Bạn nghe nhiều về email goolgle, email google cho doanh nghiệp. Và bạn đang cần tìm hiểu về email theo tên miền và cách đăng ký email Google theo tên miền cho công ty, doanh nghiệp của mình? Thì bài viết hôm nay chính là dành cho bạn.
Email Google Theo Tên Miền Là Gì?
Email Google theo tên miền hay còn tên gọi khác là email theo tên miền riêng, Nó được sử dụng rộng rãi trong nhiều công ty, doanh nghiệp. Nó là một phần của địa chỉ email đứng sau ký hiệu @, thay cho đuôi @gmail.com. Có thể hiểu đơn giản email google theo tên miền chính là định dạng email có hậu tố là địa chỉ website của một doanh nghiệp. Ví dụ: quahtm@adtimin.vn.
Đăng Ký Email Google Theo Tên Miền Cho Công Ty
Làm thế nào để bạn có thể đăng ký được email google theo tên miền cho cá nhân, doanh nghiệp, công ty bạn. Trước tiên bạn cần có tên miền riêng cho mình.
Bạn có thể mua tên miền từ các đơn vị uy tín PA, MB ….hoặc bạn có thể đăng ký trực tiếp với đơn vị bạn đang chuẩn bị đăng ký mua gói dịch vụ email google theo tên miền riêng cho doanh nghiệp của bạn.
Lưu ý: Vẫn có nhiều người lầm tưởng giữa email tên miền & tên miền. Tên miền (hay còn gọi là domain) chính là website của bạn. Ví dụ: quahtm@adtimin.vn thì adtimin.vn chính là tên miền các bạn cần phải chuẩn bị.
Các Cách Đăng Ký Email Google Theo Tên Miền
Hiện tại có 2 hình thức các bạn có thể đăng ký mua email cho doanh nghiệp của mình.
1 Đăng ký trực tiếp với Google
Cách này thường sẽ áp dụng cho nhiều bạn hoặc đơn vị am hiểu và rành về kỹ thuật và hiểu về email google một cách rõ nhất.
Tuy nhiên một số hạn chế khi bạn sử dụng cách này để đăng ký email google theo tên miền, đó chính là trong những trường hợp các bạn cần được sự hỗ trợ từ google sẽ là không có, mọi thứ bạn đều phải seach và tự tìm hiểu để khắc phục nếu gặp các vấn đề và sự cố về email.
Đối với công ty hay doanh nghiệp các bạn cần xuất hóa đơn thì Google sẽ không dáp ứng được điều này.
Các bước thực hiện đăng ký email theo tên miền với Google
Bước 1: Bấm vào link này để xem chi phí và chọn gói Email Google ( Google Workspace ) muốn đăng ký.
Tiếp theo, nhấp vào trang đăng ký của tài khoản Google workspace. Sau khi nhấp vào, trang bên dưới sẽ xuất hiện và bạn hãy nhập thông tin theo yêu cầu.
Bước 2: Nhập thông tin liên hệ của bạn bao gồm họ và tên, địa chỉ email, số điện thoại, sau đó chọn tiếp theo.
Bước 3: Nhập tên miền mà bạn muốn tạo cho công ty của mình.
Bước 4: Tạo tên người dùng và mật khẩu cho tài khoản quản trị.
Bước 5: Thiết lập các tài khoản người dùng sau khi đăng ký Email Google theo tên miền.
Bước 6: Trỏ bảng ghi MX từ domain về Email Google tên miền
Sau khi bạn đã có tài khoản Google Workspace, việc tiếp theo là bạn phải trỏ MX từ tên miền về Google Workspace thì email mới có thể hoạt động được. Liên hệ với nhà cung cấp tên miền để nhận bản ghi MX và trỏ về nhé.
Bước 7: Thêm tài khoản người dùng
Bạn có thể thêm nhiều email theo tên miền riêng khác ở bước này. Nếu đã thêm hết, bạn Click vào ô “tôi đã thêm…”, sau đó chuyển sang bước kế tiếp.
Với vai trò là quản trị viên, bạn cần thêm những email người dùng để cấp cho nhân viên của mình sử dụng.
Bước 8: Nhấn vào tiếp theo và tải 1 tập tin Html về máy tính để xác thực
Bước 9: Upload file lên thư mục gốc của bạn
Nếu website của bạn được thiết kế bằng WordPress các bạn có thể up file lên bằng plugin. Nếu website của bạn thiết kế bằng mã nguồn khác hãy nhờ đơn vị thiết kế web của bạn upload file lên.
