Chúng tôi rất vui mừng thông báo rằng, Vào giữa tháng 9/2024 tới đây, Bộ nhớ dùng chung sắp được cập nhật vào gói Business Starter. Đây là một cải tiến đáng giá, nhằm nâng cao khả năng hợp tác và quản lý dữ liệu cho các doanh nghiệp nhỏ và nhóm làm việc. Năm ngoái, Google đã thông báo rằng đang cập nhật tính năng trong Business Starter từ lưu trữ theo từng người dùng sang Pool Storage ( Bộ nhớ gộp ).Đợt này Khách hàng Business Starter sẽ chính thức có quyền truy cập vào bộ nhớ dùng chung.
Bản phát hành nhanh và Bản phát hành theo định kỳ: đang dần triển khai, tối đa 15 ngày đối với khả năng hiển thị tính năng) bắt đầu từ ngày 23/9/2024.
Bộ nhớ dùng chung sắp được cập nhật vào gói Business Starter
Bộ nhớ dùng chung cho phép các thành viên trong nhóm hoặc tổ chức của bạn chia sẻ, truy cập và quản lý các tài liệu và tệp tin một cách dễ dàng và đồng bộ. Với tính năng này, bạn có thể:
- Chia Sẻ Dữ Liệu Dễ Dàng: Người dùng có thể tạo, lưu trữ và chia sẻ tài liệu trong bộ nhớ dùng chung, giúp mọi người cùng truy cập và làm việc trên cùng một nguồn thông tin.
- Tăng Cường Hợp Tác: Tính năng này hỗ trợ sự hợp tác hiệu quả hơn giữa các thành viên trong nhóm, với khả năng chỉnh sửa và cập nhật tài liệu theo thời gian thực.
- Quản Lý Tài Nguyên Hiệu Quả: Bộ nhớ dùng chung giúp tổ chức quản lý tài nguyên tốt hơn, giảm thiểu rủi ro mất mát dữ liệu và tăng cường bảo mật thông tin.
Lợi Ích của Bộ nhớ dùng chung Đối Với Khách Hàng Business Starter
Với việc bổ sung tính năng bộ nhớ dùng chung vào gói Business Starter, khách hàng sẽ trải nghiệm những lợi ích sau:
- Tiết Kiệm Chi Phí: Giảm thiểu chi phí cho các giải pháp lưu trữ và chia sẻ dữ liệu riêng lẻ.
- Nâng Cao Hiệu Suất: Cải thiện hiệu suất làm việc nhờ khả năng truy cập và quản lý tài liệu nhanh chóng và thuận tiện.
- Tăng Cường Quản Lý: Dễ dàng theo dõi và kiểm soát quyền truy cập và chỉnh sửa tài liệu, đảm bảo tính nhất quán và bảo mật thông tin.
Bộ nhớ dùng chung thuộc quyền sở hữu của doanh nghiệp và sẽ không mất đi khi người dùng khác chủ động xóa tài khoản hay rời doanh nghiệp. Các thành viên trong nhóm vẫn có thể sử dụng bộ nhớ dùng chung. Thay vì lưu trữ trong tài khoản cá nhân đầy rủi ro.
Lợi ích:
- Khả năng truy cập nhanh.
- Các tệp không thể bị mất.
- Cộng tác dễ dàng.
- Có thể truy cập ở mọi nơi.
Lưu ý cho quản trị viên khi dùng bộ nhớ dùng chung
Khi tính năng Shared Drives được kích hoạt, tất cả người dùng Business Starter sẽ có thể tạo Shared Drives theo mặc định. Tuy nhiên, nếu quản trị viên muốn kiểm soát chặt chẽ hơn, họ có thể thay đổi cài đặt trước khi tính năng này có sẵn vào ngày 23 tháng 9 năm 2024. Để làm điều này, hãy vào Bảng điều khiển quản trị (Admin console)> Menu > Ứng dụng (App)> Google Workspace > Drive và Tài liệu (Drive and Docs)> Cài đặt chia sẻ (Sharing settings)> Tạo ổ đĩa chia sẻ (Shared drive creation)> tích vào “Ngăn không cho người dùng trong [Tên tổ chức] tạo bộ nhớ dùng chung mới.
Cụ thể, quản trị viên có thể:
- Thêm và xóa thành viên khỏi Shared Drives.
- Thay đổi mức độ truy cập của thành viên.
- Hạn chế di chuyển nội dung ra bên ngoài tổ chức.
Lưu ý rằng, một số thiết lập sẽ không có sẵn trong gói Business Starter, chẳng hạn như Admin không thể đặt thiết lập mặc định cho Shared Drives hay Người dùng không thể thay đổi cài đặt.
Kế Hoạch Triển Khai – Bộ nhớ dùng chung vào gói Business Starter
Đang trong quá trình hoàn thiện và chuẩn bị triển khai tính năng bộ nhớ dùng chung cho tất cả các khách hàng Business Starter. Các bạn sẽ nhận được thông báo chi tiết về thời gian và cách thức kích hoạt tính năng này trong thời gian sớm nhất.
ADTIMINtin rằng tính năng mới này sẽ mang lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp của bạn, đồng thời giúp nâng cao khả năng làm việc nhóm và quản lý dữ liệu hiệu quả. Hãy chuẩn bị và tận dụng tính năng này để nâng cao hiệu quả làm việc của tổ chức ngay khi nó được triển khai!
Bảng giá gói Google Workspace Business Starter
Giá Google workspace business starter 1 user
Đơn giá: 73.000đ/ tháng ~ 876.000đ/ user/ năm
Thời gian sử dụng: 1 năm
Số lượng user: 01 license
Chi phí khác: Đã bao gồm thuế nhà thầu, vat và các chi phí khác
Gói dịch vụ Google Workspace Business Starter có Chức năng:
– Gmail Email doanh nghiệp theo tên miền công ty
– Google meet – Họp trực tuyến 24h -100 người tham dự
– Dung lượng lưu trữ 30Gb/user
– Google chat nhóm phân việc – Lịch biểu
– Docs, Sheets, Slides hỗ trợ quá trình làm việc một cách ổn định chính xác tránh sai xót..
– Google AppSheet core doanh nghiệp
Trường hợp doanh nghiệp của bạn cần nhiều dung lượng lưu trữ hơn hoặc yêu cầu các tính năng nâng cao, hãy xem xét mua thêm dung lượng lưu trữ hoặc nâng cấp lên phiên bản cao hơn của Google Workspace.
Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào hoặc cần thêm thông tin Google Workspace Business Starter, đừng ngần ngại liên hệ với đội ngũ hỗ trợ khách hàng của Adtimin Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn!
(028)66.830.474 – 0918.437.227 – 0917.457.337