Hiện nay kinh doanh ngành nội thất ngày càng phát triển. Với nhiều doanh nghiệp mọc lên như nấm. Để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn nhiều cửa hàng nội thất đã triển khai chạy quảng cáo Google Adwords. Nhưng không phải ai cũng mang lại hiệu quả. Với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt của ngành nội thất. Làm sao để chạy quảng cáo Google Adwords cho ngành nội thất hiệu quả, tiết kiệm chi phí? Các bạn cùng Adtimin tìm hiểu nhé!
Bí kíp chạy quảng cáo Google Adwords cho ngành nội thất hiệu quả, tiết kiệm chi phí.
Chọn các từ khóa cụ thể, hướng đến đối tượng cụ thể
Điều quan trọng và mất nhiều thời gian khi chạy quảng cáo Google Adwords đó là chọn từ khóa sao cho phù hợp với sản phẩm dịch vụ của ngành nội thất. Bạn nên chọn từ khóa có lượt tìm kiếm cao, cụ thể về sản phẩm dịch vụ bạn đang cung cấp. Khi bạn chọn lựa được những từ khóa phù hợp sẽ dễ dàng tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng đang có nhu cầu về sản phẩm dịch vụ nội thất của bạn. Điều này giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí và hiệu quả hơn.
Bạn nên lưu ý, không phải cứ chạy những từ khóa mở rộng, từ khóa có lượt tìm kiếm cao sẽ mang lại hiệu quả. Tùy vào ngân sách bạn có thể chạy quảng cáo Google Adwords bạn chọn những từ khóa phù hợp. Bạn nên nghiên cứu kỹ về từ khóa, hoặc nếu được bạn có thể liên hệ đối tác của Google chuyên chạy quảng cáo Google Adwords họ sẽ đề xuất cho bạn những từ khóa phù hợp nhất và tối ưu nhất cho bạn nhé.
Bạn nên xác định từ đầu đối tượng khách hàng của mình là những ai? giới tính, độ tuổi nào? những người này thường họ quan tâm đến những sản phẩm nào? họ thường ưa chuộng những sản phẩm nào? Họ là cá nhân, tập thể, hộ gia đình hay doanh nghiệp…. khi bạn xác định rõ được đối tượng khách hàng bạn nhắm đến giúp chiến dịch của bạn chạy hiệu quả hơn và tiếp cận đúng khách hàng hơn.
Từ đó, bạn xây dựng các danh sách từ khóa cụ thể liên quan để làm marketing cho ngành nội thất.
Tập hợp các từ khóa tương tự nhau thành các nhóm quảng cáo
Một mẹo giúp việc chạy quảng cáo Adwords cho ngành nội thất đạt hiệu quả cáo chính là tạo các nhóm quảng cáo có các từ khóa tương tự nhau. Mẹo này sẽ giúp bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng đấy. Bạn hãy thử nhóm các từ khóa cũng như quảng cáo của bạn thành các nhóm quảng cáo dựa trên dịch vụ, sản phẩm hay các danh mục khác.
Ví dụ: Khi khách hàng tìm kiếm “ bàn sofa” có thể thấy quảng cáo của bạn về “bàn cafe”, “bàn trà”, “bàn làm việc”, “bàn sofa phòng khách”.
Đảm bảo với mẹo này thì việc chạy quảng cáo cho ngành nội thất trên Google sẽ mang lại cho bạn một lượng khách hàng tiềm năng rất lớn.
Chọn số lượng từ khóa thích hợp
Một lỗi mà nhiều người chạy quảng cáo Google Adwords hay mắc phải đó là chạy nhiều từ khóa với ngân sách thấp và từ khóa cạnh tranh cao. Với nhiều năm kinh nghiệm quảng cáo Google Adwords, Adtimin khuyên bạn chỉ nên chọn 5 đến 20 từ khóa cho mỗi nhóm quảng cáo thôi. Bạn nên chọn những từ khóa chính liên quan đến sản phẩm dịch vụ nội thất bạn đang cung cấp. Số lượng từ khóa nên phù hợp với ngân sách chạy để quảng cáo hiển thị tốt và tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn.
Nếu ngân sách bạn thấp nhưng từ khóa bạn chọn rất nhiều tầm 30 – 40 từ khóa, điều này dẫn đến chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ nhanh hết. Khách hàng tiềm năng sẽ chưa kịp nhìn thấy quảng cáo của bạn. Dẫn đến chiến dịch chạy khó hiệu quả.
Bạn đừng tham khi nghĩ rằng càng nhiều từ khóa trong nhóm quảng cáo thì sản phẩm của bạn càng biết đến nhiều hơn, thậm chí nó sẽ mang lại kết quả ngược lại đấy. Việc bạn đặt quá nhiều từ khóa trong nhóm quảng cáo thì sẽ làm cho khách khó tìm được từ khóa mình mong muốn, từ đó số lượng người tìm kiếm sẽ bị hạn chế đi.