Tiếp tục bạn sẽ tạo bản ghi MX theo các thông tin mà Google cung cấp. Đây là bước đòi hỏi nhiều thao tác kỹ thuật khó, cần hiểu biết về công nghệ thông tin.
Bước 10: Thêm bảng ghi vào tên miền.
Bước 11: Xác minh tên miền và xác thực email
Thời gian xác thực có thể mất vài phút đế vài giờ. Nhấn vào tiếp theo để hoàn tất việc xác minh và hoàn thành thiết lập email.
Sau quá trình xác nhận các bạn có thể đăng nhập vào tài khoản và bắt đầu tạo người dùng
2 Đăng ký thông qua đối tác ủy quyền của Google
Khi đăng ký thông qua đối tác sẽ có nhiều lợi ích hơn cho các bạn
- Có hóa đơn chình từ công ty giúp các bạn khai báo với thuế
- Hỗ trợ kỹ thuật nhanh chóng từ việt nam với nhiều năm kinh nghiệm.
- Đơn giản chỉ cần chọn gói phù hợp họ sẽ tiến hành cài đặt và cấp giấy phép cho các bạn dùng ngay.
Mời bạn xem chi tiết chi phí Đăng Ký Email Google Doanh Nghiệp do Adtimin cung cấp.
Với doanh nghiệp đang sử dụng email từ nhà cung cấp khác, quá trình sẽ mất nhiều thời gian hơn nhưng khi các bạn đăng ký với đối tác của Google tại Việt Nam mọi vấn để được giải quyết nhanh hơn
Việc đăng ký Google Workspace thông qua đối tác và sử dụng quyền lợi hỗ trợ từ đối tác sẽ giúp bạn khắc phục vấn đề nhanh hơn.
Đăng Ký Email Google Dùng Thử Miễn Phí
Thông thường Google sẽ cho bạn dùng thử email google theo tên miền là 14 ngày. Vì vậy bạn có thể đăng ký dùng thử bằng 1 trong 2 cách dưới đây
Đăng ký email Google dùng thử trực tiếp với Google
Các bước đăng ký email cho doanh nghiệp dùng thử tương tự như việc bạn đăng ký email dùng trực tiếp với Google khác nhau bước 1 là bạn bấm vào mục ” Đăng Ký Dùng Thử ”
Đăng ký email Google dùng thử với đối tác Google
Google cấp gói dùng thử miễn phí trong 14 ngày cho mọi phiên bản. Bạn có thể đăng ký dùng 1 hoặc nhiều tài khoản để kiểm tra tính năng, khả năng sử dụng và tính hiệu quả của Email Google ( Google Workspace ) trước khi đăng ký chính thức.
Trong thời gian dùng thử, bạn có thể ngừng sử dụng bất cứ khi nào. Nếu hết thời gian dùng thử, bạn có thể chọn đăng ký chính thức hoặc ngừng không sử dụng mà không có bất kỳ ràng buộc nào về vấn đề pháp lý.
Đăng ký dùng thử với Adtimin để chúng tôi giúp bạn triển khai nhanh hơn:
Liên hệ Hotline: 0917.457.337 Hoặc truy cập website adtimin.vn
Quy Trình Đăng Ký Email Google Theo Tên Miền Với Adtimin
Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu và muốn đăng ký email Google theo tên miền cho doanh nghiệp mình, liên hệ ngay cho chúng tôi ADTIMIN để được tư vấn kỹ về dịch vụ nha.
Bước 1: Tiếp nhận thông tin yêu cầu của khách hàng
Bước 2: Nhân viên sẽ tiếp nhận thông tin và tư vấn giải quyết các vấn đề khách hàng đang thắc mắc
Bước 3: Báo giá chi tiết từng gói dịch vụ đăng ký email tên miền
- Đối với khách hàng lần đầu đăng ký ADTIMIN có chương trình ưu đãi năm đầu tiên
- Đối với khách hàng đã dùng dịch vụ email của google trước đó ADTIMIN sẽ tư vấn cách chọn lựa giúp tiết kiệm chi phí cho khách hàng nhất
Bước 4: Ký hợp đồng và thanh toán
Bước 5: Cấu hình dịch vụ cho khách hàng sử dụng
Bước 6: Nhân viên tư vấn utraview hướng dẫn chi tiết bạn quản trị admin
Hi vọng bài viết cung cấp đủ thông tin về việc đăng ký email google theo tên miền cho doanh nghiệp bạn. Bạn có thể tham khảo thêm các email doanh nghiệp nổi tiếng từ Microsoft 365 để lựa chọn giải pháp phù hợp nhất.