Hiện nay quảng cáo Google được nhiều doanh nghiệp áp dụng để tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng và hiệu quả nhất. Bạn đã từng chạy quảng cáo Google hay mới bắt đầu chạy đều rất quan tâm về chi phí cũng như hiệu quả mang lại khi chạy dịch vụ quảng cáo Google. Vậy làm thế nào để triển khai dịch vụ quảng cáo Google chuyên nghiệp tiếp cận khách hiệu quả nhưng vẫn tiết kiệm được chi phí. Chúng ta cùng tìm hiểu nhé!
Các loại chiến dịch quảng cáo Google hiện nay gồm có:
- Quảng cáo từ khóa Google Adwords (Google ads)
- Quảng cáo Google mạng hiển thị (GDN – Google Display Network)
- Quảng cáo Google Adwords tìm kiếm có lựa chọn hiển thị
- Mua sắm
- Video
- Ứng dụng toàn cầu
Trong đó, các chiến dịch quảng cáo Google được sử dụng nhất là: Quảng cáo từ khóa Google và Quảng cáo mạng hiển thị Google (Google Display Network – GDN)
Quảng cáo từ khóa Google (Google ads)
Quảng cáo Google Ads là gì? Đây là một dịch vụ thương mại mà Google cung cấp cho những đối tượng có nhu cầu quảng bá sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu,… của mình. Người sử dụng dịch vụ Google Ads cần trả tiền để mẫu quảng cáo được hiển thị hoặc được click vào.
Mẫu quảng cáo sẽ xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm Google khi người dùng truy vấn các từ khóa liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn. Mức giá thầu từ khoá, độ liên quan của từ khóa đến nội dung quảng cáo và trang đích sẽ quyết định thứ hạng, vị trí quảng cáo của bạn.
Quảng cáo mạng hiển thị Google (GDN – Google Display Network)
Mẫu quảng cáo của bạn có thể hiển thị trên GDN (Google Display Network) để tiếp cận và kết nối với hơn 90% người dùng internet tại Việt Nam. Mạng hiển thị GDN bao gồm các sản phẩm của Google (Youtube, Gmail, Blogger…), các ứng dụng di động và hệ thông hơn 2 triệu trang web là đối tác cung cấp vị trí quảng cáo của Google.
Lợi ích khi triển khai dịch vụ quảng cáo Google để tìm kiếm khách hàng
Nhắm đúng đối tượng khách hàng tiềm năng
Quảng cáo sẽ hiển thị ngay ở những vị trí đầu tiên trên trang kết quả khi khách hàng tìm kiếm từ khóa về sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp, hoặc xuất hiện trên các trang mạng khi người dùng lướt web mỗi ngày.
Dựa vào từ khóa và các tiêu chí hướng mục tiêu: khu vực, ngôn ngữ, thời điểm,… mà thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp sẽ được nhắm chính xác đến đối tượng khách hàng tiềm năng đang có nhu cầu một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.
Hiệu quả cao – chi phí tối ưu
Với khả năng nhắm mục tiêu chính xác, Quảng cáo Google Adwords giúp bạn nâng cao tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng, mang lại doanh thu cao và lợi nhận tối đa. Hơn thế, chỉ khi khách hàng click vào quảng cáo, bạn mới phải trả tiền nên có thể hoàn toàn tin tưởng vào hiệu quả đạt được từ số tiền bỏ ra.
Google còn cho phép bạn thay đổi ngân sách, giới hạn mức chi phí quảng cáo theo ngày, nắm được ở thời điểm hiện tại quảng cáo đã tiêu hết bao nhiêu tiền để điều chỉnh hợp lý. Vì vậy, chi phí quảng cáo luôn được tối ưu hóa và mang lại hiểu quả cao nhất.
Nhanh chóng và dễ dàng quản lý, điều khiển
Nếu sản phẩm của bạn phù hợp với chính sách Google, quảng cáo sẽ xuất hiện sau 5 phút ngay khi chiến dịch cài đặt thành công. Bạn còn có thể thay đổi nội dung quảng cáo, bổ sung từ khóa, hợp lý hóa ngân sách hay điểu chỉnh đối tượng bất kỳ khi nào bạn muốn.
