Trong thời buổi công nghệ hiện nay, việc quảng cáo doanh nghiệp của mình bằng hình thức online thì không còn gì xa lạ. Nhưng việc lựa chọn đúng kênh marketing online là một trong những yếu tố quyết định hiệu quả của hình thức truyền thông này.
Tùy theo những đối tượng khách hàng và thị trường hướng đến mà doanh nghiệp hay thương hiệu sẽ có những lựa chọn các kênh quảng cáo online hiệu quả cho mình. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một số kênh quảng cáo hiệu quả để các bạn có thể tham khảo nhé
1 Quảng cáo Google adwords
Quảng cáo google ad hay còn gọi là quảng cáo từ khóa. Dịch vụ này cung cấp thứ hạng tìm kiếm, vị trí hiển thị ưu tiên cho các đối tượng có nhu cầu quảng cáo sản phẩm và thương hiệu của mình
So với phương pháp SEO phải mất khá nhiều thời gian và công sức thì Google Adwords cho phép bạn tiếp cận đối tượng khách hàng một cách nhanh chóng, chính xác và có thể quảng cáo theo thời vụ. Bạn chỉ cần gửi cho chúng tôi địa chỉ web, sản phẩm bạn muốn chạy quảng cáo, chúng tôi sẽ lên từ khóa liên quan, mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp. Mức chi phí của quảng cáo Google này theo 3 hình thức, bạn sẽ trả phí tùy thuộc vào mức độ cạnh tranh của từ khóa cũng như khu vực hiển thị quảng cáo
Có 3 hình thức tính phí quảng cáo trên Google
Tính theo click
Đây là hình thức trả phí cho mỗi lượt nhấp chuột của khách hàng
Ưu điểm:
Chỉ tính phí khi có Click vào Quảng cáo.
Khách hàng có thể linh hoạt trong việc tăng giảm ngân sách đầu tư.
Không giới hạn số lượng từ khóa.
Nhược điểm:
Hết ngân sách theo ngày, quảng cáo sẽ không được hiển thị.
Tính trọn gói
Đây là hình thức tính phí để quảng cáo hiển thị top trọn gói theo tháng
Ưu điểm:
Cam kết quảng cáo hiển thị 24/7.
Ngân sách cố định theo bộ từ khóa.
Không giới hạn số lượng click
Nhược điểm:
Triển khai được ít từ khóa, tiếp cận ít khách hàng. Không cam kết Click.
Tính theo hình thức thuê tài khoản
Phí thuê tài khoản 10%-15%. Ngân sách quảng cáo
Là hình thức cho thuê tài khoản quảng cáo Google. Chúng tôi sẽ thu phí cài đặt, tối ưu quảng cáo, còn khách hàng chạy bao nhiêu Google tính phí bấy nhiêu.
Phù hợp với các cá nhân – doanh nghiệp có ngân sách đầu tư quảng cáo cao > 10tr/tháng.
2 Quảng cáo facebook
Mạng xã hội facebook là một trong những phương tiện được rất nhiều đối tượng sử dụng. Và Facebook được đánh giá là một trong những kênh quảng cáo hiệu quả tại Việt Nam. Lượng tiếp cận người dùng khổng lồ trong khoảng thời gian ngắn.
Facebook cho phép các cá nhân và doanh nghiệp nhắm trúng đối tượng mục tiêu với bộ lọc nhân khẩu học, địa lý và sở thích… Do đó, các chiến dịch online sẽ chỉ tiếp cận và hiển thị đến những đối tượng mà bạn nhắn đến. Hình thức quảng cáo sẽ hiệu quả đối với những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thời trang, ăn uống, handmade, hàng xách tay….
Hiện nay, Facebook cung cấp đa dạng các loại hình quảng cáo nhằm phù hợp với từng mục tiêu của doanh nghiệp như: Page Post, Page Like, Domain ads, Event responsive, Video view, Offer Claim, App Install, Local Awareness,…
3 Quảng cáo GDN
Quảng cáo Google display network là một dạng quảng cáo hiển thị của Google. Mẫu quảng cáo GDN tồn tại ở dưới dạng ảnh Banner GDN và được đặt trên các trang web của các đơn vị liên kết chạy Google Adsense.
Quảng cáo hiển thị cho phép bạn đặt quảng cáo trên bất kì trang nào thuộc hệ thống liên kết với Google từ các báo mạng đến phim ảnh, thời trang, thể thao, giải trí giúp bạn tiếp cận nhiều các khách hàng mới, truyền thông hấp dẫn và xây dựng thương hiệu
Nhược điểm của hình thức quảng cáo GDN
Nhược điểm lớn nhất của GDN chính là vị trí quảng cáo được xếp ngẫu nhiên, không kiểm soát được vị trí xuất hiện. Cộng với việc trên thị trường cạnh tranh, có thể không chỉ mình bạn chạy GDN, đối thủ cũng có thể chạy GDN trên cùng một vị trí với bạn.
Ưu điểm của hình thức quảng cáo GDN
1. Đa dạng mẫu quảng cáo: ảnh tĩnh, ảnh GIF, text, video…
2. Khả năng tiếp cận lớn => Độ phủ thương hiệu cao
3. Gia tăng uy tín và tầm ảnh hưởng của thương hiệu
4. Do người dùng chủ động chọn đối tượng, cho nên có thể tùy biến theo chiến lược kinh doanh mà đi theo con đường ngách hoặc đánh thẳng mặt đối thủ
5. Dễ dàng trong việc thay đổi mẫu quảng cáo, thông điệp quảng cáo theo từng chiến dịch
6. Mở rộng tệp khách hàng nhanh nếu biết cách chạy trên những bài viết, website cùng lĩnh vực hoặc cận lĩnh vực. Ví dụ: Quảng cáo dịch vụ luật thành lập doanh nghiệp trên những trang kinh tế.
7. Remarketing (tiếp thị lại) đối với những người đã vào website của mình để xem sản phẩm để tăng touch point (điểm tiếp xúc với khách hàng). Từ đó gia tăng khả năng mua hàng.
8. Hỗ trợ cho SEO
Trên đây là những giới thiệu của chúng tôi về các kênh quảng cáo hiệu quả, giúp mình có thể quảng cáo doanh nghiệp hiệu quả trên hình thức online