Bạn vừa thành lập một công ty start-up. Bạn mong muốn được giới thiệu sản phẩm mình tâm đắc đến thị trường. Nhưng bạn lại đang đứng trước khó khăn về nguồn vốn, khiến cho việc quảng cáo bị ảnh hưởng. Thậm chí, còn đối mặt với những rủi rõ bạn gặp phải khi khởi nghiệp, mà chúng ta lại thiếu kinh nghiệm để khắc phục chúng, ảnh hưởng đến quá trình kinh doanh.
Giải pháp cho những rủi ro bạn gặp phải khi khởi nghiệp
Trước khi muốn tìm hiểu về giải pháp dành cho những rủi ro bạn gặp phải khi khởi nghiệp thường thấy, thì chúng ta cần phải nhận ra được đâu là trở ngại, và thuận lợi dành cho những người khởi nghiệp. Từ đó, chúng ta xác định được thách thức lẫn cơ hội, khi chúng ta tham gia vào thị trường kinh doanh – đặc biệt là khi bạn có nguồn vốn đầu tư không lớn.
Theo đó, đối mặt với những công ty start-up hay cá nhân kinh doanh thì ngoài những rủi ro bạn gặp phải khi khởi nghiệp, thì chúng ta còn đón nhận những thuận lợi như:
- Giàu sức trẻ, sức sáng tạo, nên tạo ra các ý tưởng mới mẻ để thách thức với các đối thủ cạnh tranh.
- Có được nhiều cách thức, nhiều phương án để chọn lựa mà không chịu gò bó như công ty chính thống.
- Hiểu được thách thức và mức độ cạnh tranh hiện tại của thị trường, để tìm ra cho mình con đường thích hợp.
- Ứng dụng hữu hiệu các hình thức quảng cáo online hiệu quả như: quảng các YouTube, Facebook, Google…v.v.
- Nắm bắt nhanh chóng xu hướng tiếp cận thị trường hiện nay, tinh chỉnh sao phù hợp với điều kiện hiện tại của doanh nghiệp mình.
- Có được những case study, các bài học kinh doanh hữu ích để tránh rủi ro gặp phải, ảnh hưởng đến kinh doanh.
Chính các thuận lợi này mang đến cho bạn những cơ hội trong kinh doanh, mà đôi khi không phải các doanh nghiệp đầu ngành nào cũng có. Và theo những quan sát, lẫn nghiên cứu thì các cơ hội các cá nhân khởi nghiệp thường nhận được là:
- Tiếp cận thị trường, và khách hàng trẻ theo nhiều cách.
- Lợi thế về các thị trường trực tuyến – một trong những thị trường tiềm năng hiện nay.
- Có được những data, thông tin chất lượng báo cáo về sự quan tâm, mức độ nhìn nhận thương hiệu, và lượt tương tác của khách hàng thông qua số liệu, trên các phương tiện online.
Tuy nhiên, bên cạnh những cơ hội và thuận lợi của những công ty mới, cá nhân kinh doanh đang bước vào thị trường, thì còn đó những rủi ro bạn gặp phải khi khởi nghiệp chẳng hạn như:
- Nguồn vốn đầu tư ít, hạn chế trong các vấn đề quảng cáo sản phẩm/dịch vụ.
- Chưa thể tạo được độ phủ đối với thị trường, dẫn đến chưa gây được ấn tượng cho khách hàng.
- Chưa xây dựng được thương hiệu của công ty trong nhận thức của khách hàng.
- Không đủ nhân lực và nguồ lực dành cho các chiến dịch quảng cáo chính thống.
- Mất nhiều thời gian để thu hút và xây dựng thói quen trong khách hàng.
Dù vậy, với một thị trường mở và nhiều cơ hội như hiện nay, chúng ta vẫn có nhiều cách thức khắc phục những rủi ro bạn gặp phải khi khởi nghiệp một cách tốt, thậm chí nếu biết vận dụng tối ưu thì đó sẽ là thế mạnh đặc trưng của doanh nghiệp.
Và một vài cách thức gợi ý hữu hiệu dành cho những công ty có nguồn vốn ít, muốn tránh những rủi ro bạn gặp phải khi khởi nghiệp thường thấy:
Thực hiện chạy quảng cáo Facebook.
Là một trong những mạng xã hội có lượng người dùng lớn nhất hiện nay, với nhiều độ tuổi, chọn lựa quảng cáo trên Facebook đang trở thành xu hướng phổ biếh của marketing hiện nay. Bởi nó có các ưu điểm nổi bật như:
- Đầu tư ít vốn, hiệu quả bán hàng cao.
- Kích thích sự tương tác mạnh mẽ với khách hàng.
- Đo lường được mức độ quan tâm của khách qua các số liệu tương tác.
- Hình thức ít vốn hữu hiệu để xây dựng thương hiệu.
Xây dựng chiến lược từ khóa Google Adwords
Sử dụng dịch vụ quảng cáo Google Adwords giúp cho việc tiếp cận khách hàng nhanh chóng hơn, đồng thời cũng thích hợp cho những mặt hàng cần quảng cáo đến thị trường. Hơn nữa, với các nhóm từ khóa đánh đúng thuật toán của Google, và nêu bật được tính chất sản phẩm, bạn cũng sẽ dễ dàng khiến cho tâm thức khách hàng ghi nhớ được sản phẩm của mình. Đồng thời chúng ta cũng có được nguồn DATA cần thiết để thực hiện nghiên cứu hành vi khách hàng.
Kết hợp các công cụ marketing online, nhằm hỗ trợ cho SEO.
Hiện nay, có rất nhiều công cụ marketing online miễn phí để giúp bạn hoàn thành các kĩ năng về content, keywords, cách đặt headlines…v.v. Khi chúng ta vận dụng sẽ hỗ trợ tốt cho việc SEO website, nhằm cải thiện nhanh chóng thứ hạng của bạn trên trang tìm kiếm, giúp nâng cao hiệu quả bán hàng trực tuyến, và tránh những rủi ro bạn gặp phải khi khởi nghiệp.
Với những giải pháp được gợi ý trên đây, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng đối phó với những rủi ro bạn gặp phải khi khởi nghiệp, mà trước đây đã khiến chúng ta lo sợ nên không dám mạnh dạn đầu tư. Ngoài ra, nếu bạn cần thêm bất kì sự tư vấn nào liên quan đến những giải pháp trên, hay hỗ trợ thông tin xem đâu là cách thức phù hợp với: ngân sách, điều kiện, ngành hàng của mình, thì có thể gửi thắc mắc đến info@adtimin.com, mọi vấn đề sẽ nhanh chóng được phản hồi chi tiết cho bạn.
Hoặc bạn muốn tìm hiểu các báo giá quảng cáo từ khóa Google Adwords, báo giá dịch vụ online chi tiết, các hạng mục hỗ trợ, có thể gọi trực tiếp đến hotline 0945.507.667 để nhận được tư vấn tốt nhất. Ngoài ra, tại adtimin.vn cũng có nhiều bài viết chia sẻ dành cho cá nhân khởi nghiệp hữu ích mà bạn có thể đăng kí trang để theo dõi.