Quảng cáo Google Adwords cho phép bạn cài đặt chiến dịch theo bất cứ ngôn ngữ nào, tại bất cứ thị trường nào mà bạn muốn nhắm tới.
Hệ thống báo cáo, thống kê cập nhật chính xác
Sự khác biệt lớn giữa quảng cáo Google với các hình thức quảng cáo truyền thống khác là khả năng đo lường chính xác và cập nhật liên tục.
Google cung cấp trên 50 loại báo cáo chứa đầy đủ các số liệu liên quan đến hoạt động quảng cáo từ tổng thể chiến dịch, cho đến từng nhóm quảng cáo, từ khóa, khu vực, thời điểm,… mà bạn hướng đến để dễ dàng theo dõi sự biến động và hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo.
Linh hoạt và có thể đo lường
Một trong những ưu điểm vượt trội của marketing online so với các hình thức tiếp thị truyền thống khác như TV hoặc báo giấy là khả năng có thể đo lường được chiến dịch.
Tuy nhiên, nếu bạn thực hiện một chiến dịch SEO, bạn có thể đo lường được hiệu quả không? Câu trả lời là có, nhưng rất khó khăn khi bạn không thể thiết lập hoặc sử dụng công cụ để đo lường sự thay đổi về rank website của mình.
Với quảng cáo Google Adwords, bạn hoàn toàn có thể làm được điều đó. Bạn được cung cấp những công cụ, bảng thống kê, báo cáo về số lượng click, số lượt hiển thị, giá thầu, …cùng những thông số cho biết mức độ hiệu quả cho chiến dịch của bạn.
Bên cạnh đó, nhu cầu của khách hàng thường xuyên thay đổi, và bạn cần tăng tốc để bắt kịp xu hướng ấy và đánh trúng vào từng nhu cầu cụ thể. Ví dụ, với Google Adwords bạn có thể:
- Kết hợp từ khóa cụ thể: Đây là một khả năng nổi bật của Google Adwords khi bạn có thể lựa chọn hiển thị quảng cáo với chính xác từ khóa mà khách hàng tìm kiếm. Nếu bạn muốn hiển thị từ khóa “thiết kế web Hà Nội” thay vì phải tiến hành 2 quảng cáo riêng biệt cho “ thiết kế web” và “Hà Nội”.
- Quảng cáo mở rộng: Bạn có hình ảnh, thông tin liên hệ, liên kết đến website…và muốn khách hàng biết đến những thông tin này. Hãy lựa chọn phần Quảng cáo mở rộng (Ad extensions) trong khi thiết lập chiến dịch.
- Giới hạn khách hàng: Cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ đến càng nhiều khách hàng càng tốt là điều mà doanh nghiệp nào cũng muốn, nhưng thực tế, không ai có thể nuốt trọn chiếc bánh. Thay vào đó, tập trung vào từng nhóm đối tượng cụ thể sẽ là lựa chọn phù hợp hơn với bạn. Trong chiến dịch Google Adwords, bạn có thể thiết lập giới hạn khách hàng với địa điểm quảng cáo, thời gian hiển thị, ngôn ngữ và thậm chí cả thiết bị tìm kiếm và trình duyệt sử dụng. Càng chi tiết bao nhiêu bạn càng có nhiều cơ hội được biết đến nhiều hơn
- Đa dạng kênh tiếp cận: Không chỉ quảng cáo trên Google, với chiến dịch quảng cáo của mình, bạn sẽ được tiếp cận đến những kênh không phải công cụ tìm kiếm như Gmail, Youtube,…
- Tận dụng hệ thống hiển thị: Điều này giúp bạn xây dựng và duy trì nhận thức thương hiệu với khách hàng.
Nhanh hơn SEO
Làm SEO và các thủ thuật SEO là những từ ngữ bạn đã được nghe và tiếp cận trong thời gian gần đây. Nhiều ý kiến cho rằng các doanh nghiệp cần tập trung vào SEO để tăng và duy trì thứ hàng ổn định, thay vì chỉ tiến hành vài chiến dịch quảng cáo Google.
Có ý kiến khác thì cho rằng chỉ cần chạy quảng cáo Google Adwords là đủ. Thực ra, việc thực hiện SEO và Adwords là điều cần phải có trong chiến dịch tiếp thị của bạn.
