phí: 2.688.000đ/ Người Dùng/ Năm
- Bao gồm tất cả tính năng của gói Stater
- Dung lượng lưu trữ: 2TB/ người dùng (hỗ trợ bộ nhớ dùng chung)
- Google Meet: Cho phép tối đa 150 người tham gia, có thêm tính năng giơ tay mới, phòng nghỉ, thăm dò ý kiến, hỏi đáp giữa người thuyết trình và người tham gia.
- Ngoài ra, bản ghi cuộc họp sẽ được lưu vào Drive để mọi người có thể xem lại nội dung cuộc họp.
- Google Chat: Cho phép người dùng bật hoặc tắt lịch sử trò chuyện theo mặc định, người dùng có thể trò chuyện bên ngoài tổ chức.
- Google Drive: Thêm quyền chia sẻ Drive nâng cao, quyền phê duyệt tài liệu, quản lý siêu dữ liệu, tính năng Shared Drives for Team.
- Công cụ quản trị cao cấp, mạnh mẽ, có thể theo dõi mọi hoạt động của nghiệp
- Bảo mật cao, phân quyền hợp lý, chống hack email, chống spam email, tường lửa email chuyên nghiệp của Google
Gói Google Workspace Business Plus:
- Phí: 5.076.000đ/ Người Dùng/ Năm
- Bao gồm tất cả tính năng của gói Stater và gói Plus
- Dung lượng lưu trữ: 5TB/ người dùng để lưu trữ thư Gmail, ảnh trong Google Photos cà tệp trong Drive. Nếu tổ chức bạn có ít hơn 4 người dùng, bạn sẽ nhận được 1TB bộ nhớ chung cho mỗi người dùng.
- Google Meet: Cho phép tối đa 250 người tham gia, có thêm tính năng theo dõi chuyên cần.
- Google Vault: Lưu trữ, tìm kiếm và xuất dữ liệu theo quy tắc bảo mật và tuân thủ; quản lý điểm cuối nâng cao, phân phối có chọn lọc các ứng dụng di động, quản lý chuyên sâu, báo cáo thiết bị không hoạt động, xóa thiết bị từ xa, quản lý ứng dụng iOS, sử dụng hồ sơ công việc Android,…
- Công cụ quản trị cao cấp, mạnh mẽ, có thể theo dõi mọi hoạt động của nghiệp
- Bảo mật cao, phân quyền hợp lý, chống hack email, chống spam email, tường lửa email chuyên nghiệp của Gooogle
BƯỚC 3. Ký kết hợp đồng triển khai gmail cho công ty
Sau khi chốt số lượng email, gói email cần đăng ký và thời gian sử dụng dịch vụ. Hai bên ký kết hợp đồng. Khách hàng thanh toán giá trị hợp đồng đã lý kết để Adtimin triển khai đăng ký email cấp tài khoản và xuất hóa đơn. Dịch cụ email Google Workspace là sản phầm phền mềm không chịu thuế VAT. Vậy nên khách hàng sẽ được xuất hóa đơn hợp lệ mà không phát sinh thêm chi phí.
BƯỚC 4: Adtimin cấp tài khoản và hướng dẫn khách sử dụng dịch vụ
Sau khi cấp tài khoản Adtimin hướng dẫn khách hàng đăng nhập và quản trị email cho doanh nghiệp. Trong quá trình sử dụng dịch vụ khách hàng cần đăng ký thêm email hoặc có vấn đề phát sinh liên hệ ngay Adtimin: 0918.437.227 0917.757.227 – 0917.457.337 để được hỗ trợ.
Vậy là bạn đã hiểu rõ bí danh email – alias mail Google là gì rồi phải không? Bạn hãy thực hành ngay nhé! Nếu trong quá trình thao tác bạn cần hỗ trợ gọi ngay hotline: 0918.437.227 – 0945.317.557 – 0917.457.337 để được hỗ trợ miễn phí nhé! Mong rằng bài viết giúp ích được cho bạn. Chúc bạn thành công!