Lựa chọn những cách bán hàng hiệu quả trên Zalo đang trở thành một xu hướng quảng cáo mới, và thịnh hành không chỉ dành cho các cá nhân bán hàng online tham gia, mà còn là những doanh nghiệp. Bởi các lợi ích rất lớn, cùng với nhiều yếu tố tìm năng mà mạng xã hội này đang sở hữu, giúp việc bán hàng trực tuyến trở nên tối ưu hơn.
Làm sao có bán hàng trên Zalo hiệu quả?
Dù rằng cách bán hàng hiệu quả trên Zalo đang được vận dụng nhiều, tuy nhiên vẫn còn khá nhiều người dùng vẫn chưa thực sự nhìn nhận rõ, đồng thời hiểu được các giá trị lợi ích mà mạng người dùng này mang đến. Điều đó khiến cho thế mạnh quảng cáo không được phát huy tốt, cũng như khó có sự tiếp cận người dùng như bạn mong muốn.
Chính vì vậy, dưới đây là những lợi ích sẽ mang đến cho bạn khi chọn đúng cách bán hàng hiệu quả trên Zalo, mà chúng ta không nên bỏ qua:
- Zalo là nơi sở hữu cộng đồng người dùng lớn, tạo ra nhiều tiềm năng về bán hàng trực tuyến.
- Phân loại được nhiều người dùng, có được các phân khúc khách hàng mục tiêu để tạo thông điệp phù hợp.
- Mạng xã hội có độ tương tác cao, dễ thực hiện cho việc quảng cáo mọi sản phẩm.
- Là một trong những cách bán hàng online hiệu quả và phổ biến hiện nay, dễ tiếp cận được khách hàng mục tiêu.
- Mang lại sự tương tác trực tiếp cho người bán và khách hàng, để tăng cường tính liên kết, hỗ trợ việc tìm hiểu
- Là nơi để chúng ta có thể kết hợp chăm sóc khách hàng tốt hơn, nhận được ý kiến của họ để cải thiện được chất lượng dịch vụ.
- Tiết kiệm được nhiều chi phí quảng cáo, cũng như giảm nguồn nhân lực nhưng hiệu quả tiếp cận thị trường cao.
- Hỗ trợ cho việc chạy SEO, hay các vấn đề như quảng cáo từ khóa Google Adwords được tốt hơn.
- Tăng khả năng viral và cải thiện vị trí trang web của doanh nghiệp trên các site tìm kiếm.
Bên cạnh những điều trên, để bán hàng online hiệu quả thì điều cần nhất chính là tạo ra được nội dung quảng cáo đủ tốt, đủ sức bật lan truyền và mang đến những thông điệp cần thiết đối với khách hàng mục tiêu. Và dưới đây là các bước để tạo ra nội dung quảng cáo trên Zalo:
Bước 1: Thiết lập quảng cáo bằng cách vào trang TẠO QUẢNG CÁO. Sau đó, chúng ta tiếp tục làm các bước như – chọn ĐẶT TÊN CHIẾN DỊCH > LOẠI CHIẾN DỊCH nghĩa là hình thức quảng cáo mà bạn ưu tiên > LỊCH CHẠY. Cuối cùng nhấn TIẾP TỤC.
Bước 2: Chọn page và bắt đầu viết bài quảng cáo. Theo đó, khi bạn chọn PAGE nghĩa là đang chọn trang thực hiện quảng cáo trong danh sách chủ tài khoản nằm ở cấp độ quản lý như Admin hoặc tương đương. Tiến hành viết bài với 2 lưu ý: bài viết dưới dạng link, và hình ảnh phải có kích thước chuẩn là 480×240.
Tuy nhiên, bạn cần lưu ý những vấn đề về nội dung như sau để phát huy cách bán hàng hiệu quả trên Zalo, nhằm tăng thêm sức mạnh cạnh tranh của mình, cũng như có sự quảng cáo tốt dành cho sản phẩm đến với khách hàng mục tiêu:
- Nội dung cần có tính viral, mang được thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng.
- Cân bằng được lượng từ khóa hợp lý, và lượng thông tin về sản phẩm/dịch vụ cần cung cấp cho người mua.
- Có sự sáng tạo, câu cú hợp lý, không trùng lắp hay copy với nội dung khác để tối ưu SEO.
- Kích thích được sự hứng thú và khiến khách hàng hành động.
- Nội dung định hướng khách hàng, tạo ra nhận thức của họ đối với sản phẩm/dịch vụ bạn cung cấp.
Nếu bạn cần tư vấn thêm về những cách bán hàng hiệu quả trên Zalo, hoặc làm thế nào để phát triển cộng đồng khách hàng của mình, thì có thể gửi những thắc mắc hay thông tin mình quan tâm đến info@adtimin.com, bạn sẽ nhanh chóng nhận được phản hồi từ các chuyên viên có kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo online Adtimin.
Mặt khác, chúng ta còn có thể tham khảo thêm những hình thức như quảng cáo Facebook, Youtube, Twitter, G+ hay Blogger…v.v. qua website adtimin.vn. Ngoài ra, hotline 0945.507.667 hoạt động 24/7 để giúp bạn giải đáp cụ thể, và chi tiết nhất những thắc mắc của mình, từ đó có được lựa chọn tốt hơn.