Quảng cáo hấp dẫn hơn
Google luôn có những cải tiến và nâng cao cho mảng Adwords, vì đây là một trong những nguồn thu quan trọng của doanh nghiệp này. Cùng với đó, Google nhận thấy rằng danh sách sản phẩm quảng cáo và quảng cáo trong video trên Youtube là những phương pháp thu hút sự chú ý và click từ khách hàng.
Những quảng cáo này đang đem lại nguồn doanh thu cao hơn cho Google và những đối tác quảng cáo chiến lược khi đáp ứng khả năng quảng cáo mở rộng và tương tác với khách hàng. Vì vậy, với chiến dịch quảng cáo Google Adwords, bạn có thể lựa chọn việc hiển thị trên Youtube cho một chiến dịch mở rộng và hấp dẫn hơn.
Kiểm soát chi phí quảng cáo dễ dàng linh hoạt
Đây chính là một trong những tính năng ưu việt của quảng cáo Google Adwords. Bạn có thể thiết lập chi phí cao nhất trong mỗi ngày quảng cáo từ 100.000đ hay 1,000,000đ tùy theo khả năng của doanh nghiệp.
Việc này có tác dụng như thế nào với công việc kinh doanh của bạn? Thiết lập và kiểm soát ngân sách mỗi ngày là bước quan trọng để bạn không phải lo lắng về chi quá tay cho một chiến dịch quảng cáo. Đi kèm với việc hiển thị quảng cáo theo ngân sách mỗi ngày, bạn sẽ phải đối mặt với tình huống số lượt hiển thị sẽ ít đi tỉ lệ thuận với số tiền mà bạn còn.
Tuy nhiên, bạn có thể tăng ngân sách và tiếp tục quá trình quảng cáo ngay lập tức. Khả năng bổ sung này là lựa chọn phù hợp nếu bạn muốn thu hút thêm nhiều khách hàng trong khoảng thời gian ngắn hơn đối thủ.
Vượt qua đối thủ cạnh tranh
Nhờ vào tốc độ hiển thị và kết quả thu về gần như ngay lập tức từ Google Ads, so với kết quả từ SEO, bạn đang đạt được những bước tiến quan trọng, vượt qua đối thủ trong công cuộc chinh phục khách hàng.
Khi thường xuyên xuất hiện trên công cụ tìm kiếm, website của bạn sẽ nhận được nhiều click hơn những đối thủ khác. Tuy nhiên, nếu đối thủ của bạn cũng chạy chiến dịch quảng cáo Google Ads thì sao?
Theo khảo sát của Moz, có đến 80% kết quả tìm kiếm hiện nay đến từ các chiến dịch Google Ads. Hơn nữa, những vị trí quảng cáo này chiếm đến 85% diện tích trên trang kết quả tìm kiếm.
Việc này không có nghĩa là Google đang ngày càng thu được nhiều lợi nhuận hơn, đó là kết quả của việc đang có ngày càng nhiều doanh nghiệp sử dụng Google Adwords để quảng cáo. Nếu bạn đang lo lắng đến việc đối thủ cũng thực hiện quảng cáo Google Ads, điều bạn cần làm dẹp sự lo lắng ấy đi và khởi tạo chiến dịch ngay từ bây giờ, nếu không bạn sẽ bị tụt lại trong cuộc chơi khốc liệt này.
Các yếu tố ảnh hưởng tới điểm chất lượng khi triển khai dịch vụ quảng cáo Google ads
- Trang đích : 1 trang đích đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, Google sẽ biết và đánh giá cao trang đích của bạn. Quan trọng là hãy viết đúng điều mà khách hàng đang tìm, bạn sẽ được đánh giá cao.
- Thông điệp Quảng cáo Google ads: tối ưu các mẫu quảng cáo, có sự liên quan chặt chẽ về từ khóa hiển thị, tỷ lên nhấp chuột cao khi đó bạn sẽ tăng điểm chất lượng và giảm được giá thầu khi người dùng vào website.
- Các tiện ích mở rộng: hãy sử dụng đầy đủ các tiện ích mở rộng mà Google cho phép. Điều đó sẽ giúp bạn có mẫu quảng cáo bắt mắt hơn, khác biệt hơn so với đối thủ và người dùng sẽ nhấp chuột cao hơn. Và còn rất nhiều cách khác để tăng điểm chất lượng.
