Với mục tiêu chuyển đổi số hiệu quả, thì hầu như hiện nay toàn bộ các doanh nghiệp đang dần chuyển sang hình thức kinh doanh trực tuyến. Ở hình thức kinh doanh trực tuyến này việc tìm kiếm và tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua các kênh truyền thông là vô cùng quan trọng. Tìm kiếm một phương án marketing hiệu quả – tiết kiệm chi phí trở thành nhu cầu thiết yếu của mỗi doanh nghiệp từ cá nhân đến công ty lớn. Trong đó giải pháp marketing hiệu quả nhất từ trước tới nay đó chính là Quảng cáo Google Ads.
Dịch vụ quảng cáo google ads đang là lựa chọn được ưa chuộng nhất đối với hộ kinh doanh, các start-up và doanh nghiệp lớn nhỏ hiện nay. Cùng tìm hiểu với Adtimin xem những ngành nghề nào phù hợp để sử dụng dịch vụ Quảng cáo Google Ads nhé!
Những lý do thúc đẩy doanh nghiệp bạn nên chạy quảng cáo google ads ngay hôm nay
- Google là nơi hàng triệu người Việt Nam chủ động tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ nhưng doanh nghiệp bạn chưa từng xuất hiện ở đó. Khi chạy quảng cáo google ads giúp doanh nghiệp của bạn xuất hiện đúng lúc khách hàng tìm kiếm thông tin, dịch vụ hoặc sản phẩm.
- Không nên phụ thuộc vào các sàn TMĐT để bán online quá nhiều, bởi vì thực tế thì phí sàn TMĐT cao, phí chạy quảng cáo trên đó không rẻ, bạn không sở hữu data khách hàng, buộc phải giảm giá, tặng voucher liên tục dẫn đến lỗ vốn không có lời.
- Chạy quảng cáo google ads bạn chỉ trả tiền khi có người nhấp chuột (CPC), giúp tối ưu ngân sách và đo lường chính xác hiệu quả chiến dịch quảng cáo
- Việc chạy quảng cáo trên Google lâu dài giúp thương hiệu của bạn xuất hiện thường xuyên trước mắt người tiêu dùng, xây dựng uy tín và độ tin cậy trong mắt khách hàng và ng tiêu dùng.
- Tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ lớn. Vì Google đang là công cụ tìm kiếm lớn nhất hành tinh, nơi người dùng research tất cả những thứ mà nó họ đang quan tâm.
Những ngành nghề phù hợp sử dụng dịch vụ quảng cáo Google Ads
Trong thế giới số hiện nay, khách hàng không quyết định mua hàng sau một lần thấy quảng cáo. Họ cần được gặp bạn nhiều lần – ở nhiều điểm chạm – trong những ngữ cảnh phù hợp. Họ phải thấy được lý do tại sao nên tin bạn, tại sao nên chọn bạn thay vì đối thủ. Và Dịch vụ Google Ads đang là sự lựa chọn hợp lý cho từng ngành nghề.
Ngành xây dựng
Đây là ngành nghề rất là cạnh tranh.Bởi vì mỗi ngày đều có rất nhiều doanh nghiệp xây dựng mới ra đời. khiến việc tiếp cận khách hàng tiềm năng ngày càng khó khăn hơn. Và đây cũng là ngành dịch vụ có giá trị hợp đồng khá lớn. Đối tượng nhắm tới đa số sẽ là những khách hàng doanh nghiệp hoặc cá nhân có ngân sách lớn, đang cần tìm đơn vị thi công uy tín và chuyên nghiệp.
Những khách hàng này họ sẽ có nhu cầu tìm kiếm ngay trên google, chẳn hạn: “thi công nhà xưởng Bình Dương” , ” Xây nhà trọn gói “, ” Xây nhà trọn gói giá rẻ khu vực Hồ Chí Minh”, ” Thi công xây dựng trọn gói HCM”…. Chính điều này tạo điều kiện lý tưởng để bạn triển khai quảng cáo google ads. Đây là công cụ lý tưởng giúp doanh nghiệp xây dựng tiếp cận đúng khách hàng có nhu cầu thực sự, ngay tại thời điểm họ đang tìm kiếm dịch vụ.
Trong quá trình chạy quảng cáo google ads cho ngành xây dựng, bạn sẽ dần lọc và loại bỏ các từ khóa không cần thiết và tập trung ngân sách chạy cho những từ khóa hiệu quả nhất, giúp tiếp cận đúng nguồn khách mà mình nhắm tới. Từ đó cho ra kết quả tốt nhất – Tăng doanh thu cho doanh nghiệp.
