Ngày nay, việc đặt quảng cáo banner trên website hoặc các kênh Youtube đã không còn quá xa lạ với nhiều người. Nhưng việc làm này mang lại tác động như thế nào thì không phải ai cũng tường tận.
Với tốc độ phát triển “cực thịnh” của bán hàng online, việc những doanh nghiệp tập trung khai thác các hình thức quảng cáo trực tuyến là điều dễ dàng giải thích. Bên cạnh các công cụ về SEO, quảng cáo Google thì quảng cáo banner cũng đang là hình thức được ưa chuộng. Đặc điểm của các loại hình trực tuyến chính là cân bằng mức độ cạnh tranh, và luôn “thúc đẩy” doanh nghiệp nâng cao chất lượng nội dung quảng cáo của mình.
Tuy nhiên, có một thực tế cho thấy rằng các doanh nghiệp và cá thể kinh doanh đang mắc phải rất nhiều sai lầm trong đặt quảng cáo banner. Điều này khiến họ đánh mất vị thế của mình so với những đối thủ cùng phân khúc. Vậy nên, bạn cần trang bị ngay cho mình các kiến thức tổng quảng về cách đặt banner quảng cáo trên Google, website…v.v.
Dưới đây là thông tin tổng quan từ A → Z về quảng cáo banner để bạn có thể ứng dụng chúng một cách đúng đắn, hiệu quả và mang đến cho mình lợi nhuận cao từ bán hàng online.
- Quảng cáo banner là gì
Nhiều người cho rằng việc đặt quảng cáo banner Google hay website đều không có tác dụng mạnh như chạy Google Adwords. Tuy nhiên, nếu bạn có những tham khảo thông tin về loại hình này thì sẽ nhận ra đặt banner mang đến những tác động vô cùng tích cực.
Một định nghĩa đơn giản về quảng cáo banner là một công cụ quảng cáo trực tuyến trên website. Với mỗi website sẽ lập trình những kích thước và vị trí cụ thể dành cho banner. Người muốn quảng cáo cần liệt kê thông tin về: thông điệp doanh nghiệp, giới thiệu doanh nghiệp, sản phẩm/dịch vụ bằng video hoặc hình ảnh hay văn bản.
Mục đích chính của việc đặt banner quảng cáo là thu hút khách hàng hoặc những người đang quan tâm đến sản phẩm. Ở mỗi banner sẽ chứa liên kết để khi người dùng nhấp chuột vào sẽ được dẫn đến website đích với đầy đủ thông tin, các giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ đầy đủ giúp chúng ta tham khảo dễ dàng hơn.
Với tính năng và chức năng của mình, việc đặt quảng cáo banner mang lại nguồn lợi cao và kích thích mua hàng tốt hơn. Bất kể bạn là cá thể kinh doanh, công ty start-up hay doanh nghiệp hoạt động lâu năm đều thích hợp sử dụng loại hình quảng cáo này. Chúng ta có thể từ banner để đưa ra những thông điệp quảng cáo, nội dung gây ấn tượng để hấp dẫn khách hàng nhấp vào banner. Từ các lần “click” này sẽ giúp tăng tương tác hiệu quả cho website.
Sau khi điểm qua những khái niệm của banner quảng cáo, chúng ta cần nắm rõ các lợi ích và giá trị mà loại hình quảng cáo này mang đến cho mình. Thông qua đó, bạn sẽ đánh giá được mức độ hiệu quả của việc đặt quảng cáo, cũng như xem xét nội dung quảng cáo đã phù hợp hay chưa mà điều chỉnh kịp thời. Sau đây là một số công dụng của việc đặt banner mà bạn không nên bỏ qua để có cân nhắc phù hợp nhất:
- Dễ thu hút khách hàng và những người đang tìm kiếm sản phẩm tương tự.
- Tăng tương tác của khách hàng đến website khi click chọn banner.
- Nhanh chóng đưa ra thông điệp và giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ.
- Điều chỉnh được mức ngân sách phù hợp, ngay cả mức giá thấp vẫn mang lại hiệu quả cao.
- Tạo được sự cân bằng giữa các doanh nghiệp trong cùng phân khúc.
- Tiết kiệm phần lớn những vấn đề như: mức phí marketing, nguồn lực hay thời gian.
Bên cạnh những tác động mà quảng cáo banner mang đến, người dùng cũng nên lưu tâm rằng có 3 hình thức đặt banner phổ biến như sau: banner truyền thống, banner In-Line và banner Pop-ups. Tùy thuộc vào nội dung quảng cáo, chiến dịch hiện tại của bạn mà chúng ta có thể lựa chọn hình thức tối ưu. Tuy nhiên, khi bạn đặt banner thì chúng ta cũng nên có những chiến lược cụ thể để hiệu quả nhận được luôn tốt nhất.
