Bạn đang quan tâm chiến lược Marketing cho ngành giao dục hiệu quả nhất hiện nay?
Hiện nay có nhiều hình thức Marketing, nhưng không phải hình thức nào cũng hiệu quả cho ngành giao dục. Bạn cần lên chiến lược rõ ràng và áp dụng hình thức marketing phù hợp để giúp tiết kiệm chi phí cũng như mang lại hiệu quả cao cho nhà trường.
Những nội dung liên quan đến việc học như: các khóa học, Video hướng dẫn đến tài liệu nghiên cứu, sách, các ứng dụng phần mềm cho máy tính để bàn và thiết bị di động. Bạn chỉ cần bám vào những nội dụng đó để lên ý tưởng marketing tiếp cận đến học viên nhanh chóng và uy tín. Với chiến lược Marketing đúng đắn, bạn có thể lan truyền các nội dung trên một cách hiệu quả. Bạn có thể kích thích trí tò mò của người xem từ khắp nơi trên thế giới
Tại sao cần phải làm Marketing cho ngành giáo dục?
Ngành giáo dục đang trải qua giai đoạn bùng nổ lớn nhờ Internet và công nghệ hiện đại. Số lượng người dùng Internet ngày càng tăng.
Các tổ chức giáo dục truyền thống, cũng như các nhà phát triển tư nhân đã phát hành hơn 500.000 ứng dụng giáo dục. Nhiều ứng dụng trong số đó đã có mặt trên App Store và Google Play. Bên cạnh các ứng dụng giáo dục, thị trường E-learning cũng bão hòa với các khóa học, Video, sách điện tử và trang Web trực tuyến,… Điều này khiến những đơn vị giáo dục mới gia nhập thị trường rất khó nhận được sự chú ý.
Mục đích của Marketing ngành giáo dục là để quảng bá nội dung giáo dục có giá trị. Thông qua các chiến lược tiếp thị khác nhau, bạn có thể tiếp cận và thu hút học viên.
Các hoạt động Marketing cho ngành giáo dục:
- School Marketing: Các bậc cha mẹ ngày càng hiểu biết về công nghệ hơn và sử dụng Internet để hỗ trợ việc đưa ra quyết định của họ. Những trường học không chủ động tiếp thị hình ảnh sẽ dễ bị bỏ qua.
- Marketing cho trường đại học, cao đẳng, trung cấp: Giúp các trường nâng cao thương hiệu và thúc đẩy số lượng sinh viên đăng ký học. Sinh viên cũng sẽ có cơ hội tiếp cận nhiều thông tin, có nhiều lựa chọn cho con đường học vấn của mình.
- Digital Marketing cho lĩnh vực giáo dục: Trong thế giới kỹ thuật số ngày nay, các chiến lược tiếp thị truyền thống không còn phù hợp để nhắm mục tiêu đến nhóm nhân khẩu học trẻ tuổi. Các cơ sở giáo dục phải sử dụng các kênh kỹ thuật số nếu họ muốn truyền tải thông điệp của mình tới một lượng lớn khán giả một cách hiệu quả về chi phí. Các kênh này bao gồm Email, nội dung Web, Social Media, tìm kiếm có trả tiền,…
- Social Media Marketing cho các tổ chức giáo dục: Phụ huynh và học sinh cũng dành nhiều thời gian trên các trang mạng xã hội. Do đó, các tổ chức giáo dục nên có các trang Web, tài khoản Facebook, Twitter, Instagram,… để tương tác với họ và tìm hiểu thêm về mong muốn, kỳ vọng của họ. Nội dung được xuất bản trên Social Media phải hấp dẫn và phù hợp với hình ảnh mà tổ chức đang cố gắng xây dựng.
- Quảng cáo các ứng dụng giáo dục (Educational Apps): Thị trường Educational Apps hiện nay vô cùng cạnh tranh. Bạn vừa cần có một sản phẩm tuyệt vời, vừa phải có một chiến lược Marketing hoàn thiện để nổi bật hơn đối thủ.