Bán Thiết bị kỹ thuật, máy móc
Ngành thiết bị kỹ thuật và máy móc có đặc thù rất riêng về sản phẩm. Khách hàng tiềm năng ở ngành này thường là doanh nghiệp sản xuất, kỹ sư hoặc phòng mua hàng, họ tìm hiểu rất kỹ về thông số kỹ thuật, thương hiệu, và giá cả trước khi quyết định mua họ sẽ có thể tìm kiếm những từ khóa như: ” Máy phay CNC Doosan “, ” Báo giá máy phay cnc doosan “, ” Máy tiện HWACHEON”,….Khách sẽ có hành vi so sánh nhiều bên cung cấp. Nên việc bạn chạy quảng cáo google ads tiếp cận đúng lúc sẽ đem lại hiệu chính xác.
Ngoài ra nó còn giúp bạn tạo dựng niềm tin cho khách hàng vì sự uy tín. Ngành này sẽ có cơ hội hợp tác với nhiều khách hàng lớn, hợp tác lâu dài, không chỉ mua 1 máy – mà là tìm đối tác tin cậy đi cùng trong quá trình sản xuất. Đa số khách hàng lớn khi muốn hợp tác đều tra cứu và đánh giá năng lực doanh nghiệp qua Google trước khi liên hệ. Cho nên việc bạn xuất hiện nhiều trên trang tìm kiếm của google nhiều sẽ gia tăng cơ hội cho doanh nghiệp bạn tiếp cận với khách hàng lớn nhiều hơn.
Ngành spa, thẩm mỹ
Trong lĩnh vực này, khách hàng thường có hành vi tìm kiếm rất cụ thể như: “spa trị mụn quận 5”, “gội đầu dưỡng sinh gần đây”, “nail đẹp giá rẻ”, ” bảng giá khử thâm môi “…các dịch vụ làm đẹp mang tính địa phương hóa cao, tức khách hàng thường chọn những địa điểm gần nơi sinh sống hoặc làm việc. Vì vậy, nếu bạn xác định đúng khu vực và thời điểm chạy quảng cáo, thì khả năng khách hàng nhấp vào và đặt lịch hẹn là rất cao – giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi mà không cần ngân sách lớn.
Vận chuyển hàng hóa
Ngành vận chuyển hàng hóa là một ngành thu hút rất nhiều đối thủ cạnh tranh. Nhu cầu công nghệ số hiện nay giúp thúc đẩy ngành này phát triển mạnh mẽ nhiều hơn. Do đó hành vi tiềm kiếm và sử dụng dịch vụ của khách hàng ngày một thông minh hơn. Họ sẽ tìm kiếm thông tin uy tín để tìm hiểu và quyết định sử dụng.
Khách ở ngành này có nhu cầu họ sẽ thường tìm kiếm thông tin như: ” Vận chuyển hàng nội địa giá rẻ ” , ” Vận chuyển hàng đi Hà Nội giá tốt”, ” dịch vụ chuyển phát nhanh hàng hóa”, ” Vận chuyển hàng Đà Nẵng “…Thường khách sẽ ưu tiên những vị trí hiển thị đầu tiên trên trang tìm kiếm. Như vậy khi chạy quảng cáo Google ads sẽ giúp chúng ta tăng tỷ lệ chốt đơn hàng cao hơn.
Ngoài ra khi chạy quảng cáo Google Ads giúp chúng ta có được các hợp đồng lớn, tăng uy tín và cơ hội lớn từ khách hàng doanh nghiệp.
Bất động sản
Đây là ngành có mức độ cạnh tranh được đánh giá là cao nhất. Bất động sản là một ngành nghế rất ” hot”, Có giá trị cao và lợi nhuận lớn. Từ cá nhân đến doanh nghiệp lớn nhỏ đều tham gia vào thị trường này dẫn đến đối thủ vô cùng nhiều.
Vì vậy để có tệp khách hàng tiềm năng ổn định chúng ta nên chạy quảng cáo Google ads sớm, tránh cạnh tranh nhiều hơn đồng thời những khách hàng mua nhà và đất họ thường sẽ không ra quyết định ngay lập tức mà họ sẽ cần tìm hiểu và so sánh, vị trí , pháp lý…Việc chúng ta chạy quảng cáo sẽ giúp khách tìm và xuất hiện đúng lúc. Những từ khóa khách thường sẽ tìm như: ” Mua chung cư Thủ Đức “, ” Giá đất khu công nghiệp Long Thành”….
Nhà và đất luôn là sản phẩm có giá trị lớn. Khách sẽ không tìm kiếm qua loa hay sơ sài mà họ sẽ tìm hiểu kỹ bằng cách tìm kiếm trên trang tìm kiếm Google để có thông tin chính xác và tin cậy. Việc quảng cáo mình xuất hiện đúng thời điểm sẽ giúp khả năng tiếp cận khách hàng gần hơn.
