Chạy Quảng cáo Google ads không phải cứ đút tiền vào là trang web của bạn nhận được nhiều lượt tương tác và khách hàng ngày càng nhiều. Chính sự nhầm tưởng đó đã khiến cho rất nhiều doanh nghiệp tẩy chay Google, coi nó là cỗ máy ăn tiền. Chạy quảng cáo nhưng không hiệu quả. Sự thực thì không phải vậy. Cùng Adtimin tìm hiểu những sai lầm mà các doanh nghiệp chạy quảng cáo Google adwords hay mắc phải nhé.
Những Lầm Tưởng Khi Khách Hàng Chạy Quảng Cáo Google Ads
Quảng cáo Google đang vô cùng phổ biến trong việc mang thông tin doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng và tạo ra doanh số từ đây. Tuy nhiên, nhiều lầm tưởng vẫn còn gặp phải khi chưa hiểu rõ về dịch vụ Google Ads. Dưới đây là một số làm tưởng hay gặp phải ở khách hàng.
Tự Đăng Ký Quảng Cáo Với Google Để Giảm Kinh Phí
Việc tạo một tài khoản để chạy quảng cáo hầu như rất dễ dàng, và bất kì ai cũng có thể đăng một quảng cáo trên Google. Chỉ việc trả phí hàng tháng là website của bạn đã dễ dàng xuất hiện tại phần “liên kết đựơc tài trợ “ của google. Chính vì đơn giản như vậy nên có nhiều doanh nghiệp đã tự đăng kí cho mình một tài khoản quảng cáo mà không thông qua các đại lý hoặc đối tác của Google.
Nhưng việc làm quảng cáo trên Google cũng đòi hỏi một số hiểu biết căn bản về ngành này. Chất lượng quảng cáo phụ thuộc vào các yếu tố như:
- Link đích của sản phẩm
- Độ liên quan của từ khóa
- Llời quảng cáo
- Nội dung trong link đích
Đa phần người dùng không chuyên không biết cách để tối ưu một quảng cáo nhằm giảm thiểu chi phí một cách tối đa. Do vậy họ vẫn phải chịu một mức chi phí khá cao nhưng lại không có được một quảng cáo chất lượng tốt.
Lời khuyên : Hãy tìm đến một chuyên gia Google adwords hoặc một Đại lý có uy tín trong ngành. Những người luôn biết cách tối ưu tốt nhất quảng cáo của bạn.
Bị Nhầm Trong Việc Lựa Chọn Từ Khóa
Từ khóa là yếu tố sống còn trong một chiến dịch quảng cáo google adwords.Việc chọn sai từ khóa hay chọn quá nhiều từ khóa có thể dẫn đến sự thất bại trong toàn bộ chiến dịch.Những người thiếu kinh nghiệm thường thích sử dụng các từ khóa khá chung chung và cho rằng những từ khóa càng ngắn,càng chung chung càng bao quát được thị truờng.
Nhưng thực tế mọi người cần đặt mình vào vị trí là người khách hàng muốn tìm kiếm mua hàng để lựa chọn từ khóa cho phù hợp.
Có 3 tùy chọn đối sánh phổ biến:
- Đối sánh mở rộng:Từ khóa cho phép quảng cáo của bạn hiển thị khi từ khóa hoặc biến thể của nó được tìm kiếm (từ đồng nghĩa, dạng số ít/số nhiều, cụm từ tương tự…).
- Đối sánh cụm từ: Quảng cáo sẽ hiển thị trên các tìm kiếm chứa cụm từ chính xác trong từ khóa hoặc biến thể gần đúng của cụm từ chính xác trong từ khóa.
- Đối sánh chính xác: Quảng cáo sẽ xuất hiện nếu như cụm từ được tìm kiếm trùng khớp với từ khóa hoặc biến thể của nó (dạng số ít/số nhiều, viết tắt…)
Hãy tìm hiểu thật kỹ để chọn cho mình loại đối sánh từ khóa phù hợp.
