Hiện nay, email theo tên miền riêng của công ty/doanh nghiệp không còn xa lạ. Rất nhiều doanh nghiệp đăng ký email tên miền riêng để thể hiện tính chuyên nghiệp trong mắt khách hàng và đối tác. Không những thế email theo tên miền riêng của doanh nghiệp còn giúp doanh nghiệp quản lý hệ thống email công ty đơn giản và chặt chẽ hơn. Ngoài ra, còn nhiều lợi ích khi đăng ký email tên miền riêng dành cho doanh nghiệp. Bạn cần đăng ký email tên miền riêng giá rẻ nhưng không biết đăng ký như thế nào? Cùng Adtimin tìm hiểu nhé!
Email công ty – Email tên miền riêng là gì?
Email công ty là hình thức email sử dụng đuôi là tên miền mà công ty đang sở hữu. Như vậy, loại email này sẽ có cấu trúc cơ bản như:
marketing@tencongty.com
sale@tencongty.com
hr@tencongty.com
Với email tên miền riêng, công ty sẽ có một hệ thống quản lý tập trung các email nhân viên đồng thời có thể phân bổ email cho các phòng ban nhằm tạo sự thống nhất và dễ dàng trong giao dịch.
Lý do doanh nghiệp nên đăng ký mail công ty (Email theo tên miền)
– Chuyên nghiệp, tạo uy tín:
Khi Bạn có thế thấy một số công ty vẫn sử dụng email cá nhân miễn phí. Đuôi của email miễn phí thường là @gmail.com và ai cũng dễ dàng tạo được email tương tự bạn, vậy nên không thể hiện được từ các dịch vụ đăng ký mail miễn phí khi đó địa chỉ email của bạn không có gì khác biệt, và nó mang tính cá nhân, điều đó khiến khách hàng và đối tác không tin tưởng, thậm chí họ sẵn sàng đánh dấu email Spam trong trường hợp họ nhận được quá nhiều thư điện tử từ cùng địa chỉ email đó.
– Tạo nên hình ảnh một thương hiệu uy tín và chuyên nghiệp:
Một địa chỉ email có đuôi là tên miền website mà bạn đang sử dụng là một cách gây ấn tượng với người dùng, tạo cho họ niềm tin bởi họ có cơ sở để xác nhận email đó đến từ đâu và mang lại giá trị như thế nào.
– Dễ dàng quản lý:
Có lẽ bạn cũng biết về email tên miền riêng là cách để quản lý tập trung các địa chỉ email của nhân viên giúp kiểm soát các thông tin nội bộ và hạn chế tối đa trường hợp có ai đó giả mạo email của nhân viên để làm việc với khách hàng.
Hơn nữa, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh các địa chỉ email của nhân viên khi có sự thay đổi về nhân sự, đồng thời có thể chuyển tiếp email ở bất cứ vị trí nào cho người vừa được bổ nhiệm, giúp họ nắm rõ các thông tin và các tài liệu liên quan.
– Hạn chế tình trạng email bị rơi vào spam:
Việc sử dụng email tên miền riêng, đặc biệt là những hệ thống email được cung cấp từ các dịch vụ có uy tín sẽ có độ tin cậy cao hơn, vì vậy phần lớn chúng đều được các bộ lọc đánh giá là hợp pháp. Đó là lý do mà bạn có thể gửi thư với số lượng nhiều hơn cũng như lượng thư vào inbox cao hơn.
– Hỗ trợ nhiều tính năng:
Không như các hệ thống miễn phí, email tên miền riêng được đính kèm rất nhiều tính năng giúp bạn quản lý hệ thống dễ dàng hơn, có thể duyệt mail mọi lúc mọi nơi, duyệt mail trên mọi thiết bị thậm chí có thể lên lịch công việc của các phòng ban thông qua email.
– Tiết kiệm chi phí:
Bạn sẽ hiểu rõ hơn về những tổn thất của doanh nghiệp khi sử dụng email miễn phí nếu bạn tham khảo bài viết “Chi phí thực của email miễn phí đối với doanh nghiệp”. Vậy nên, việc làm đúng ngay từ đầu dường như phù hợp với trường hợp công ty bạn sử dụng email tên miền riêng, khi đó, bạn sẽ loại bỏ được các mối nguy hại tiềm ẩn và không tốn thêm các chi phí để khắc phục các hệ quả do bí mật kinh doanh bị ro rỉ.
Quy trình đăng ký mail công ty tại Adtimin như sau:
BƯỚC 1. Khách hàng cần sở hữu tối thiểu 1 tên miền riêng
Tên miền riêng theo công ty, ví dụ adtimin.com. Chúng ta sẽ sử dụng tên miền này để đăng ký Gmail theo tên miền cho công ty. Nếu bạn đã có sẵn tên miền thì chuyển ngay qua bước 2 để đăng ký email. Nếu chưa có, vui lòng liên hệ với chúng tôi để đăng ký tên miền mới.
Tên miền chính là tên của một trang web hoạt động trên internet, là địa chỉ IP cho mỗi website. Tên miền giúp cho người dùng dễ dàng nhận biết và nhớ đến trang web của bạn.
