Như chúng ta đã biết, từ khóa (keyword) là một từ hoặc một cụm từ mà người truy vấn gõ vào ô tìm kiếm của công cụ tìm kiếm. Cụ thể, khi một người tìm kiếm thông tin trên Internet, sẽ gõ vào trình duyệt một từ hoặc một cụm từ khóa nhất định nào đó. Từ khóa hiệu quả là một từ phải được nhiều khách hàng thật sự quan tâm, truy vấn nhiều trong các công cụ tìm kiếm. Từ khóa là yếu tố quan trọng nhất trong việc quảng cáo Google Adwords. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách chọn từ khóa hiệu quả
♣ Khi chọn từ khóa,chúng ta hãy đặt suy nghĩ vào địa vị của khách hàng.
- Các thuật ngữ hoặc cụm từ nào khách hàng sẽ sử dụng để mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn?
- Đối với từ khóa tìm kiếm, hãy chắc chắn liệt kê bất kỳ từ khóa nào mà bạn nghĩ người dùng có thể tìm kiếm trên Google để tìm thấy công ty bạn.
- Mở rộng danh sách từ khóa bao gồm các từ có liên quan, kể cả cách phát âm khác, từ đồng nghĩa và từ sai chính tả.
- Để giúp bạn động não, hãy sử dụng Công cụ Từ khoá của Google. Để sử dụng Công cụ Từ khoá trong tài khoản của bạn, hãy chọn tab Từ khoá và nhấp vào Thêm từ khoá, sau đó nhấp vào liên kết Công cụ Từ khoá.
- Đối với từ khoá nội dung, hãy chắc chắn chọn những từ khóa có liên quan chặt chẽ đến khái niệm chính của nhóm quảng cáo, vì quảng cáo trên Mạng nội dung được nhắm mục tiêu theo chủ đề tổng thể của danh sách từ khóa, không phải theo các thuật ngữ từ khóa riêng lẻ. Chọn các chủ đề từ khóa có liên quan đến nội dung trên các trang web mà đối tượng mục tiêu của bạn có thể truy cập
♣ Hiệu chỉnh hoặc xoá các từ khoá có thể quá rộng hoặc không liên quan
- Các từ khoá quá rộng có thể làm giảm hiệu suất của bạn bằng cách tạo ra nhiều hiển thị quảng cáo nhưng ít click chuột.
- Đối với từ khóa tìm kiếm, hãy xoá các từ khoá chung chung trên danh sách nếu nó có liên quan đến một chuỗi rộng các sản phẩm, dịch vụ khác.
- Đối với từ khoá nội dung, hãy tránh điều này bằng cách xóa những từ khóa không liên quan chặt chẽ đến chủ đề chính của nhóm quảng cáo. Tránh tạo danh sách từ khóa có thể có nhiều nghĩa. Ví dụ: tạo một danh sách từ khoá được nhắm mục tiêu theo mạng nội dung bằng các cụm từ java, lời khuyên về java, bán java v.v… có thể làm hệ thống AdWords đặt quảng cáo của bạn lên các trang web có liên quan đến ngôn ngữ lập trình Java. Thay vào đó, hãy chắc chắn sử dụng các từ khoá có chủ đề chặt chẽ trong mỗi nhóm quảng cáo phù hợp với nội dung mà đối tượng mục tiêu của bạn sẽ xem, như lập trình với java, mã java và phần mềm java.
♣ Đối với Mạng Tìm kiếm, hãy xem xét việc sử dụng báo cáo cụm từ tìm kiếm để cải thiện hơn nữa danh sách từ khoá của bạn.
- Báo cáo này sẽ cung cấp cho bạn thông tin về các truy vấn tìm kiếm chính xác mọi người sử dụng để tìm quảng cáo của bạn. Với thông tin này, bạn có thể thêm từ khoá hoặc xoá từ khoá khỏi danh sách của mình.
♣ Hãy xem xét các tuỳ chọn kết hợp từ khoá khác nhau
- Trên Mạng Tìm kiếm, bạn có thể chọn bốn tuỳ chọn kết hợp từ khoá khác nhau để nhắm mục tiêu quảng cáo của mình đến người dùng: kết hợp rộng, kết hợp cụm từ, kết hợp chính xác hoặc kết hợp phủ định. Nếu bạn không đặt tuỳ chọn cụ thể, từ khoá của bạn sẽ được kết hợp rộng theo mặc định. Chuyển sang một trong các tuỳ chọn khác nếu bạn muốn thu hẹp phạm vi đối tượng của mình để có liên quan hơn. Bằng cách áp dụng các tuỳ chọn kết hợp tập trung hơn cho từ khoá, bạn có thể tiếp cận những đối tượng quan tâm hơn đến những gì bạn cung cấp.
Chọn từ khóa là yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công hay thất bại của chiến dịch quảng cáo Google Adwords. Vì vậy, khi bạn còn do dự hay chưa biết từ khóa đã chọn có phải tối ưu hay chưa? với kinh nghiệm và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp chúng tôi sẽ tư vấn miễn phí cho bạn để chọn được những từ khóa phù hợp nhất mang lại hiệu quả cao nhất cho bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để có một chiến dịch quảng cáo trực tuyến hiệu quả cao với chi phí hợp lý nhất.