Luật
Tệp khách hàng ở ngành này đa số họ sẽ tìm kiếm kín đáo, không đăng bài chia sẻ như trên các kênh truyền thông như Facebookj hay Zalo mà họ tìm kiếm trực tiếp bằng kênh Google. Vì thế với các doanh nghiệp ngành luật rất nên cần chạy quảng cáo Google Ads.
Ví dụ khách hàng gặp vấn đề về gia đình, kiện tụng, hôn nhân họ sẽ thường có xu hướng tìm kiếm như : ” luật sư giải quyết ly hôn “, ” Luật sư ly hôn giá tốt “, ” thủ tục thành lập doanh nghiệp “, ” Luật sư uy tín “…Nếu bạn đang chạy quảng cáo xuất hiện top đầu khách hàng sẽ ưu tiên và liên hệ ngay. Tỷ lệ chốt khách cao hơn rất nhiều.
Khi chạy quảng cáo Google ads ngoài việc kiếm khách văn phòng luật sư của bạn cũng sẽ được tăng nhận diện thương hiệu trong mắt khách hàng. Khi lúc nào họ tìm kiếm cũng thấy thông tin văn phòng luật bên bạn sẽ giúp họ tin tưởng nhiều hơn.
Kinh doanh ô tô, phụ tùng, thiết bị
Ngành này đa số khách sẽ quan tâm về chất lượng và độ bền sản phẩm. Đặc biệt là chất lượng đến từ thương hiệu. Nên doanh nghiệp nào xuất hiện nhiều giúp khách hàng nhớ lâu thì sẽ tăng sự uy tín hơn. Vì vậy cá nhân hoặc doanh nghiệp đang kinh doanh dòng sản phẩm này không thể bỏ qua hình thức chạy quảng cáo Google ads được.
Việc chạy quảng cáo google xuất hiện trong top tìm kiếm , giúp cho doanh nghiệp bạn khẳn định được thương hiệu. Tăng sự uy tín trong kinh doanh bán hàng đối với ngành ô tô và thiết bị phụ tùng này. vì đa số nhu cầu sử dụng sản phẩm có giá trị cao họ đều quan tâm đến chất lượng sản phẩm và độ uy tín của đơn vị cung cấp.
Ngành nội thất
Thị trường của ngành nội thất rất phong phú và đa dạng, từ mẫu mã phong cách sản phẩm. Nên mức độ cạnh tranh ngày một tăng cao. Do đó để cạnh tranh và tìm kiếm khách hàng tiềm năng doanh nghiệp nên chạy quảng cáo google ads càng sớm càng tốt.
Nhu cầu khách tìm kiếm thường họ sẽ seach trực tiếp trên google, so sánh giá cả cũng như mẫu mã từng doanh nghiệp ngành nội thất. Vì vậy bên nào gây ấn tượng khách nhớ lâu thì bên đó sẽ thắng, dành được sự ưu ái và tín nhiệm của khách hàng nhiều hơn.
Thường khách tìm kiếm như là: ” Bộ bàn ghế gỗ phòng khách ” , Ghế sofa gỗ ” , ” địa chỉ cung cấp bàn ghế gỗ giá tốt”….Họ sẽ thường chủ động tự tìm kiếm và đánh giá rồi liên hệ.
Ngoài ra trong quá trình chạy chúng ta có thể đánh giá được khách hàng tiềm năng, nhu cầu tìm kiếm và sản phẩm nào là chủ chốt được khách hàng yêu thích nhất từ đó đánh mạnh vào sản phẩm đó để thu hút khách hàng – Tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Ngành dịch vụ du lịch
Ở ngành du lịch, nó mang tính chất theo mùa. Mỗi mùa mình bán tour riêng phù hợp cho từng mùa du lịch. Ví dụ khách hàng họ sẽ thường tìm kiếm tour vào các dịp như hè, lễ tết, ….ở ngành này cạnh tranh cũng không hề thua các ngành khác mà lại còn tranh cao hơn nữa. Vì thế việc cần chạy quảng cáo Google ads rất là cần thiết.
Chủ yếu khách tìm tour du lịch, khách sạn, thuê xe sẽ là nhu cầu ngay tại thời điểm đó. Cho nên việc mình xuất hiện đúng ngay lúc khách hàng cần giúp khả năng chốt cao hơn, tăng tỷ lệ chuyển đổi nhiều hơn.
Ngành dịch vụ cũng rất cần tăng nhiệm sự uy tín vì thế công ty có tiếng trong ngành thì sẽ dễ dàng chạm đến niềm tin của khách hàng nhiều hơn. Vì thế google ads sẽ giúp bạn trong việc này.
