Khi bạn sử dụng email theo tên miền công ty có thể gặp một số trường hợp không nhận được email đến, mặc dù cũng mail đó gửi cho người khác thì lại nhận được. Để xử lý vấn đề này, quý khách nên làm việc với nhà cung cấp email hoặc IT của công ty để xử lý. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra một số trường hợp thường gặp và cách khắc phục nó. Nếu quý khách có nhu cầu tìm nhà cung cấp email ổn định cao, bảo mật thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với ADTIMIN để được hỗ trợ miễn phí.
Khắc phục lỗi Gmail không nhận được thư đến
Nếu tài khoản Gmail không nhận được thư đến, hãy mở nó trong một trình duyệt khác và kiểm tra xem sự cố vẫn còn đó. Bạn có thể sử dụng bất kỳ trình duyệt nào khác cho mục đích này, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Opera .
Trình duyệt này được xây dựng trên công cụ Chromium, nhưng không giống như Chrome, nó sẽ không gửi dữ liệu của bạn tới Google.
Điều đáng nói là trình duyệt này được tích hợp AdBlock, VPN, quyền riêng tư, theo dõi và bảo vệ phần mềm độc hại, vì vậy nó là một trong những trình duyệt trực tuyến an toàn nhất.
1. Cấu hình sai DNS cho Gmail doanh nghiệp
Khi bạn sử dụng gmail doanh nghiệp, bạn cần cấu hình dns cho Gmail theo hướng dẫn dưới đây, nếu bạn làm sai sẽ dẫn đến không nhận được email từ các đối tác khác, tuy nhiên trong nội bộ thì vẫn gửi nhận được.
Cách khắc phục: Truy cập vào tool DNS quản trị tên miền và cấu hình chính xác như bên dưới:
@ | TXT | mã xác minh google đã copy ở B1 | |
@ | TXT | v=spf1 include:_spf.google.com ~all | |
CNAME | ghs.googlehosted.com | ||
@ | MX | ASPMX.L.GOOGLE.COM | 1 |
@ | MX | ALT1.ASPMX.L.GOOGLE.COM | 5 |
@ | MX | ALT2.ASPMX.L.GOOGLE.COM | 5 |
@ | MX | ALT3.ASPMX.L.GOOGLE.COM | 10 |
@ | MX | ALT4.ASPMX.L.GOOGLE.COM | 10 |
2. Gmail bị ngừng hoạt động?
Nhập từ khóa Gmail vào hộp tìm kiếm của trang web đó và nhấn Returnphím. Sau đó nhấp vào Gmail để xem có bị ngừng hoạt động hay không. Nếu vậy, hãy đợi Google khắc phục sự cố ngừng hoạt động.
3. Kiểm tra thư mục Spam
- Đăng nhập vào tài khoản Gmail của bạn và nhấp vào tùy chọn Khác từ khung bên trái.
- Bây giờ, hãy chọn thư mục Spam và kiểm tra xem các email bạn đang chờ có nằm trong danh sách hay không. Bạn nên biết rằng email không ở trong thư mục này quá 30 ngày vì sau đó, chúng sẽ bị xóa.
- Nếu bạn tìm thấy một email hữu ích mà bạn đang tìm kiếm, hãy nhấp vào nó, sau đó nhấn nút Báo cáo không phải là thư rác . Thư sẽ được khôi phục và chuyển vào thư mục Hộp thư đến và lần sau khi bạn nhận được email từ địa chỉ đó, thư đó sẽ không bị coi là thư rác nữa.
Gmail có một bộ lọc thư rác khá tốt nhưng đôi khi, ngay cả những thư vô hại từ những người gửi đáng tin cậy cũng có thể lọt vào thư mục Spam, vì vậy chỉ hợp lý là nếu bạn thiếu một số thư, hãy kiểm tra bộ nhớ đó.
4. Kiểm tra hạn ngạch dung lượng Gmail
- Mở Google Drive và đăng nhập vào tài khoản của bạn.
- Dung lượng lưu trữ được phân bổ tự do tối đa cho tất cả các dịch vụ của Google là 15 GB kết hợp và ở phần dưới bên trái, bạn sẽ thấy chính xác dung lượng bị chiếm dụng.
- Nếu bạn đã đạt đến mốc lưu trữ 15 GB, bạn sẽ cần giải phóng một số dung lượng. Để làm điều đó, hãy mở Gmail trong trình duyệt.
- Sau đó, chọn một số email cần xóa và nhấp vào nút Xóa .