Lời khuyên : Hãy tham khảo ý kiến của nhân viên tư vấn từ các đại lý và đối tác của Google. Họ sẽ là những người tư vấn đáng tin cậy nhất trong việc lựa chọn những từ khóa sát nhất với thứ mà bạn đang bán.
>>>>>> Nhân Viên Tư Vấn Từ Khóa Phù Hợp 0917 457 337 <<<<<<
Nhầm Lẫn Giữa Chạy Quảng Cáo Google Ads Với Kết Quả Tìm Kiếm Tự Nhiên
Có nhiều người không phân biệt đâu là một quảng cáo Googe ads,đâu là website nằm trong kết quả tìm kiếm tự nhiên. Nên mặc nhiên khi seach trên google thấy hiển thị trang web của mình thì lầm tưởng là đang chạy quảng cáo.
- Quảng cáo Google : Xuất hiện chữ “quảng cáo” trước link website. Dựa trên ngân sách, bạn nên lựa chọn vị trí cài đặt quảng cáo để có thể tiếp thị đến đúng đối tượng khách hàng.
- Kết quả tìm kiếm tự nhiên : Hiển thị dưới dạng liên kết trên các trang tìm kiếm của Google. Được tối ưu hóa nhờ công cụ SEO, tìm kiếm tự nhiên mang tính độc lập với các chương trình quảng cáo của Google.
Lời khuyên : Hãy xác định điều bạn cần nhất là uy tín,thương hiệu hay tăng doanh thu hoặc chiến lược cho từng giai đoạn của bạn là gì để có ý kiến đúng đắn nhất từ các nhà tư vấn. Khi xác định được điều đó,bạn sẽ biết được website của mình nên sử dụng quảng cáo Google hay nên có sự giúp đỡ của các chuyên gia SEO
Quảng Lý Quảng Cáo Thụ Động
Một sai lầm mà những người mới sử dụng dịch vụ quảng cáo dễ mắc phải chính là chi một khoản tiền hàng tháng và phó mặc mọi thứ cho đơn vị cung cấp quảng cáo. Doanh nghiệp cần cập nhật tình hình quảng cáo hoặc cung cấp thông tin, sửa đổi nội dung website (khi cần) và giám sát chiến dịch. Đây là quá trình tương tác giữa 2 bên để quảng cáo có chất lượng tốt nhất, tạo tiền đề cho sự thành công của cả chiến dịch quảng cáo.
Lời khuyên : Hãy coi đơn vị cung cấp quảng cáo như những người bạn. Tạo điều kiện và đáp ứng những yêu cầu họ đưa ra. Vì những yêu cầu đó chính là “liều thuốc” tốt nhất cho “đứa con” của bạn.
Tìm Đến Những Đại Lý Quảng Cáo Giá Thấp
Nếu một đơn vị quảng cáo chào mời bạn bằng một mức chi phí vô cùng thấp so với các đơn vị khác, bạn cần phải xem xét lại để tránh tình trạng vì ham “giá hời” mà kết quả lại không như mong đợi. Những đơn vị này thường không đảm bảo chất lượng quảng cáo như đúng cam kết khiến doanh nghiệp bị rơi vào tâm lý hoài nghi và đánh mất niềm tin vào Google vì những lời hứa hão huyền.
Lời khuyên : Một quảng cáo tốt là một quảng cáo có lời quảng cáo sát nhất với từ khóa, được đại lý tư vấn tận tình, tối ưu chiến dịch quảng cáo trong suốt quá trình chạy dịch vụ. Hiển thị đúng vị trí quảng cáo như lúc đầu cam kết với khách.
Qua bài viết này hy vọng các doanh nghiệp hãy đầu tư cho mình thời gian để tìm tòi học hỏi nếu như bạn muốn tự mình chạy quảng cáo, Hoặc đầu tư tiền bạc và đáp ứng yêu cầu nếu như bạn muốn thuê một đơn vị dịch vụ. Hãy là người đầu tư thông minh để tránh mắc phải những sai lầm trên.