- Quảng cáo banner & những yếu tố để đạt hiệu quả
Trước khi tìm hiểu những điều làm nên thành công của một chiến lược quảng cáo banner, chúng ta cần nắm vững được các hình thức banner hiện có. Chúng ta càng có thông tin chi tiết bao nhiêu, chúng ta càng dễ dàng thành công bấy nhiêu. Và ngay bên dưới là chi tiết về những hình thức banner đang rất được phổ biến trong quảng cáo:
Hình thức banner truyền thống: đây là một kiểu banner rất thông dụng trong suốt một thời gian dài. Nó có hình chữ nhật giúp bạn hiển thị các thông điệp quảng cáo cần thiết, xúc tích. Loại banner có thể gồm hình ảnh, flash, ảnh động. Tại phần tùy chỉnh banner, bạn có thể chèn URL của trang đích hoặc website quảng cáo thông tin sản phẩm/dịch vụ quảng. Nhiều doanh nghiệp lựa chọn hình thức banner này là do nó đơn giản, khả năng tải nhanh, dễ thay đổi hình ảnh mới và cũng dễ đặt vào nhiều vị trí trên website.
Hình thức banner In-Line: khác hẳn với kiểu truyền thống, hình thức này chỉ mới được ưa chuộng trong vài năm trở lại đây. Kích thước của banner có thể chứa đựng những thông cơ bản dưới dạng đồ họa, hoặc chứa URL của trang web mà bạn muốn hướng đến. Tuy nhiên, thông tin văn bản hiển thị trên banner không nhiều do đó nếu dùng thì bạn cần cân nhắc. Banner thường xuất hiện dưới dạng cột phía bên trái hoặc phải của website.
Hình thức banner Pop-ups: đây là một loại hình đặc biệt vì nó sẽ bật ra trên màn hình khi khách hàng truy cập vàp website. Điểm mạnh của hình thức này chính là khả năng gây chú ý tới khách hàng nhanh và trực tiếp. Họ sẽ dễ bị tác động cũng như kích thích tính tò mò trong lần ghé website đầu tiên để click vào. Thông thường với loại banner Pop-ups bạn nên ưu tiên dùng hình ảnh bắt mắt, thông tin mang tính độc đáo.
Theo đó, mỗi hình thức quảng cáo banner khác nhau sẽ mang đến những hiệu quả khác nhau dành cho nội dung quảng cáo. Bạn cần cân nhắc để lựa chọn giữa hình thức banner để luôn gây được ấn tượng cho khách hàng, và giúp họ dẫn đến hành động mua hàng nhanh chóng. Chẳng hạn với hình thức Pop-ups chúng ta có thể dành cho chương trình khuyến mãi, ưu đãi, giảm giá hay đổi quà…v.v.
Bên cạnh hình thức đặt banner thì điều tác động lớn đến hiệu quả quảng cáo banner Google hay website chính là nội dung. Chúng ta cần đưa ra nội dung mang tính hấp dẫn và kích thích hành động mua hàng của người tiêu dùng. Vậy như thế nào mới là nội dung thu hút? Chúng ta có thể tham khảo một số lời gợi ý như sau:
- Lựa chọn những nội dung thật xúc tích, ngắn gọn.
- Tập trung vào những nội dung kêu gọi hành động.
- Thông điệp của doanh nghiệp hoặc làm nổi bật tính năng của sản phẩm.
- Nội dung khai thác các thế mạnh/ưu điểm của sản phẩm hoặc dịch vụ.
- Có thông tin liên hệ trực tiếp với nhà cung cấp, nên ưu tiên để hotline.
Ngoài nội dung thì khi đặt quảng cáo banner, bạn cần lưu tâm đến kích thước banner để lựa chọn hình ảnh/video sao cho phù hợp tránh có hiện tượng bể nét, hoặc loading chậm. Trên thực tế, chúng ta không có công thức nào để hình thành những nội dung cụ thể. Tuy nhiên, bạn vẫn cần ưu tiên những điều kể trên để đưa ra được chất lượng nội dung tối ưu nhằm: cải thiện việc bán hàng online, và tăng tính tương tác của người dùng với website của bạn.
Nhờ liên kết được chèn vào banner, khi khách hàng nhấp vào sẽ đi đến website mà bạn cài đặt với thông tin chi tiết hơn về sản phẩm. Qua đó, chúng ta có thể tăng mức độ nhận dạng đối với nơi kinh doanh, cải thiện vị trí website của bạn trên trang tìm kiếm. Đây cũng được xem là một trong những công cụ hữu hiệu và tự nhiên về SEO mà bạn nên ứng dụng. Thêm vào đó, bạn nên kết hợp nội dung và hình ảnh phù hợp để tạo nên tính đồng nhất.