Ví dụ email theo tên miền: ngochtm@adtimin.com
BƯỚC 2. Chọn gói Gmail doanh nghiệp phù hợp, lượng email cần dùng và thời gian sử dụng
Tùy vào quy mô doanh nghiệp, bạn có thể lựa chọn số lượng người dùng phù hợp và gói sản phẩm phù hợp với công ty bạn. Có các gói sản phẩm như sau để bạn lựa chọn
Gói Google Workspace Business Stater:
- Phí: 1.176.000đ/ Người Dùng/ Năm
- Dung lượng: 30GB/ Người dùng
- Gmail: Gửi và nhận thư bằng địa chỉ chuyên nghiệp theo tên miền riêng của doanh nghiệp bạn.
- Google Meet: Tham gia các cuộc họp trực tuyến an toàn từ máy tính hoặc các thiết bị di động (tối đa 100 người tham gia).
- Google Calendar: Lên lịch và chia sẻ lịch cuộc họp hoặc sự kiện dễ dàng với những thành viên trong nhóm, được tích hợp với những công cụ khác như Gmail, Drive, Google Chat,.. để tiện theo dõi lịch trình công việc.
- Google Docs, Sheets, Slides: tạo và chỉnh sửa dữ liệu trực tuyến, chia sẻ tệp với các thành viên trong nhóm, cộng tác ngay trên cùng một tệp trong thời gian thực.
- Google Drive: Lưu trữ và sao lưu tệp an toàn trên đám mây Google Cloud với bộ nhớ 30GB cho mỗi người dùng.
- Google Chat: Giao tiếp theo nhóm hoặc giao tiếp 1:1 với đồng nghiệp bằng văn bản hoặc những phương tiện khác như ảnh, video,…
- Công cụ quản trị cao cấp, mạnh mẽ, có thể theo dõi mọi hoạt động của nghiệp
- Bảo mật cao, phân quyền hợp lý, chống hack email, chống spam email, tường lửa email chuyên nghiệp của Gooogle
Gói Google Workspace Business Standard:
- Phí: 2.688.000đ/ Người Dùng/ Năm
- Bao gồm tất cả tính năng của gói Stater
- Dung lượng lưu trữ: 2TB/ người dùng (hỗ trợ bộ nhớ dùng chung)
- Google Meet: Cho phép tối đa 150 người tham gia, có thêm tính năng giơ tay mới, phòng nghỉ, thăm dò ý kiến, hỏi đáp giữa người thuyết trình và người tham gia.
- Ngoài ra, bản ghi cuộc họp sẽ được lưu vào Drive để mọi người có thể xem lại nội dung cuộc họp.
- Google Chat: Cho phép người dùng bật hoặc tắt lịch sử trò chuyện theo mặc định, người dùng có thể trò chuyện bên ngoài tổ chức.
- Google Drive: Thêm quyền chia sẻ Drive nâng cao, quyền phê duyệt tài liệu, quản lý siêu dữ liệu, tính năng Shared Drives for Team.
- Công cụ quản trị cao cấp, mạnh mẽ, có thể theo dõi mọi hoạt động của nghiệp
- Bảo mật cao, phân quyền hợp lý, chống hack email, chống spam email, tường lửa email chuyên nghiệp của Google
Gói Google Workspace Business Plus:
- Phí: 5.076.000đ/ Người Dùng/ Năm
- Bao gồm tất cả tính năng của gói Stater và gói Plus
- Dung lượng lưu trữ: 5TB/ người dùng để lưu trữ thư Gmail, ảnh trong Google Photos cà tệp trong Drive. Nếu tổ chức bạn có ít hơn 4 người dùng, bạn sẽ nhận được 1TB bộ nhớ chung cho mỗi người dùng.
- Google Meet: Cho phép tối đa 250 người tham gia, có thêm tính năng theo dõi chuyên cần.
- Google Vault: Lưu trữ, tìm kiếm và xuất dữ liệu theo quy tắc bảo mật và tuân thủ; quản lý điểm cuối nâng cao, phân phối có chọn lọc các ứng dụng di động, quản lý chuyên sâu, báo cáo thiết bị không hoạt động, xóa thiết bị từ xa, quản lý ứng dụng iOS, sử dụng hồ sơ công việc Android,…
- Công cụ quản trị cao cấp, mạnh mẽ, có thể theo dõi mọi hoạt động của nghiệp
- Bảo mật cao, phân quyền hợp lý, chống hack email, chống spam email, tường lửa email chuyên nghiệp của Gooogle
BƯỚC 3. Ký kết hợp đồng triển khai gmail cho công ty
Sau khi chốt số lượng email, gói email cần đăng ký và thời gian sử dụng dịch vụ. Hai bên ký kết hợp đồng. Khách hàng thanh toán giá trị hợp đồng đã lý kết để Adtimin triển khai đăng ký email cấp tài khoản và xuất hóa đơn. Dịch cụ email Google Workspace là sản phầm phền mềm không chịu thuế VAT. Vậy nên khách hàng sẽ được xuất hóa đơn hợp lệ mà không phát sinh thêm chi phí.
BƯỚC 4: Adtimin cấp tài khoản và hướng dẫn khách sử dụng dịch vụ
Sau khi cấp tài khoản Adtimin hướng dẫn khách hàng đăng nhập và quản trị email cho doanh nghiệp. Trong quá trình sử dụng dịch vụ khách hàng cần đăng ký thêm email hoặc có vấn đề phát sinh liên hệ ngay Adtimin: 0918.437.227 0917.757.227 – 0917.457.337 để được hỗ trợ.
Adtimin vừa hướng dẫn cách đăng ký mail công ty giá rẻ. Mong rằng giúp ích cho các bạn trong quá trình chọn gói email và nhà cung cấp dịch vụ phù hợp, uy tín. Chúc các bạn thành công.