Trong kinh doanh phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, hai yếu tố cực kỳ quan trọng đó là sự nhạy cảm của bạn đối với thị trường và chiến thuật kinh doanh. Cả 2 yếu tố này cực kỳ quan trọng để bạn có thành công trong kinh doanh. Vì vậy sau đây chúng tôi xin chia sẻ những lỗi sai trong kinh doanh để bạn có thể dễ dàng né tránh và thành công trong công việc của mình
Lỗi thứ nhất: không biết kinh doanh sản phẩm dịch vụ gì
Muốn kinh doanh bạn phải lựa chọn sản phẩm để bán. Vì vậy đầu tiên và quan trọng nhất là lựa chọn mặt hàng để kinh doanh chứ không phải là bất kỳ yếu tố nào khác. Sản phẩm thị trường không cần hoặc thị trường đang đầy đối thủ rồi nên bạn chọn sai sản phẩm kinh doanh thì sẽ dễ dàng dẫn đến thất bại. Vì vậy để kinh doanh tốt bạn cần lựa chọn sản phẩm mà thị trường sẽ cần trong 1 thời gian dài những sản phẩm HOT, và sản phẩm mùa vụ.
Những sản phẩm rất HOT và bạn là người đi đầu thì đôi khi bạn không cần phải quảng cáo khách hàng cũng sẽ tự tìm đến bạn để mua sản phẩm.Vì vậy hãy lựa chọn mặt hàng thật tốt trước khi có ý định kinh doanh nhé. Các bạn có thể tập trung bán sản phẩm của thị trường ngách. Đó là sản phẩm dễ bán, ít rủi ro, ít đối thủ nhất nhưng lại nhiều lãi nhất.
Lỗi thứ hai: không nghiên cứu về chu kỳ sống của sản phẩm
Mỗi sản phẩm nó đều có một chu kỳ sống nhất định và bạn cần biết về chu kỳ sống của sản phẩm đó qua các số liệu thống kê của Google cũng như sự nhạy cảm của cá nhân bạn đối với thị trường sản phẩm đó. Nếu bạn có được 2 yếu tố này thì chắc chắn bạn sẽ thành công.
Kinh doanh sản phẩm nào thì cũng cần để ý xem vào tháng mấy thì nhu cầu sản phẩm tăng để lên kế hoạch nhập nhiều hàng và tháng mấy thì nhu cầu xuống để tránh bị hàng tồn
Vì vậy phải nắm chắc chắn biểu đồ chu kỳ sống của sản phẩm mà bạn định hoặc đang kinh doanh để điều chỉnh lượng hàng cũng như có quyết định gia nhập thị trường sản phẩm đó hay không. Nếu biểu đồ nó đang đi xuống và xu hướng còn xuống nữa thì không nên bắt đầu với 1 sản phẩm như vậy.
Lỗi thứ ba: không am hiểu về marketing
Bạn có một sản phẩm tốt, rẻ, thị trường đang cần nhưng bạn không biết quảng cáo để sản phẩm có thể tiếp cận đến khách hàng của bạn thì chắc chắn bạn sẽ thất bại.
Kiến thức về Marketing thì rất rộng nên các bạn có thể tập trung bán hàng trên kênh Facebook hoặc Google có lẽ sẽ tốt hơn nhiều. Bán hàng trên FB và GG cực kì hiệu quả, giá quảng cáo cũng hợp lý và Target đúng đối tượng.
Lỗi thứ tư: không biết bán hàng
Sau khi thoả mãn hết những yếu tố bên trên rồi và khách hàng đã tìm đến bạn rồi và chỉ cần bạn chốt nữa thôi. Nếu bạn đánh trúng tâm lý thì khách hàng sẽ bị hạ gục còn nếu bạn không nắm được tâm lý khách hàng thì bạn đã bị lãng phí chi phí dành cho quảng cáo, lãng phí công sức mà bạn gây dựng bấy lâu.
Lỗi thứ năm: Shop không uy tín và không có thương hiệu
Nhiều khách hàng đã quá quen với việc bị lừa đảo của các Shop bán hàng KHÔNG UY TÍN nên luôn luôn trong trạng thái nghi ngờ và không dễ dàng gì để bỏ tiền ra, không dễ dàng gì để lại bị lừa một lần nữa. Vì vậy bạn hãy cố gắng xây dựng Shop của mình thành một thương hiệu có uy tín để khách hàng tin tưởng.
Trên đây là những lỗi trong kinh doanh mà bạn cần phải né tránh để có thể thành công trong kinh doanh nhé.