Ngày nay việc quảng cáo trên internet không còn lạ lẫm gì với với mọi người nữa. Tuy nhiên, quảng cáo chỉ mang lại hiệu quả nếu như bạn am hiểu về cách thức hoạt động và cách kết hợp các kênh quảng cáo với nhau. Sau đây chúng tôi xin chia sẻ một số hình thức quảng cáo online để các bạn có thể dễ dàng lựa chọn hình thức quảng cáo mang lại doanh thu cao
1 Quảng cáo Google Adwords
Đây chính là hình thức quảng cáo online mang tình thời vụ, rất hiệu quả và phổ biến hiện nay. Bạn có thể chạy và dùng bất cứ lúc nào muốn, bạn sẽ trả một mức giá nào đó cho các từ khóa liên quan đến sản phẩm dịch vụ của mình. Khi một người nào đó tìm kiếm những từ khóa đó, họ sẽ thấy quảng cáo của bạn, thấy được hình ảnh doanh nghiệp mà bạn muốn cho khách hàng nhìn thấy. Và khi khách hàng click chuột vào quảng cáo đó, bạn sẽ phải trả khoản tiền mà bạn đã thỏa thuận goi là giá thầu.
2 Quảng cáo Google Display Network
Là quảng cáo mạng hiển thị. Đây là dạng quảng cáo online rất hiệu quả, giúp khách hàng nhận dạng thương hiệu.
- Banner remarketing: Là khi khách hàng vô trang web của bạn, sẽ có mã code bám đuổi khách hàng. Khi khách hàng qua các trang web như 24h, zingnews, báo mới…. sẽ thấy banner quảng cáo của doanh nghiệp. Giúp khách hàng nhớ ra rằng họ đã vô trang web của bạn khi có nhu cầu họ sẽ quay lại trang web. Từ dó bạn đã xây dựng được vị trí của mình trong tâm trí khách hàng.
- Banner nhắm chọn: tức là banner quảng cao sẽ đặt tại những trang web mà công ty bạn muốn đặt. Chẳng hạn như bạn kinh doanh mỹ phẩm hãy đặt banner tại những trang web như: eva.vn, mevabe.vn, fashionlib.net…. những trang web mà có nhiều khách hàng mục tiêu của bên bạn. Những kênh này hầu hết là đối tượng phụ nữ sẽ có nhu cầu, khi cần họ sẽ vô trang web của bạn xem. Đây cũng là hình thức đi vô nhận thức của khách hàng hằng ngày.
3 Quảng cáo bằng cách SEO từ khóa
Đây là chiến lược marketing khá hiệu quả vì nó có thể mang lại nguồn lợi nhuận siêu cao cho doanh nghiệp, và đối với những doanh nghiệp lâu dài, họ thường dùng SEO để khẳng định vị trí của mình với Google. Khác với Adwords thì với SEO, bạn sẽ chi trả khi nào được vào Top đã thỏa thuận, và cứ thế đóng một khoản tiền để duy trì vị trí đó trong lâu dài, bạn sẽ không tốn tiền khi có ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn. Tuy nhiên, SEO cần nhiều thời gian để thực hiện hơn là Adwords.
Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi về hình thức quảng cáo online. Giúp các bạn có thể hiểu rõ hơn về hình thức quảng cáo để từ đó lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp cho mình,
Mọi thắc mắc hay cần hỗ trợ vui lòng liên hệ Hoài: 0917.757.227 hoặc truy cập www.adtimin.vn