Kết hợp với những yếu tố nói trên như nội dung, hình ảnh dùng trong banner, hình thức hiển thị của banner thì điều cần lưu ý chính là mẫu thiết kế, và dữ liệu. Trong đó, thiết kế đóng vai trò rất cần thiết để thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Chúng ta cần ưu tiên lựa chọn những thiết kế có bố cục đơn giản, tinh tế nhưng thể hiện được màu sắc của thông điệp mà bạn muốn truyền tải. Ví dụ, bạn đang chạy quảng cáo banner cho chương trình khuyến mãi, có thể sử dụng màu sắc nổi bật để lập tức kéo ánh nhìn của khách hàng.
Cuối cùng một trong những điều cần thiết không kém chính là dữ liệu. Vì sao nói dữ liệu là điều quan trọng cho quảng cáo banner Google vì nó cung cấp cho chúng ta cơ sở nền tảng, độ đo lường chính xác để có thể đưa ra những chủ đề quảng cáo phù hợp, cách dẫn dắt khách hàng đến hành động. Ngoài ra, dữ liệu còn mang đến những tác dụng như:
- Đo lường được mức độ kì vọng của chiến lược quảng cáo banner.
- Nên đẩy mạnh nội dung quảng cáo nào để thu hút khách hàng.
- Đâu là điều mà khách hàng mục tiêu của bạn thực sự quan tâm.
- Các dữ liệu cung cấp chính xác để ước tính tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng thật.
- Kịp thời chỉnh lý những nội dung quảng cáo, định hướng tiếp thị để đạt hiệu quả tối ưu.
- Bảng giá đặt quảng cáo banner
Việc đặt quảng cáo banner giá rẻ cũng là một trong những vấn đề hàng đầu mà nhiều khách hàng quan tâm. Hiện nay, chúng ta dễ dàng nhận ra các bảng giá về banner quảng cáo đang trở nên rất đa dạng. Hơn nữa, mỗi dịch vụ cung cấp lại có những thiết kế mức giá khác nhau khiến cho khách hàng thực sự khó lựa chọn. Câu hỏi đặt ra là giá bao nhiêu được xem là giá tốt nhất trên thị trường hiện nay?
Để giải đáp được thắc mắc trên, bạn cần nắm rõ một điều rằng quảng cáo banner giá rẻ hay cao không thể quyết định chất lượng, hay hiệu quả mà nó mang lại. Vấn đề quan trọng nhất chính là chất lượng nội dung bạn đưa vào quảng cáo, hình thức banner và cách bố trí banner trên website. Theo đó, banner đặt trên website có rất nhiều kích thước khác nhau, hoặc vị trí khác nhau cũng như mức giá cho từng kích thước cũng sẽ khác nhau.
Bên cạnh đó, thiết kế cũng là một phần chi phí mà bạn cần phải chi trả khi thực hiện quảng cáo banner website. Bạn nên ưu tiên việc sử dụng các thiết kế phù hợp, hoặc được tư vấn bởi những nơi cung cấp uy tín. Chúng ta không nên quá chủ quan mà lựa chọn những hình ảnh không tương thích, hoặc có hiện tượng vỡ nét. Những điều sơ sài có thể là một trong các nguyên nhân tác động giảm sức tương tác của khách hàng với website của bạn.
Một lưu ý nhỏ khi đặt quảng cáo banner Google, kích thước các khung trên website cũng sẽ khác với các khung trên thiết bị di động. Bạn nên làm việc chặt chẽ với nhà cung cấp để có những điều chỉnh phù hợp nếu bạn muốn website hiển thị đẹp mắt trên nền tảng mobile. Mặt khác, nếu bạn có những thắc mắc khác về giá, nội dung hay yêu cầu về giá hiện tại của banner quảng cáo, thì info@adtimin.com luôn sẵn sàng để đáp ứng các thông tin của bạn.
- Ngành hàng nên dùng quảng cáo banner
Như đã nói qua các công dụng ở trên, việc quảng cáo banner mang đến những công dụng quảng cáo và tiếp cận thị trường vô cùng hiệu quả. Hơn nữa, tỷ lệ chuyển đổi nhận được từ banner quảng cáo cũng được đánh giá khá cao. Nhiều chuyên gia marketing luôn điều hướng doanh nghiệp lựa chọn hình thức quảng cáo này vì:
- Tương thích với rất nhiều ngành hàng hiện nay, ngay cả cá nhân start-up vẫn có thể sử dụng.
- Là phương thức tiếp thị khá mạnh mẽ nhưng chỉ tiêu tốn mức phí đầu tư thấp.
