Như chúng ta biết, một Doanh Nghiệp để hoạt động được lâu dài và bền vững sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau, Mà những yếu tố chúng ta thường thấy và nó quyết định nhiều nhất đó là: Cách quản lý doanh nghiệp, Chiến dịch quảng cáo công ty,.. Đặc biệt là Lợi Nhuận mang lại từ việc kinh doanh các sản phẩm – dịch vụ. Vậy để làm tốt nhiệm vụ tăng doanh số cho công ty vào mỗi tháng, quý, năm thì chúng ta phải lập kế hoạch quảng cáo chi tiết hiệu quả cho doanh nghiệp.
Các Bước Bắt Đầu Kế Hoạch Quảng Cáo Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp
Đặt mục tiêu cụ thể rõ ràng
Để xác định được đúng mục tiêu bạn nên đặt ra chi tiết từng vấn đề và bắt đầu giải quyết chúng. Bạn có thể đặt ra các câu hỏi cụ thể và lần lượt trả lời, bạn trả lời được hết là bạn đã xác định được đúng mục tiêu của mình rồi đấy.
Ví dụ: Bạn có thể đặt ra các câu hỏi như
- Doanh Nghiệp mong muốn làm gì?
-> Muốn quảng cáo, Tăng doanh số ….
- Vậy quảng cáo cái gì? Cho ai?
-> Sản phẩm – Dịch vụ ( Bạn liệt kê cụ thể sản phẩm, dịch vụ đang cung cấp của công ty) – Cho các khách hàng có nhu cầu sử dụng nó.
- Vậy Khách hàng đó là những ai? nhu cầu, sở thích của họ là gì? và giới tính độ tuổi bao nhiêu?
Mục tiêu ngắn hạn là gì? Dài hạn là gì?
Tóm lại mục tiêu các bạn xác định càng rõ ràng cụ thể thì hiệu quả càng cao.
- Hiệu quả về kinh tế (doanh số bán ra, số lượng đơn đặt hàng, số mail thu thập,..)
- Hiệu quả về truyền thông (mức độ quan tâm, nhớ quảng cáo của khách hàng,…)
Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh
Trước đây ông bà ta luôn có câu ” Biết mình biết ta, Trăm trận trăm thắng “. Trong kinh doanh cũng vậy, để quảng cáo hiệu quả tốt thì chúng ta nên tìm hiểu rõ về những đối thủ. Họ như thế nào, họ chạy quảng cáo gì và ra sao. Lúc đó công ty bạn mới có cơ hội vượt mặt đối thủ cạnh tranh.
Các vấn đề mà bạn cần làm rõ về đối thủ đó là:
- Thế mạnh của đối thủ là gì?
- Những hoạt động quảng cáo của họ trong quá khứ ra sao?
- Người tiêu dùng nói gì về các hoạt động của họ?
- Những hoạt động quảng cáo của đối thủ tác động đến hành vi hay nhận thức của người tiêu dùng như thế nào?
- Đối thủ cạnh tranh tập trung quảng cáo cho khu vực nào? Thông điệp là gì?
Dựa vào cách giải quyết các câu hỏi trên, bạn có thể tự quyết định các chiến lược tương đồng hoặc khác biệt hơn để cạnh tranh lành mạnh với họ.
Xác định chi phí chạy quảng cáo
Sau khi đã nắm được mục tiêu cụ thể và xác định các chiến lượt của đối thủ cạnh tranh tiếp đến là chúng ta cần xác định chi phí quảng cáo cụ thể.
Nếu không cân nhắc chi phí quảng cáo ngay từ đầu bạn có thể sẽ mất kiểm soát và chi quá nhiều cho kế hoạch quảng cáo dẫn đến những rủi ro về doanh thu.
Đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể cân đối ngân sách quảng cáo sao cho phù hợp với khả năng chi trả quảng cáo tốt nhất cho công ty.
Có 2 hình thức để đưa ra ngân sách hợp lý:
- Xác định ngân sách dựa trên tỷ lệ % theo doanh số (bạn trích ra bao nhiêu % doanh số sao cho hợp lý để có thể chi ra cho quảng cáo)
- Xác định được ngân sách quảng cáo của các công ty cùng ngành giúp bạn có được chi phí phù hợp hơn.
Tìm hiểu và xác định chiến lượt quảng cáo phù hợp
Thời đại 4.0 lên ngôi nên là có rất nhiều loại hình quảng cáo mọi người có thể sử dụng để quảng cáo hiệu quả doanh nghiệp của mình. Chẳn hạn như:
- Quảng cáo trên internet
- Quảng cáo youtube
- Quảng cáo ngoài trời
- Quảng cáo qua các kênh truyền thông, báo đài …
Và mỗi loại hình quảng cáo đều sẽ có ưu và nhược điểm của nó. Để xác định phù hợp và chính xác chiến lượt quảng cáo bạn nên tập trung vào mục tiêu của việc quảng cáo là để làm gì như ở bước đầu chúng ta đã xác định.
Ngân sách quảng cáo thì đối với mỗi loại hình quảng cáo sẽ có chi phí khác nhau vậy nên bạn cần có kế hoạch ngân sách và xác định loại hình quảng cáo rõ ràng.
Tìm kiếm các công ty quảng cáo phù hợp
Nếu bạn và doanh nghiệp có khả năng tự lên và thực hiện kế hoạch thì quá tuyệt. Nhưng nếu bạn không có khả năng hoặc không có thời gian để thực hiện việc này thì việc tìm đến các dịch vụ, các chuyên gia quảng cáo là một giải pháp tối ưu.
Đến với các công ty dịch vụ quảng cáo họ sẽ giúp bạc tối ưu được chi phí quảng cáo, phân tích giúp tiếp cận đúng đối tượng phân khúc khách hàng. Và với kiến thức trong ngành lâu năm họ sẽ giúp phát triển kế hoạch quảng cáo hiệu quả cho công ty.
Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị quảng cáo khu vực Miền Nam thì có thể liên hệ ngay với công ty truyền thông Adtimin. Chuyên các dịch vụ:
- Quảng cáo từ khóa google
- Quảng cáo banner bám đuổi
- Quảng cáo youtube
- Quảng cáo zalo…
Đo lường và đánh giá
Đo lường và đánh giá giúp cho bạn xác định được chiến dịch quảng cáo của bạn có đang đi đúng hướng hay không, Nếu không thì cách giải quyết thay đổi như thế nào , hoặc đã đúng rồi thì bạn nên phát huy thêm như thế nào…
Tất nhiên việc marketing cho doanh nghiệp là không có một khuôn khổ nào nhất định và bắt ép chúng ta làm theo. Nhưng nếu bạn áp dụng các chia sẻ cơ bản trên cuae Adtimin thì sẽ tránh được sự lãng phí quảng cáo do không có mục tiêu, ngân sách rõ ràng, thông điệp quảng cáo không để lại ấn tượng trong tâm trí khách hàng.
Và nếu bạn cần tư vấn hay giải đáp các vấn đề về hình thức quảng cáo online trên internet thì bạn có thể liên hệ với Adttimin 0917457337.