Thông thường các Doanh nghiệp, Tổ chức hay cá nhân nào đang chạy quảng cáo google cho dịch vụ sản phẩm của mình đều thường thắc mắc lý do tại sao ngân sách của mình bỏ ra nhiều và đều đặng hàng tháng, Nhưng kết quả nhận lại không như mong muốn. Hôm nay mọi người cùng Adtimin tìm hiểu nguyên nhân qua bài viết dưới đây nhé!
Một trong những lý do đầu tiên khiến việc quảng cáo của bạn không hiệu quả đó là
1 Xác định & Lựa chọn sai từ khóa mục tiêu
Việc lựa chọn từ khóa giúp website của bạn lựa chọn đúng nhóm khách hàng mục tiêu. Và tất nhiên, lựa chọn sai từ khóa khiến bạn bỏ lỡ đối tượng khách hàng tiềm năng mà mình đang cần khai thác. Ví dụ: Khi khách hàng có nhu cầu quảng cáo họ sẽ có vô vàng từ khóa để tra cứu, chẳn hạn như ” dịch vụ quảng cáo uy tín ” , ” quảng cáo tốt nhất tại hồ chí minh ” …. Điều quan trọng là bạn cần nắm được xu hướng tra cứu từ khóa của khách hàng về sản phẩm dịch vụ của mình, để nắm được từ khóa nào được nhiều người lựa chọn.
Để làm được điều đó cần có chiến lược nghiên cứu từ khóa phù hợp. Mà để nghiên cứu kỹ lưỡng cho vấn đề này thường sẽ có 2 cách
Cách 1: Cần có đội ngũ marketing riêng cho công ty hoặc doanh nghiệp. Đối với cách này cần tốn chi phí thuê nhân sự và đội ngũ nhân viên cần có kinh nghiệm nhiều trong lĩnh vực quảng cáo.
Cách 2: Thuê công ty dịch vụ quảng cáo bên ngoài làm. Cách này đơn giản hơn và tiết kiệm chi phí nhiều hơn, vì công ty doanh nghiệp chỉ cần bỏ ra 1 số tiền quảng cáo nhất định việc còn lại sẽ có đội ngũ bên công ty dịch vụ họ sẽ lo hết.
Nhiều người cứ cho rằng miễn sao từ khóa đó có nhiều lượt truy cập và tìm kiếm nghĩa là quảng cáo đạt hiệu quả, mà không biết rằng làm sao để chọn được từ khóa phù hợp mới là điều người làm Quảng cáo Google luôn hướng tới. Đó cũng là lý do vì sao nghiên cứu từ khóa luôn là điều quan trọng đầu tiên bạn nên nghĩ tới trước khi hoạch định 1 chiến dịch Quảng cáo Google Adwords.
2 Trang web thiết kế không thân thiện với người dùng
Nếu bạn đánh trúng nhóm khách hàng mục tiêu bằng việc lựa chọn đúng từ khóa, điều hướng khách hàng đến với website của bạn nhưng khi khách hàng ghé qua website của bạn, giao diện web của bạn khiến họ không hài lòng, website thiếu chuyên nghiệp, thông tin không đầy đủ hay việc liên hệ, đặt hàng gặp khó khăn thì khả năng mất đi lượng khách hàng này là điều dễ hiểu.
Thu thút được khách hàng đã khó nhưng việc giữ chân họ ở lại còn khó khăn gấp bội.
Để giữ chân được khách hàng lựa chọn sản phẩm dịch vụ bạn cần thiết kế một website hoàn chỉnh, thân thiện dễ nhìn đặc biệt khách hàng vào là thấy được điều họ đang cần. Điều này đồng nghĩa với việc bước đầu khi thiết kế web bạn cần tìm đến một đơn vị thiết kế web uy tín, đừng vì giá rẻ mà tham.
Một trang web thân thiện với người dùng cần đáp ứng được các yếu tối như:
- Website có đầy đủ nội dung thông tin sản phẩm
- Chuẩn SEO
- Tương thích với mọi thiết bị ( di động và máy tính )
- Thời gian load nhanh
- Giao diện hiện đại dễ nhìn ( Giao diện phẳn )
- Đầy đủ thông tin liên hệ và cách thức mua hàng
- Cập nhật tin tức thường xuyên trên web
- …
3 Sử dụng trang đích sai làm cho quảng cáo google không hiệu quả
Nếu biết đến Quảng cáo Google Adwords và vai trò của nó thì bạn chắc chắn không xa lạ gì với khái niệm trang đích và điểm chất lượng của trang đích.
Trang đích sẽ giúp khách hàng tìm thấy điều họ cần. Và mọi chương trình khuyến mãi , giảm giá liên quan đến sản phẩm nên hiển thị sao cho khách hàng dễ tiếp cận nhất thì khả năng đặt hàng là cực kỳ cao.
Điểm chất lượng cao có nghĩa là từ khóa và trang đích hoàn toàn có liên quan và hữu ích cho ai đó đang xem quảng cáo của bạn. Mặt khác điểm chất lượng thấp có nghĩa là quảng cáo, từ khóa và trang đích có thể không có liên quan và hữu ích cho những ai đang xem quảng cáo của bạn.
4 Cách khắc phục tốt nhất cho doanh nghiệp bạn
Cách khắc phục tốt nhất cho công ty, doanh nghiệp bạn đó là nếu công ty bạn có đủ điều kiện có thể thuê đội ngũ nhân viên chuyên It hoặc mảng marketing với kinh nghiệm nhiều năm trở lên sẽ giúp quảng cáo công ty bạn tốt hơn. Còn nếu trường hợp bạn thấy thuê nhân viên như vậy vừa tốn chi phí thuê nhân viên vừa tốn phí quảng cáo có thể lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo bên ngoài, Như vậy sẽ giúp bạn chạy quảng cáo hiệu quả hơn và tiết kiệm chi phí hơn.
Lợi ích khi thuê đơn vị dịch vụ quảng cáo bên ngoài
- Tiết kiệm chi phí thuê nhân viên
- Tiết kiệm chi phí quảng cáo
- Đội ngũ nhân viên công ty dịch vụ quảng cáo sẽ có nhiều kinh nghiệm
- Tối ưu chiến dịch quảng cáo hiệu quả
Với những kinh nghiệm được đúc kết từ thực tế của chúng tôi trong bài viết này, ADTIMIN hy vọng đem đến cho bạn những kiến thức sâu hơn về Quảng cáo Google, giúp cho việc kinh doanh của bạn đạt hiệu quả. Bất kỳ khi nào có nhu cầu thiết kế website, Quảng cáo Google, dịch vụ hosting, tên miền…hãy liên hệ ngay với chúng tôi để có được chất lượng phục vụ tốt nhất.