Thiết kế web là một trong những công việc hàng đầu trong việc hoạt động kinh doanh. Để kinh doanh có hiệu quả thì với 1 trang web mang yếu tố thẩm mỹ là chưa đủ. Trang web của bạn phải mang đến cho khách hàng những cảm giác tiện lợi, hiện đại, mới mẻ. Tất cả những điều này sẽ giúp khách hàng có 1 trải nghiệm tốt nhất. Vậy tại sao nói thiết kế web là công việc hàng đầu trong hoạt động kinh doanh? Website mang đến cho doanh nghiệp những lợi ích gì? Hãy cùng Adtimin tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!
Website là gì? Dịch vụ thiết kế website.
Website
Website đóng vai trò là một văn phòng hay một cửa hàng trên mạng Internet. Là nơi giới thiệu thông tin, hình ảnh về doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ do doanh nghiệp cung cấp (hay giới thiệu bất cứ thông tin gì) để khách hàng có thể truy cập ở bất kỳ nơi đâu, bất cứ lúc nào. Có thể coi website chính là bộ mặt của doanh nghiệp. Là nơi để đón tiếp và giao dịch với các khách hàng, đối tác trên Internet.
Theo đó, chúng ta sẽ có: Website cửa hàng, Website siêu thị, Website trường học, Website tập đoàn, Website công ty, Website bệnh viện, Website bảo tàng, Website cá nhân, … và nhiều loại web khác nữa.
Dịch vụ thiết kế website
Dịch vụ thiết thiết kế web là dịch vụ thiết kế một trang web. Người thiết kế web sẽ chịu trách nhiệm diễn đạt tốt nhất ý tưởng nội dung của website. Từ bố cục, màu sắc, hình ảnh, … đến cách bố trí link sao cho thật hài hòa và hợp mắt người dùng. Người làm công việc thiết kế web được gọi là chuyên viên thiết kế web (Web Designer). Bộ mặt website được gọi là giao diện (Template) website. Giao diện này có thể ở dạng động hoặc tĩnh.
Lợi ích của thiết kế website đem lại cho doanh nghiệp
Thiết kế website giúp mở rộng thị trường và kênh bán hàng
Lợi ích của website mang lại đầu tiên chính là giúp bạn mở rộng kinh doanh từ offline sang online, bạn có một kênh bán hàng mới và tiếp cận một thị trường mới đầy sôi động với hàng chục triệu khách hàng ưa chuộng mua hàng online.
Trong thời đại 4.0, kinh doanh online là xu thế mà bạn không nên bỏ qua. Bạn nên tận dụng và phát triển kênh bán hàng online với website để tăng thị phần và doanh số, đáp ứng nhu cầu của thị trường. Một lợi thế khác của website là chi phí xây dựng và duy trì khá thấp so với chi phí khi đầu tư ở kênh truyền thống, từ đó tiết kiệm chi phí cho bạn nhưng vẫn rất hiệu quả.
Giảm sự lệ thuôc vào một kênh ban hàng duy nhất
Sở hữu một website bán hàng sẽ giúp bạn không bị phụ thuộc vào kênh truyền thống. Khi doanh thu ở kênh truyền thống sụt giảm/ suy thoái thì bạn có thể lấy doanh thu ở kênh online, website bán hàng để bù đắp vào.
Đặc biệt, lợi ích của website lại càng được thể hiện trong tình hình dịch bệnh Covid như vừa rồi. Chính phủ và người tiêu dùng hạn chế ra ngoài, tập trung đông người ở các cửa hàng. Khi bạn có website thì khách hàng chỉ cần ở nhà, lên mạng vào website tìm hiểu và đặt hàng. Hàng hóa sẽ được nhanh chóng giao đến tận tay cho khách ở tại nhà của họ, vừa an toàn lại tiện lợi.
Thiết kế website giúp bán hàng không giới hạn địa lý
Với cửa hàng truyền thống, thị trường của bạn có thể chỉ bán cho khách hàng ở gần cửa hàng, công ty của bạn. Nếu bán hàng cho nhiều địa phương, tỉnh thành toàn quốc, bạn phải mở nhiều chi nhánh ở khắp nơi hoặc xây dựng hệ thống phân phối toàn quốc. Điều này tốn rất nhiều chi phí và tiềm lực của doanh nghiệp. Nhưng với website bạn sẽ không bị giới hạn ở vị trí địa lý. Có nghĩa là bạn có thể bán hàng cho khách hàng toàn quốc, thậm chí bán hàng ra nhiều nước trên thế giới.
Khách hàng chỉ cần có kết nối Internet, 3G và sử dụng máy tính, điện thoại thì có thể truy cập website và mua hàng. Dù ở bất cứ nơi nào ở Việt Nam hay ở cả nước ngoài vẫn thao tác được. Những lợi ích của website mang lại sẽ giúp bạn vượt qua rào cản về địa lý một cách dễ dàng.
Xây dựng thương hiệu và uy tín cho doanh nghiệp
Khi khách hàng có nhu cầu tìm kiếm bất kỳ thông tin về sản phẩm, dịch vụ hành động đầu tiên của khách hàng chính là tìm kiếm thông tin trên Internet và Google. Lúc này, website chính là một công cụ chính để cạnh tranh và thu hút khách hàng.
