Bạn đang thắc mắc làm thế nào để quảng cáo doanh nghiệp trên Facebook, có bao nhiêu hình thức quảng cáo và bạn không biết lựa chọn hình thức phù hợp. Bài viết sau đây chúng tôi xin chia sẻ về quảng cáo trên Facebook để các bạn có thể tham khảo.
1 Giới thiệu về Facebook
Facebook là mạng xã hội đã tồn tại ở Việt Nam khá lâu. Nhưng chỉ đi vào đời sống và trở nên sôi động vào những năm 2012 đến nay. Theo số liệu thống kê, số lượng tài khoản ở Việt Nam hiện nay trên 30 triệu là con số khá lớn so với tổng dân số trên 90 triệu dân. Con số này cũng cao hơn 13% so với các nước sử dụng Facebook trên toàn cầu. Facebook cũng là mạng xa hội được nhiều ngưới yêu thích, độ tuổi sử dụng nhiều thường từ 18-34, thời gian truy cập Facebook thường dao động từ 2,5h. Chính vì vậy mà quảng cáo trên Facebook có thể tiếp cận được số lượng khách hàng lớn, nhắc khách hàng nhớ đến thương hiệu của mình.
2 Làm thế nào để quảng cáo doanh nghiệp trên Facebook.
2.1 Nhắm đối tượng khách hàng
- Nhắm đối tượng theo nhân khẩu học: giới tính, độ tuổi, ngôn ngữ, tình trạng hôn nhân (độc thân hoặc kết hôn), thế hệ trong gia đình (ông bà, bố mẹ & con cái).
- Nhắm đối tượng theo vị trí địa lý: những khu vực khách hàng mục tiêu bạn nhắm tới, trong vòng bán kính cụ thể.
- Nhắm đối tượng theo sở thích: những sản phẩm thời trang, mỹ phẩm đối tượng khách hàng thanh, thiếu niên; hay sản phẩm đồ em bé đối tượng là các mẹ bỉm sữa.
2.2 Các loại hình thức quảng cáo trên Facebook
- Post page engagement: Là hình thức quảng cáo phổ biến trên Facebook, dùng để quảng cáo bài đăng trên Fanpage, tác dụng tăng tương tác cho bài viết ( thích, like, comment, share, xem ảnh)
- Page Likes: Là hình thức quảng cáo để tăng lượng like cho trang Fanpage, làm tăng lượng khách hàng biết đến trang Fanpage, tạo sự uy tín và thu hút sự quan tâm của khách hàng từ đó sẽ thực hiện những chiến dịch quảng cáo khác.
- Click to web: Là hình thức quảng cáo website tích hợp với Fanpage, dẫn trực tiếp khách hàng vào Website hoặc page khi khách hàng click vào quảng cáo
- Event responsive (quảng cáo sự kiện): Là hình thức quảng cáo trang sự kiện riêng trên Facebook hoặc tạo một chuyên mục khuyến mãi trên trang web của mình rồi cài dặt quảng cáo dẫn về trang này
- Facebook Leads: Đây là hình thức quảng cáo thu nhập thông tin hoặc khảo sát nhanh khách hàng
- Video View: là hình thức quảng cáo video, với hình ảnh với âm thanh sinh động giúp khách hàng hững thú nhiều với sản phẩm bên bạn
Trên đây là một số thông tin chúng tôi cung cấp cho các bạn để hiểu rõ hơn về lợi ích của quảng cáo doanh nghiệp và các hình thức quảng cáo trên Facebook. Từ đó các bạn có thể hiểu rõ hơn về quảng cáo và lựa chọn loại hình phù hợp nhé.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ Hoài (0917.757.227) hoặc truy cập www.adtimin.vn để được hỗ trợ.
Xin cảm ơn!