Các thông số trong quảng cáo Google ads được thể hiện ra nhằm giúp nhà quảng cáo biết được rằng quảng cáo của mình có hiệu quả không, có đạt được target mong muốn chưa. Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn hiểu rõ hơn về các thông số này:
Bất cứ nhà quảng cáo nào khi thực hiện quảng cáo đều thiết lập cho mình những thông số, để thông qua đó xem hiệu quả của quảng cáo.
Một số thông số cơ bản
- Click: chỉ số nhấp chuột- tức là số lần khách hàng nhấp vào quảng cáo của bạn
- Impression: tỷ lệ hiển thị- tức là số lần quảng cáo hiển thị ở vị trí bạn mong muốn ( top 1- top 10) khi khách hàng gõ từ khóa có liên quan.
- CPC ( cost per click): đây là chi phí trên một lần nhấp chuột vô quảng cáo. Cách tính phí này giúp bạn có thể linh động trong quảng cáo, nếu ngân sách bạn cao thì lượng click sẽ cao và ngược lại.
Ví dụ: Ngân sách bạn bỏ ra là 12.000.000 trong 1 tháng, giá 1 click là 8.000 mình sẽ có: 12.000.000/8000=1.500 click/ tháng. Vậy một ngày bạn sẽ có 1.500/30= 50 click. Dựa vào cách tính này các bạn có thể cân nhắc ngân sách cho mình, nhưng giá của click là tùy vào bộ từ khóa của các bạn nhé.
Kết luận: vậy nếu như đối thủ cạnh tranh nhấp vô quảng cáo nhằm phá bạn, thì sẽ giải quyết ra sao. Tất nhiên bạn cứ yên tâm, vì nếu trong cùng 1 thiết bị nhấp chuột 10 lần cũng chỉ tính là 1 click nhé, và nhà quảng cáo sẽ chạy ẩn quảng cáo của bạn ở những khu vực cạnh tranh
- CPM ( cost per mile): chi phí trong 1000 lần hiển thị (1 CPM= 1000 impressions). Quảng cáo của bạn sẽ hiển thị ở vị trí top bạn mong muốn. Khách hàng click vô xem bao nhiêu lần cũng không tính phí.
Kết luận: việc tính phí theo CPM thì bạn không thể tiếp cận được khách hàng tiềm năng thực sự, một số khách hàng không có nhu cầu, nhìn thấy quảng cáo bạn vẫn phải trả phí, quảng cáo CPM chỉ phù hợp cho bạn xây dựng thương hiệu
- CTR ( click through rate): thông số này thể hiện tỷ lệ nhấp chuột. CTR được tính dựa trên chỉ số nhấp chuột và khả năng hiển thị
(CTR= click/impression).
- CPA ( cost per action): đây là cách tính phí dựa trên hành động của khách hàng (đăng kí nhận bản tin, mua hàng, điền form,….)
Kết luận: Do tính phí quảng cáo dựa trên hành động cụ thể của khách hàng nên CPA là hình thức tính phí hiệu quả, nhưng chi phí cho 1 click để ra đơn thì quả thực không nhỏ. Do đó, nếu chạy quảng cáo theo hình thức này bạn phải cân nhắc lượng khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu cho chính xác.
- CPS ( cost per sale): là dạng quảng cáo chi phí sẽ được tính dựa trên doanh thu bán hàng, khi khách hàng thực hiện mua hàng thì bạn phải tính phí quảng cáo cho nhà quảng cáo.
Kết luận: Đây là hình thức tính phí hiệu quả cao, bạn sẽ chỉ tính phí nếu có đơn hàng hành công, nhưng nếu sử dụng hình thức đánh giá sai bạn sẽ đo lường sai hiệu quả của quảng cáo.
Trên đây là bài viết mà chúng tôi chia sẻ, từ đó các bạn có những hình dung chung về cách tính phí để lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp nhất cho mình nhé!
Vui lòng liên hệ 0917.757.227 hoặc truy cập www.adtimin.vn để được hỗ trợ thêm