- Nhấp vào Thêm ở bên trái tab của Gmail, nhấp vào Thùng rác để mở nó và chọn tùy chọn Dọn sạch thùng rác ngay bây giờ .
- Sau đó, bạn sẽ bắt đầu nhận lại các email Gmail.
Bạn không thể nhận email khi không còn dung lượng Gmail trống và nếu điều đó xảy ra, bạn sẽ gặp phải sự cố bộ nhớ Gmail đầy không nhận được email.
Giải pháp trên là tạm thời nhưng bạn cũng có thể cân nhắc mua thêm dung lượng lưu trữ.
Ngoài ra, nếu bạn cảm thấy mệt mỏi với các vấn đề của Gmail, chúng tôi khuyên bạn nên thử ứng dụng e-mail của bên thứ ba vì dịch vụ này ổn định hơn nhiều và có ít thời gian chết hơn.
Mailbird hoạt động như một trung tâm chung cho tất cả các địa chỉ email của bạn (Yahoo, Gmail, v.v.), cho phép bạn kiểm soát tốt hơn các email của mình.
Khắc phục lỗi Outlook không nhận được thư đến
Khi bạn sử dụng Outlook và không thể nhận được bất kỳ thư đến nào, đầu tiên bạn cần xem lại cấu hình DNS cho outlook đã đúng hay chưa. Bạn hãy check lại cấu hình DNS domain xem có đúng như hướng dẫn bên dưới hay không:
Server name: outlook.office365.com
Port: 995
Encryption method: SSL
Server name: smtp.office365.com
Port: 587
Encryption method: TLS
Server name: outlook.office365.com
Port: 993
Encryption method: SSL
Các bước khắc phục lỗi không nhận được email outlook:
-
Khởi động lại Outlook. Đôi khi, Outlook (và các ứng dụng khác) có thể bị treo hoặc ngừng hoạt động hoàn toàn. Đóng và mở lại Outlook có thể giải quyết mọi vấn đề ngăn cản việc nhận email.
-
Kiểm tra kết nối internet . Nếu bạn thấy trạng thái Đã ngắt kết nối , Làm việc Ngoại tuyến hoặc Cố gắng kết nối trên thanh trạng thái Outlook, có thể có một số sự cố kết nối mạng hoặc Outlook được đặt thành hoạt động ngoại tuyến .
Để thay đổi Outlook thành hoạt động trực tuyến, hãy chọn Gửi / Nhận > Tùy chọn > Làm việc Ngoại tuyến .
-
Kiểm tra cài đặt ngoại tuyến . Nếu bạn gặp sự cố trên máy Mac và đã tắt Làm việc Ngoại tuyến , bạn có thể cần đăng nhập vào tài khoản email của mình và thay đổi cài đặt của mình.
-
Kiểm tra các thư mục Outlook khác để tìm thư . Nếu bạn không thấy email mới trong Hộp thư đến, những thư đó có thể sẽ chuyển đến thư mục Email Rác. Nếu bạn sử dụng Outlook.com, những thông báo đó có thể nằm trong phần Khác .
-
Kiểm tra các thiết bị khác của bạn. Bạn có thể đã tải tin nhắn xuống một thiết bị khác như điện thoại, máy tính bảng hoặc máy tính cơ quan. Nếu email POP trong Outlook không được đặt để lưu bản sao trên máy chủ, email bị thiếu của bạn có thể nằm trên thiết bị mà bạn đã kiểm tra email lần đầu tiên.
-
Tạo hồ sơ Outlook mới . Outlook sử dụng một cái gì đó được gọi là hồ sơ để lưu trữ thông tin về tài khoản email bạn đã thiết lập và cài đặt cấu hình bạn đã chọn để xác định nơi gửi và lưu trữ email của bạn (chẳng hạn như trên máy chủ thư hoặc máy tính của bạn). Nếu hồ sơ Outlook của bạn bị hỏng, nó có thể khiến bạn ngừng nhận email.
-
Xóa bộ nhớ cache của Outlook . Đôi khi email bị kẹt trong quá trình xử lý đến trong Outlook, đôi khi nó lưu trữ những email này trong một thư mục ItemProcSearch ẩn. Xóa bộ nhớ cache sẽ hiển thị email bị thiếu.
-
Kiểm tra các quy tắc email của bạn . Nếu bạn đã tạo bất kỳ quy tắc nào, có thể email của bạn đang được chuyển đi khỏi Hộp thư đến, được chuyển tiếp đến tài khoản email khác hoặc bị xóa.