Nên quảng cáo Google khi kinh doanh lĩnh vực nào?
Dịch vụ quảng cáo Google không giới hạn mức ngân sách quảng cáo. Bất kỳ cá nhân kinh doanh, doanh nghiệp lớn nhỏ nào cũng có thể sử dụng để quảng bá thương hiệu, bán hàng, truyền thông,…để đạt mục đích kinh doanh.
Bạn có thể sử dụng để quảng cáo cho nhiều lĩnh vực kinh doanh như:
- Du lịch.
- Bất động sản.
- Spa, thẩm mỹ viện.
- Mỹ phẩm.
- Thời trang (quần áo, phụ kiện, trang sức, giày dép,…)
- Thiết bị điện tử.
- Bảo hộ lao động.
- Logistic.
- Xây dựng.
- Thực phẩm.
- Nhà hàng – khách sạn,…
Với dịch vụ chạy quảng cáo Google, bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào bạn cũng có thể sử dụng được. Do vậy mà nhiều doanh nghiệp đã tận dụng để tiếp cận khách hàng, phát triển kinh doanh hiệu quả hơn.
Chạy dịch vụ quảng cáo Google hiệu quả, uy tín ở đâu?
Adtimin là đối tác quảng cáo của Google tại Việt Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm và đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp sẽ tối ưu chiến dịch hiệu quả cho doanh nghiệp bạn. Adtimin đã triển khai chạy quảng cáo cho nhiều doanh nghiệp, nhiều ngành nghề khác nhau nên sẽ có bí quyết chạy riêng phù hợp cho từng loại sản phẩm dịch vụ.
Bạn sẽ nhận được những lợi ích khi chạy quảng cáo tại Adtimin như sau:
- Adtimin có đội ngũ kỹ thuật có nhiều năm kinh nghiệm về triển khai quảng cáo từ khóa, giúp khách hàng phân tích và đưa ra được phương án quảng cáo tối ưu phù hợp với chi phí.
- Adtimin cam kết hiển thị quảng cáo đồng đều theo thời gian, vị trí địa lý đúng như trong hợp đồng.
- Adtimin tư vấn tận tâm tận tình, hỗ trợ khách hàng trong trước và sau mỗi chiến dịch nhằm có phương án tối ưu hơn nữa cho từng chiến dịch quảng cáo.
- Adtimin hỗ trợ khách hàng tối ưu website để quảng cáo hiển thị tốt nhất.
- Adtimin tư vấn và hỗ trợ khách hàng triển khai các kênh marketing online khác để đạt hiệu quả cao nhất trong tiếp thị và mang về doanh số cho khách hàng.
Quy trình triển khai dịch vụ quảng cáo Google tại Adtimin
Bước 1: Adtimin sẽ trao đổi trực tiếp với khách hàng về yêu cầu về sản phẩm cũng như lĩnh vực cần chạy quảng cáo.
Bước 2: Đội ngũ chuyên viên tư vấn hình thức quảng cáo Google phù hợp đem lại chuyển đổi cao nhất cho khách hàng để lựa chọn.
Bước 3: Chúng tôi tư vấn khách hàng chạy quảng cáo các gói phù hợp với chi phí cũng như thực tại của doanh nghiệp.
Bước 4: Adtimin gửi khách hàng kết quả quảng cáo hàng tháng để khách hàng cập nhật kịp thời.
Bước 5: Adtimin luôn cải tiến và tư vấn cho khách hàng những phương án tối ưu giúp tiết kiệm chi phí quảng cáo Google.
Với những lợi ích mà dịch vụ quảng cáo Google mang lại đã giúp nhiều doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu vượt trội. Nếu bạn biết cách triển khai và áp dụng đúng cách thì vừa tiết kiệm thời gian, chi phí và hiệu quả cao. Nhưng không may bạn chưa biết cách tối ưu hoặc tìm chưa đúng đơn vị quảng cáo hiệu quả dẫn đến mất tiền mà vẫn không tiếp cận được khách hàng. Vậy nên bạn cần cân nhắc cẩn thận trước khi triển khai dịch vụ quảng cáo Google nha. Chúc các bạn thành công nè.