Chiến lược Marketing hiệu cho ngành giáo dục
Sử dụng chiến lược Digital Marketing cho ngành giáo dục
Với sự phát triển vượt bậc của internet hiện nay, giúp kết nối hàng tỷ người trên toàn thế giới. Đây là cơ hội để triển khai marketing online tiếp cận học viên nhanh chóng. So với quảng cáo truyền thống, lợi thế lớn nhất mà Digital Marketing mang lại là nhắm mục tiêu chính xác dựa trên nhân khẩu học, mục đích, mô hình tương tác,… giúp chiến dịch triển khai hiệu quả hơn.
Một số kênh quảng cáo kỹ thuật số được sử dụng phổ biến hiện nay bao gồm:
- Quảng cáo Google Adwords (Google Search).
- Social Media Advertising (quảng cáo trên mạng xã hội).
- Quảng cáo hiển thị hoặc Banner.
- Quảng cáo Video.
Mỗi kênh này đều có ưu và nhược điểm riêng. Do đó, bạn nên sử dụng kết hợp tất cả chúng. Bên cạnh đó, bạn cần đảm bảo thu thập càng nhiều dữ liệu càng tốt để có thể theo dõi hiệu quả và cải thiện chiến lược Marketing ngành giáo dục.
Thiết kế website cho trường thân thiện trên tất cả các thiết bị
Hiện nay bạn có thể truy cập vào website trên PC, Laptop, điện thoại thông minh, máy tính bảng. Nhưng phần lớn số lượng người dùng điện thoại thông minh nhiều hơn. Vậy nên để dễ dang tiếp cận với học viên hay phụ huynh thì việc thiết kế website thân thiện với tất cả các thiết bị là hết sức cần thiết. Và trang đích được tối ưu hóa.
Theo đó, trang Web sẽ hiển thị đẹp trên tất cả các thiết bị, các liên kết và yếu tố điều hướng phải dễ dàng nhấp vào. Đồng thời, trang Web phải đáp ứng, tương thích tất cả các thiết bị, thời gian tải trang không được quá ba giây.
Việc thiết kế Web giáo dục ưu tiên trải nghiệm người dùng sẽ phụ thuộc vào nhu cầu của người dùng và sản phẩm giáo dục mà bạn cung cấp. Tuy nhiên, nhìn chung thì trang Web của bạn cần có nội dung hấp dẫn và dễ điều hướng.
Khuyến khích sinh viên để lại đánh giá trực tuyến
Vào thời điểm này, 90% người tiêu dùng đọc các bài đánh giá trực tuyến trước khi ghé thăm một doanh nghiệp hoặc thanh toán cho một dịch vụ. Đó là lý do các đánh giá trực tuyến là một phần không thể thiếu trong tất cả các chiến lược Marketing ngành giáo dục.
Cách tốt nhất để khuyến khích học sinh để lại đánh giá trực tuyến là làm cho quá trình đánh giá dễ dàng nhất có thể. Tốt hơn nữa, bạn hãy làm cho quá trình đánh giá thú vị. Thay vì buộc sinh viên phải điền biểu mẫu dài, bạn có thể thực hiện một đánh giá với mức độ 5 và đưa ra ý kiến phản hồi không bắt buộc.
Khi nhận được đánh giá trực tuyến, hãy đảm bảo bạn trả lời đánh giá đó nhanh nhất có thể. Đừng bỏ qua những đánh giá tiêu cực. Bạn có thể giải thích nhẹ nhàng, phục hồi dịch vụ tốt, tránh để chúng khiến cơ sở giáo dục bị ảnh hưởng tiêu cực.
Nếu không nhận được nhiều đánh giá như mong muốn, bạn có thể khuyến khích quá trình đánh giá tích cực bằng cách giảm giá, quà tặng, điểm thưởng và các ưu đãi khác.