Chọn khu vực phù hợp
Bạn nên tâp trung vào khu vực khách hàng bạn muốn tiếp cận. Không nên chạy khu vực quá rộng trong khi bạn không có khả năng cung cấp sản phẩm đi xa. Bởi nếu bạn chỉ có thể đáp ứng cung cấp sản phẩm cho lượng khách hàng gần khu vực của bạn, Nhưng lại chạy quảng cáo Google Adwords khu vực quá rộng dẫn đến loãng khách hàng và tốn chi phí quảng cáo mà không mang lại hiệu quả. Bạn chỉ mở rộng khu vực chạy quảng cáo khi bạn muốn phát triển thêm thị trường ở nhiều tỉnh, thành phố lớn và bạn có khả năng hỗ trợ và cung cấp sản phẩm cho khách hàng ở những khu vực đó.
Đặt mình vào vị trí của khách hàng
Để dễ dàng tiếp cận khách hàng ngành nội thất thông qua từ khóa tìm kiếm trên Google. Bạn cần đặt mình vào vị trí mình là một khách hàng. Khi mình là người muốn mua hay tìm hiểu về các sản phẩm, dịch vụ nội thất thì mình quan tâm đến cái gì nhất thì mình sẽ gõ từ khóa như thế nào?
Nếu bạn làm được điều này thì đảm bảo việc xây dựng từ khóa cho ngành nội thất trong chạy quảng cáo adwords cho ngành nội thất sẽ . Ngoài ra, khi mình đặt vào vị trí khách hàng thì mình sẽ xây dựng được từ khóa chính xác nhất, thiết thực nhất, đáp ứng đúng nhu cầu của nhiều khách hàng quan tâm.
Cũng như trong ngành nội thất, nếu bạn là khách hàng thì bạn sẽ gõ những từ khóa gì? Nếu trả lời được câu hỏi này thì chắc chắn những từ khóa bạn đưa ra sẽ chính xác và được nhiều người tìm kiếm nhất rồi.
Các lợi ích của quảng cáo từ khóa Google
- Nhắm đúng đối tượng khách hàng: Bằng cách lựa chọn đúng từ khóa và mẫu quảng cáo sẽ giúp thông điệp của bạn xuất hiện đến đúng khách hàng mục tiêu ngay khi họ đang tìm kiếm. Điều đó đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ chủ động ghé website để tìm hiểu thông tin họ đang cần.
- Chi phí thấp, hiệu quả cao (Tỷ suất lợi nhuận trên vốn đầu tư – ROI)
- Khả năng thay đổi thông điệp quảng cáo nhanh chóng: Bạn sẽ khó có thể tìm được kênh tiếp thị nào có khả năng giúp bạn thay đổi thông điệp quảng cáo online chỉ sau 15 phút. Tuy nhiên với Google hay Bing, Yahoo thì việc này lại khá dễ dàng. Bạn có thể thay đổi thông điệp quảng cáo bất cứ lúc nào, và chỉ sau 15 phút thông điệp mới sẽ xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của Google, Bing và Yahoo.
- Ngân sách được quản lý tốt hơn: Bạn sẽ biết được ngân sách quảng cáo từ khóa hàng ngày đã sử dụng hết bao nhiêu, số lượng traffic đến với website của bạn cũng như số lượng các khách hàng mục tiêu đã mua sản phẩm hoặc đăng ký, tìm hiểu thêm thông tin. Nắm rõ các con số trên sẽ giúp bạn điều chỉnh ngân sách marketing hợp lý hơn.
Chạy quảng cáo Adwords cho ngành nội thất giá tốt tại Adtimin
Là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực quảng cáo từ khóa Google Ads tại Việt Nam. Adtimin hiện là đối tác quảng cáo chính thức của Google tại Việt Nam cung cấp dịch vụ quảng cáo giá rẻ hiệu quả cao.
ADTIMIN có trách nhiệm tối ưu việc hiển thị trong kết quả tìm kiếm của khách hàng. Chúng tôi cam kết website của bạn sẽ nằm trong vị trí top đầu để mang khách hàng đến với bạn nhanh nhất. Từ đó tăng doanh số bán hàng cho bạn.
ADTIMIN là đơn vị chuyên nghiệp, uy tín, nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến. Với nhiều năm kinh nghiệm chạy quảng cáo và tối ưu chiến dịch cho ngành nội thất. Adtimin sẵn sàng hỗ trợ quý khách trong mọi lĩnh vực nghành nghề với mục đích thiết kế website/ quảng cáo trực tuyến. MANG LẠI HIỆU QUẢ CHO KHÁCH HÀNG là mục tiêu chính của Adtimin.
Vừa rồi là những bí kíp chạy quảng cáo Google Adwords cho ngành nội thất hiệu quả, tiết kiệm chi phí. Mong rằng sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình chạy quảng cáo Google Adwords ngành nội thất nhé. Chúc các bạn thành công!