Trong thời đại 4.0 như hiện nay, người người nhà nhà dùng mạng xã hội. Thì việc kinh doanh trên mạng xã hội là một điều được rất nhiều người quan tâm. Đặc biệt, là ứng dụng Facebook nơi kết nối gia đình bạn bè ở xa lại với nhau. Tuy nhiên, hiện nay Facebook không chỉ là một ứng dụng liên lạc, mà còn là ứng dụng kinh doanh bán hàng hết sức hiệu quả. Nhưng thật sự là còn khá nhiều người chưa biết cách đăng bài bán hàng hiệu quả.
Nhưng đừng lo lắng sau đây là các cách bán hàng hiệu quả trên Facebook và 3 sai lầm thường mắc phải khiến bài bán hàng trên Facebook không mang lại hiệu quả. Cùng Adtimin tìm hiểu nhé!
Post status giới thiệu sản phẩm lên Fcaebook
Đây là một cách đơn giản nhất khi mới bắt đầu bán hàng trên Facebook. Việc post các status để giới thiệu sản phẩm của mình đến với người thân, bạn bè sẽ là một cách nhanh nhất để bắt đầu mọi thứ. Tuy nhiên, bán hàng thì cần nhiều khách hàng từ nhiều nơi khác chứ không chỉ là người thân bạn bè của mình.
Các công việc cần làm khi Post Status bán hàng trên Facebook
- Đầu tiên cần chuẩn bị nội dung để giới thiếu sản phẩm.
- Post nội dung lên.
- Tag một vài người bạn vào: Điều này sẽ giúp những người bạn của bạn bè thấy được bài viết của bạn. Lưu ý: Không nên tag quá nhiều bạn bè, Facebook sẽ nghĩ là bạn Spam có khi sẽ bị khóa tài khoản đấy nhé!
- Cần chuẩn bị một sản phẩm tốt để mang lại hiệu quả cao và không gây khó chịu cho người xem.
- Điều quan trọng nhất vẫn là tăng lượt theo dõi trên Facebook, tăng lương bạn bè mới. Để tài khoản của bạn thu hút được nhiều người hơn.
Giới thiệu sản phẩm trên các nhóm (GROUPS)
Hiện nay, có rất nhiều nhóm bán hàng. Để tăng hiệu quả thì bạn nên tham gia vào các nhóm bán hàng. các nhóm này thường hổ trợ trao đổi hàng hóa với nhau, những nhóm này thường có thàng viên từ vài nghìn đến hơn vài trăm nghìn người. Khi bạn post bài bán hàng lên nhóm, thì bài bán hàng của bạn sẽ hiện trên bảng tin của một vài thành viên trong nhóm (không hiển thị lên hết đâu nha).
Dưới đây là các bước để đăng bài viết lên nhóm:
Bước 1: Tìm kiếm, tham gia nhóm
Bước 2: Post bài bán hàng lên các nhóm
Giới thiệu sản phẩm lên nhóm
Giới thiệu sản phẩm lên nhóm
Lưu ý: Cần thiết kế hình ảnh một cách độc đáo nhất. Vì hình ảnh sẽ là thứ thu hút khách hàng nhất. Hãy khi gõ công dụng của sản phẩm trên hình ảnh sản phẩm ấy.
Giới thiệu sản phẩm trên các Fanpage
Fanpage là một trang được tạo ra từ tài khoản cá nhân hay doanh nghiệp, nhằm mục đích giới thiệu sản phẩm đến cho khách hàng trên mọi khu vực. Trên đây bạn có thể đăng bài bán hàng, cập nhập thông tin, tin tức,… Để các thành viên theo dõi Fanpage có thể cập nhật một cách dễ dàng các bài bán hàng của bạn.
Để Fanpgae có thể hoạt động tốt bạn cần phải:
- Cung cấp các thông tin phù hợp, hữu ích cho các thành viên theo dõi
- sử dụng các phương pháp tăng số lượng theo dõi fanpage (Ví dụ như Like Panpage)
- Thường xuyên cập nhật các thông tin, bài viết, các sự kiện, hoạt động khuyến mãi trên Page nhằm thu hút người xem, tăng lượt tương tác cho Page: Like, share, comment.
Ba sai lầm khiến bài bán hàng Facebook không mang lại hiệu quả
1. Không nhắm đúng đối tượng mục tiêu khiến bài viết bán hàng trên Facebook không hiệu quả
Trong bất kì hoạt động kình doanh nào cũng vậy. Trước khi bắt đầu kinh doanh bạn phải xác định được đối tượng mục tiêu của bạn là ai (độ tuổi, giới tính, công việc, sở thích, hành vi,..)
Ví dụ: Đối tượng mục tiêu của bạn là người lớn tuổi, nhưng bạn lại sử dụng các nội dung rườm rà, hoa mĩ, thì chắc chắn 85% rằng hiệu quả mang lại sẽ là 0. Thay vào đó hãy đi thẳng vào các công dụng của sản phẩm.
2. Đăng bài viết không hiệu quả trên Facebook vì đăng quá nhiều bài
Khi mới bắt đầu thường ai cũng nghĩ rằng đăng nhiều bài sẽ giúp khách hàng biết đến chúng ta nhanh hơn. Tuy nhiên, đó là một ý nghĩ sai lệch, việc đăng quá nhiều bài bán hàng sẽ khiến khách hàng cảm thấy phiền. Hơn nữa, việc đăng nhiều bài cũng sẽ khiến facebook nghĩ bạn Spam, nặng hơn có thể khóa tài khoản của bạn.
Vì vậy, không cần phải đăng quá nhiều bài, mà chỉ cần tập trung vào chất lượng của bài viết.
3. Nội dung, hình ảnh không hấp dẫn khiến bài viết đăng trên Facebook không mang lại hiệu quả
Nội dung, hình ảnh của bài bán hàng trên facebook khong hấp dẫn sẽ khiến hiệu quả bán hàng trên Facebook không hiệu quả. Không phải nội dung hay hình ảnh quá màu mè, quá dài dòng sẽ tốt, đôi khi nó còn gây ra hiệu ứng ngược cho bài bán hàng của bạn. chỉ cần nội dung, hình ảnh của bạn phù với, đôi khi không cần quá dài dòng, chỉ cần ghi công dụng của sản phẩm lên.
Cần chú trọng hình ảnh, nội dung
Hiện nay, số lượng người dùng Facebook ngày càng tăng lên, họ sẽ tiếp xúc với rất nhiều thông tin có thể là khác nhau, có thể là trùng lập. Vì vậy, bạn cần đầu tư vào phần tiêu đề, nội dung, hình ảnh sao cho thật hấp dẫn, thu hút người xem.
Kết luận:
Trên đây là những thông tin chúng tôi tổng hợp được. Mong rằng có thể giúp được bạn, nếu bán hàng trên Facebook là công việc chính của bạn thì đừng ngần ngại bỏ thêm tí thời để tìm hiểu các tài liệu khác nhé! Chúc bạn sẽ thật thành công trong công việc của mình!