Tối ưu hóa bằng các công cụ digital
Không phải chỉ viết contents hay hấp dẫn là hiệu quả. Mà nó phải hội tụ các yếu tố như: nội dung chất, thời điểm vàng, target trúng tâm lý khách hàng. Ngoài ra, điều quan trọng là sử dụng tối ưu những phương thức digital để Marketing giáo dục như: Sử dụng Google Ads, Facebook Ads, SEO bài viết trên website. Tận dụng sức mạnh vô biên của quảng cáo banner bám đuôi để học viên nhớ đến bạn nhiều hơn.
Tiếp cận người dùng đa phương tiện
Khi sự số lượng các kênh tiếp cận người dùng ngày một tăng cao, bạn không thể là người đứng ngoài cuộc mà hãy ứng dụng vào Marketing giáo dục. Hãy tối ưu hóa các nội dung, thông tin hữu ích qua các kênh như Google, Facebook, Tiktok, Twitter, Instagram, WordPress,… Lượng người dùng truy cập internet hiện nay đang trở thành nguồn tiếp cận dồi dào cho những tổ chức giáo dục. Tuy nhiên tùy vào mục đích mà bạn nên sử dụng các kênh khác như PR báo chí, TVC, quảng cáo OOH (Out of Home) như banner poster tại các điểm trường học hay trạm, bến xe. Hãy cân đối mục tiêu của từng giai đoạn mà tìm một phương tiện truyền thông thích hợp. Đừng chỉ gò bỏ bởi duy nhất kênh socials hay sales.
Tạo thêm các ứng dụng giáo dục
Việc tìm cách học hoặc truy cập tài liệu giáo dục trực tuyến đang thật sự bùng nổ. Do đó, để mang lại giá trị, sự tiện lợi và thu hút, giữ chân người dùng thì bạn nên có một ứng dụng giáo dục. Thay vì phải điều hướng đến trang Web của bạn, nên có một nút đơn giản trên màn hình chính để họ có thể nhấp vào và đi ngay vào bài học của mình. Có thể nói, các ứng dụng giáo dục là thành phần nên có khi bạn thực hiện Marketing ngành giáo dục.
Các ứng dụng cũng có lợi ích là đóng vai trò như một công cụ Marketing khác. Chúng cung cấp cho bạn khả năng tiếp thị các dịch vụ khác trực tiếp cho người dùng đồng thời giữ họ tương tác với nội dung được cá nhân hóa và nhắc nhở thông báo đẩy nếu họ không đăng nhập trong một khoảng thời gian nhất định. Nhờ đó, bạn có nhiều cơ hội hơn để giữ chân sinh viên và khuyến khích họ truy cập nhiều khóa học của bạn hơn.
Đối với các tổ chức giáo dục truyền thống, ứng dụng có thể là một cách tuyệt vời để sinh viên truy cập tài liệu khóa học, lịch trình, các hoạt động của trường,… Nó cũng có thể cung cấp các giải pháp, câu trả lời cho các câu hỏi thường gặp cho sinh viên để họ không cần phải đến trường.
Kết luận
Vừa rồi là 6 chiến lược Marketing cho ngành giao dục hiệu quả nhất hiện nay. Việc phát triển một chiến lược Marketing ngành giáo dục mang đến cả những thách thức và cơ hội mới. Những thách thức sẽ đến từ sự gia tăng số lượng đối thủ cạnh tranh chuyển sang các không gian giáo dục trực tuyến. Nếu bạn có chiến lược Marketing phù hợp thì giúp bạn tiếp cận nhanh chóng với học viên và phụ huynh. Mong rằng qua bài viết này giúp bạn triển khai chiến lược hiệu quả nhé! Chúc các bạn thành công.
Thông tin liên hệ tư vấn đề xuất chiến lược marketing cho ngành giáo dục:
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG ADTIMIN
Hotline: 0918.437.227
Điện thoại: (028)66.830.474
Email: info@adtimin.com
Website: www.adtimin.vn