- Sở hữu những điểm mạnh để tiếp cận các đối tượng khách hàng nhanh chóng.
- Hình thức quảng cáo mà doanh nghiệp gần như giữ thế chủ động.
Dựa trên những điều này, quảng cáo banner cho thấy mình là hình thức tiếp thị phù hợp với mọi đối tượng kinh doanh. Khi bạn sử dụng loại hình này, bạn cho phép nội dung quảng cáo của mình hiển thị trên rất nhiều phương diện bao gồm: máy tính, tablet, smartphone. Nhờ đó, doanh nghiệp chúng ta sẽ tiếp cận thêm rất nhiều đối tượng khách hàng kể cả tiềm năng.
Mặt khác, khi khách hàng quyết định đặt quảng cáo banner trên website, hay Google còn hỗ trợ việc cung cấp, cập nhật những thông tin của khách hàng. Theo đó, chúng ta có thể cân chỉnh những chiến lược tiếp thị phù hợp, đưa ra nội dung “đánh trúng” tâm lý của đối tượng mục tiêu. Với các dữ liệu thu thập được, doanh nghiệp sẽ đánh giá mức độ thành công của quảng cáo, đo lường việc tiếp cận một cách chính xác hơn.
Thêm vào đó, những doanh nghiệp nên cập nhật ngay quảng cáo banner trong chiến dịch tiếp thị của mình vì nó sẽ giúp nội dung quảng cáo hiển thị theo lĩnh vực, sở thích, vùng miền…v.v. Thậm chí, bạn có thể sắp xếp banner quảng cáo theo thời gian được chọn với nhiều dạng định dạng khác nhau. Một điểm thú vị khác đến từ banner chính là những lần “click” ảo – không hợp lệ cũng sẽ bị loại trừ. Doanh nghiệp sẽ dễ dàng thống kê số liệu với sai số thấp nhất.
Rất nhiều lời khuyên được đưa ra về những ngành rất nên ứng dụng quảng cáo banner trên Google hoặc website, bởi vì nó sẽ là một thuận lợi đáng kể để bạn cân bằng vị thế cạnh tranh của mình trên thị trường. Điều quan trọng nằm ở chất lượng nội dung mà bạn đề ra có tác động đến khách hàng hay không, nên dù bạn chi mức giá thấp vẫn có thể kì vọng ở kết quả cao. Theo đó, những ngành như bất động sản, nội thất, dịch vụ ăn uống, khách sạn nên sử dụng banner để có tăng lợi thế cho mình.
Kết!
Theo thống kê của các chuyên viên về tiếp thị trực tuyến, Việt Nam có gần 90% dân số sử dụng internet. Điều đó có nghĩa là thị trường online mang đến cơ hội, và lượng khách hàng tiềm năng lớn dành cho người kinh doanh. Trong đó, những website hay Google là cách mà người dùng hiện nay tương tác để mua hàng, xem tin tức và tra cứu thông tin. Thế nên, việc đặt quảng cáo banner Google sẽ giúp cho quảng cáo về sản phẩm/dịch vụ luôn xuất hiện ở vị trí đẹp.
Hơn nữa, banner quảng cáo thường nhắm vào các đối tượng mục tiêu hơn là những hình thức khác. Nghĩa là lượng khách hàng dẫn về website (bạn đã cài đặt trong đường link) là lượng khách hàng thật, có khả năng chuyển đổi cao. Nhiều người đánh giá hình thức quảng cáo này mang đến những tương tác rộng và sâu, độ lan truyền của nội dung tốt vì nó dễ xuất hiện ở những nơi có đối tượng người quan tâm.
Thêm vào đó, quảng cáo banner Google xuất hiện ở đâu là do khách hàng quyết định. Họ sẽ dựa trên số liệu thống kê, thông tin khách hàng có được mà lựa chọn thời điểm, vị trí cho banner. Đây được xem là một bước Re-marketing hữu ích để giúp nâng cao doanh thu bán hàng. Đồng thời, nó cho phép chúng ta chọn lọc được nguồn khách hàng mình muốn nhắm tới từ đó đó thay đổi nội dung, cách tiếp cận, chủ đề…sao cho tương thích.
Bạn muốn cập nhật những thông tin về quảng cáo banner, các trường hợp sử dụng banner hay làm thế nào để có chiến lược banner quảng cáo thành công, thì www.adtimin.vn là nguồn tham khảo hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra, nếu bạn cần những hỗ trợ như: marketing miễn phí, tư vấn về SEO, cách thực hiện chiến lược quảng cáo trực tuyến, chạy Google Adwords… thì hotline 0945.507.667 để được tư vấn. Hotline hoạt động 24/24 sẽ giúp bạn giải đáp nhanh chóng mọi thắc mắc của mình.