Bán hàng online trở thành một kênh bán hàng cực kỳ hiệu quả trong thời đại bùng nổ công nghệ số như hiện nay.
Đặc biệt, khi mà hầu hết mọi người đều sỡ hữu 1 thiết bị di động thông minh hoặc PC, Laptop thì việc bán hàng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
Nếu bạn quan tâm đến việc bán hàng online thì không thể bỏ qua 10 lưu ý mà Adtimin đã tổng hợp lại dưới đây
1.Gửi mẫu sản phẩm đến khách hàng và lắng nghe họ
Bất kỳ ai trong kinh doanh online đều muốn tạo hình ảnh ấn tượng với khách hàng trong lần ra mắt đầu tiên, vì thế gửi mẫu sản phẩm miễn phí đến từng khách hàng cũng là ấn tượng mà bạn dành cho họ. Hãy để họ trải nghiệm và đánh giá sản phẩm của bạn, họ sẽ là những nhà phê bình đại tài. Việc bạn làm là hãy lắng nghe và tiếp thu những gì thiếu sốt của sản phẩm.
2.Bán hàng phải hiểu khách hàng
Trước tiên bạn hãy trở thành những người bạn của khách hàng, Chia sẻ với họ những khó khăn của họ đang gặp phải, và sau đó bạn dẫn dặt họ đến sản phẩm phầm có thể giải quyết được nổi lo buồn của họ. Hãy đặt ra những câu hỏi, để khai thác khách hàng. Hảy quan tâm chân thành đến vấn đề của khách hàng, và họ sẽ tin tưởng ở bạn.
3.Viết blog chia sẻ.
Sử dụng blog là nơi trao đổi, gây dung nên một công đồng chúng, từ đó đưa ra nhửng chủ đề, trả lời những thắc mắc của khách hàng từ chính cá nhân bạn, hãy coi mình như khách hàng. Khách hàng đọc và thấy hữu ích, thông qua các mạng xã hội thì thông tin blog của bạn sẽ được lan truyền mạnh mẽ.
4.Email khách hàng thân thuộc
Theo nghiên cứu của MarketingSherpa cho thấy, 60% các nhà tiếp thị được khảo sát đều cho rằng, email marketing đều có thể tạo ra lợi nhuận cho công ty của họ. Có rất nhiều doanh nghiệp có một nguồn doanh thu đáng kể từ việc tiếp thị qua việc sử dụng email công ty.
Bạn có thể gửi thông tin sản phẩm, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, các chiến dịch sản phẩm giúp ích cho khách hàng. Từ đó làm khách hàng luôn ghi nhớ email của bạn như một thương hiệu của bạn.
5.Làm nổi bật thương hiệu của bạn hơn đối thủ cạnh tranh
Ai tham gia vào bán hàng trực tuyến mục đích cuối cùng chính là bán được sản phẩm, vì thế bạn phải biết cách thể hiện thương hiệu của mình gây ấn tượng hơn so với đối thủ khác. Bạn có thể thông qua nhiều kênh trực tuyến để khách hàng biết đến sản phầm của bạn nhiều hơn, dùng hình thức quảng cáo, banner, SEO đều là cách tốt để gây dựng hình ảnh với khách hàng
6.Xây dựng các mối quan hệ, thúc đẩy kinh doanh
Luôn biết cách tạo ra vòng tròn kết nối, bạn càng có nhiều mối quan hệ thì công việc bán hàng của bạn càng dễ dàng, bạn sẽ tạo lập được vị trí trong lòng khách hàng. Trong thế giới hiện đại hiện nay, thì nhu cầu trao đổi, xây dựng các mối quan hệ mới là yêu cầu tất yếu của con người. Hãy làm bạn với khách hàng của bạn, hãy chia sẽ với họ. Khi đã là bana5, thì họ sẽ không cảnh giác với những lời mời mọc bán hàng của bạn. Và đó là cách sale tốt nhất cho mọi thời đại.
7.Đừng quên mạng xã hội
Trong công cuộc Internet phát triển như hiện nay, nếu bạn không biết lợi dụng các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo,cInstagram, Blog….thì quả là bạn đang đánh mất một một cơ hội to lớn, để mang hình ảnh của bạn đến với khách hàng. Bạn sẽ bị bỏ lỡ những cơ hội tuyệt vời. Bạn sẽ bỏ lỡ những mối quan hệ, có thể sẽ trở thành những khách hàng tiềm năng của bạn trong tương lai. Vậy thì còn chờ gì nữa, hãy bắt đầu ngay hôm nay thôi, để mạng xã hội sẽ mang bạn đến gần khách hàng của bạn hơn.
8.Quảng cáo mất phí
Đây là hình thức khiến khách hàng tiếp cận đến website của bạn nhanh nhất. Quảng cáo trả phí này giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận đến người dùng quy mô rộng. Quảng cáo từ khóa Adwords đang được các doanh nghiệp sử dụng nhiều nhất. Ad Google và Ad Facebook: Chỉ một vài phút bạn có thể khởi chạy một chiến dịch quảng cáo để hiện thị hàng đầu trên trang tìm kiếm.
Đặc biệt đối với Ad bạn có thể tạo ra các chiến dịch quảng cáo nhắm đến từng đối tượng người dùng, độ tuổi, thời gian hiển thị…tất cả khách hàng sẽ nằm trong tầm ngắm của bạn.
9.Luôn phải khảo sát kinh doanh
Việc đánh giá tình hình thị trường lúc nào cũng cần thiết. bạn phải biết bạn ở đâu, có vị thế như thế nào trong cuộc chiến thương trường này.Cái bạn cần là một công cụ hiệu quả để đo lường hiệu suất kinh doanh của bạn, xem bạn có thật sự kinh doanh tốt nhất không? các đối thủ của bạn như thế nào? Vì vậy hãy thống kê số liệu kinh doanh để biết sức khỏe của công ty bạn, để các kịp thời đưa ra những biện pháp thay đổi để phù hợp với thị trường hiện nay.
10.Sử dụng công cụ thống kê số liệu
Thống kê sản phẩm nào bán chạy nhất, và sẽ tìm ra lý do vì sao sản phẩm kia lại không bán được. Số liệu thống kê trang web sẽ cho bạn biết những gì khách hàng đang tương tác trên trang web của bạn, bao gồm cả các trang web mà họ đã truy cập, thời gian cụ thể họ dành cho mỗi trang, hướng truy cập và tỷ lệ thoát… Đôi khi, một số công cụ sẽ hiển thị thông tin bổ sung, ví dụ như mức độ thường xuyên của một khách hàng ghé thăm trang web của bạn.
Công cụ bạn nên sử dụng để thống kê trang web đó là Google Analytics: một dịch vụ hoàn toàn miễn phí. Với sự phân tích kỹ lưỡng, thống kê chi tiết sẽ giúp bạn tạo ra các chiến lược để bán tất cả các sản phẩm của mình.
Xem thêm: Quảng cáo google giúp gì cho bạn trong việc bán hàng online?