Một lợi ích của website mang lại chính là xây dựng thương hiệu online rất tốt. Khi hình ảnh của doanh nghiệp, thông tin sản phẩm luôn hiện diện và gây ấn tượng cho khách hàng truy cập. Do đó, nó sẽ khiến họ luôn nhớ đến thương hiệu của bạn. Bạn nên tận dụng mục blog của website để đăng các hình ảnh về hoạt động nội bộ và bên ngoài của doanh nghiệp, các hoạt động khuyến mãi, bán hàng hoặc PR, từ thiện giúp xây dựng nhận thức của khách hàng công ty và đánh bóng hình ảnh thương hiệu.
Nơi cung cấp nguồn thông tin hữu ích
Trang web là phương tiện để giao tiếp thông tin giữa người mua và người bán một cách nhanh chóng và dễ dàng. Tất tần tật mọi thông tin mà bạn mong muốn truyền tải đến khách hàng đều có thể thông qua website. Tất cả mọi thông tin về doanh nghiệp, dịch vụ, sản phẩm đến chương trình khuyến mãi, hướng dẫn sử dụng, chia sẻ bí quyết kinh nghiệm về sản phẩm… Tất cả những điều đó, bạn đều có thể cập nhật trên trang web của mình.
Bạn có thể liệt kê giờ mở cửa, thông tin liên hệ, hiển thị hình ảnh về cửa hàng hoặc sản phẩm của mình và sử dụng biểu mẫu liên hệ để hỗ trợ các yêu cầu từ khách hàng tiềm năng hoặc phản hồi từ những khách hàng hiện tại. Bạn thậm chí có thể tải lên các video quảng cáo để thu hút khách hàng và bán hàng. Website là một phương tiện rất tốt để quảng bá các kênh truyền thông xã hội và xây dựng cộng đồng với khách hàng của bạn.
Tuy nhiên, mọi thông tin cần được thể hiện một cách rõ ràng, mạch lạc. Nhằm tạo nên sự thu hút đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn nhắm đến. Bạn cũng cần cập nhật thông tin thường xuyên trên website và viết những bài nội dung chất lượng, cung cấp thông tin giá trị, hữu ích cho khách hàng.
Công cụ thực hiện các hoạt động marketing
Hơn cả giá trị cung cấp thông tin và bán hàng, website còn là một trong những yếu tố không thể thiếu giúp doanh nghiệp thực hiện các kế hoạch Marketing của mình. Với sự phát triển không ngừng của Internet, Marketing online trở thành một công cụ đắc lực. Công cụ này giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng bên cạnh các phương pháp Marketing truyền thống. Để thực hiện được điều đó, chắc chắn không thể thiếu website.
Với website cách quảng bá hiệu quả nhất là quảng cáo Google Adword hoặc Google Shopping. Giúp tiếp cận với đúng khách hàng mục tiêu chính xác. Ngoài ra khi có website bạn nên thực hiện SEO. Việc này giúp trang web của bạn hiện lên đầu kết quả tìm kiếm trên Google, gia tăng cơ hội bán hàng cho cửa hàng.
Bạn cũng có thể quảng cáo banner, quảng cáo qua Google network trên các trang báo mạng, báo điện tử. Hãy sáng tạo và tận dụng nhiều phương thức tiếp thị cho website của mình. Khi sở hữu cho mình một website chuyên nghiệp, doanh nghiệp có thể thực hiện các kế hoạch phát triển Marketing và định hướng dài hạn.
Adtimin- Dịch vụ thiết kế web chuyên nghiệp tại TPHCM
Đương nhiên với nhu cầu ngày cao của thị trường thì các doanh nghiệp cũng cần phải tiếp thu và nắm bắt. Hàng loạt những đơn vị thiết kế website mọc lên như nấm. Có thể các đơn vị này là các công ty agency hay các cá nhân làm việc tự do freelancer,… Bạn phải thật tỉnh táo và cẩn thận khi lựa chọn hợp tác. Bởi không ít nhiều gì bạn cũng sẽ gặp phải nhưng đơn vị kém uy tín hay lừa đảo. Đến khi gặp phải tình trạng ” bỏ con giữa chợ” thì bạn lại đổ lỗi do bản thân quá xui xẻo, bla bla với hàng ngàn lý do.
Công ty TNHH Truyền Thông Adtimin với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Hợp tác với các đối tác lớn, làm việc chuyên nghiệp. Điều này hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn 1 trải nghiệm tốt.
Adtimin cam kết:
- Uy tín- chất lượng
- Có bảo hàng và hỗ trợ
- Chi phí cạnh tranh, hợp lý nhất thị trường
- Lên timeline, xuất hóa đơn và hợp đồng minh bạch
- Đội ngũ nhân viên nhiệt tình giàu kinh nghiệm
- Hỗ trợ 24/7
Trên đây là tất cả những thông tin mà chúng tôi muốn đem đến cho bạn. Hi vọng những thông tin này giúp ích cho bạn.
Để biết thêm thông itn chi tiết hay tư vấn thiết kế website, xin vui lòng liên hệ hotline: 0917.757.227!
Xem thêm bài viết liên quan: [Adtimin] Quy trình thiết kế Website chuẩn gọn- chuyên nghiệp