Bảng giá và hình thức chạy quảng cáo Google Ads tại Adtimin
Bảng giá chạy quảng cáo google ads
Chi phí chạy quảng cáo Google Ads giữa các ngành nghề với mức độ cạnh tranh khác nhau cũng có sự khác biệt với các mức giá thầu từ khóa khác nhau.
Các hình thức tính chi phí quảng cáo
Hiểu rõ các hình thức tính chi phí là bước quan trọng để kiểm soát ngân sách và tối ưu hiệu quả chạy quảng cáo Google Ads. Tùy vào mục tiêu chiến dịch của riêng mình, bạn có thể lựa chọn phương án tính phí Google Ads phù hợp.
Google Ads áp dụng 3 hình thức tính chi phí như sau:
- CPC (Cost Per Click) – Trả tiền theo lượt nhấp chuột: Khi người dùng thực sự quan tâm đến quảng cáo và click vào quảng cáo của bạn, truy cập đó của người dùng mới được tính phí. CPC là hình thức tính phí được áp dụng phổ biến nhất, tập trung vào việc thu hút traffic về website.
- CPM (Cost Per Thousand Impressions) – Trả tiền theo 1.000 lần hiển thị: Hình thức này phù hợp với chiến dịch quảng cáo video hoặc banner, nhằm tăng nhận diện thương hiệu. Bạn sẽ trả tiền cho mỗi 1.000 lần quảng cáo được hiển thị mà không phụ thuộc vào việc có ai click vào quảng cáo của bạn hay không.
- CPV (Cost Per View) – Trả tiền theo lượt xem: CPV thường được sử dụng cho quảng cáo video trên YouTube. Bạn chỉ phải trả phí khi lượt xem của người dùng thỏa mãn mốt số tiêu chí nhất định (ví dụ: xem ít nhất 30 giây, xem hết,…).
Chi phí quảng cáo sẽ dao động tùy thuộc vào hình thức tính phí bạn chọn, mức độ cạnh tranh của từ khóa, ngành nghề và chất lượng quảng cáo.
Tư vấn Báo giá quảng cáo google ads liên hệ 0917.457.337 – 0918.437.227
Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí chạy quảng cáo
Bảng giá chạy quảng cáo Google Ads chịu tác động bởi nhiều yếu tố chứ không có một mức giá cố định. Nắm rõ những yếu tố tác động đến chi phí Google Ads sẽ giúp bạn kiểm soát chi phí chạy quảng cáo hiệu quả hơn. Chi phí của một chiến dịch Google Ads được quyết định bởi sự kết hợp của các yếu tố phổ biến bao gồm:
- Ngành hàng và mức độ cạnh tranh: Giá thầu cho dự án Google Ads sẽ phụ thuộc chủ yếu tố vào ngành hàng và mức độ cạnh tranh của từ khóa bạn cần chạy. Các ngành “hot” như tài chính, xây dưng, độ cạnh tranh cao như thương mại điện tử hay luôn được săn đón như bất động sản, sẽ có giá thầu cao hơn, tốn nhiều chi phí để thực hiện hơn.
- Vị trí quảng cáo: Vị trí khu vực bạn muốn nhắm mục tiêu cũng tác động đến chi phí. Nếu khu vực phân bổ google ads được đặt tại các thành phố lớn hay chạy quảng cáo tiếp cận các khu vực phát triển kinh tế, giá thầu quảng cáo sẽ cao hơn so với các vùng khác.
- Độ lớn và chất lượng của tệp khách hàng: Nhắm mục tiêu càng cụ thể, chi phí càng có thể tăng lên. Ví dụ, chiến dịch remarketing (quảng cáo lại cho những người đã tương tác với website) thường đắt hơn so với chiến dịch hướng đến đối tượng rộng. Tuy nhiên, nhắm mục tiêu chính xác giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi, tối ưu hiệu quả chi tiêu.
- Xu hướng mua hàng: Thị trường biến động nhu cầu theo mùa vụ và hay xu hướng tăng/giảm vào các sự kiện đặc biệt, dịp lễ, Tết, hoặc khi có sản phẩm/dịch vụ “hot trend” sẽ làm tăng mức độ cạnh tranh, kéo theo giá thầu quảng cáo tăng.
Lý do nên sử dụng dịch vụ quảng cáo google ads tại Adtimin
Đến với công ty truyền thông Adtimin. Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực hỗ trợ khách hàng với giải pháp quảng cáo trực tuyến như quảng cáo Google, thiết kế Website, quảng cáo Youtube, quảng cáo Banner tiếp thị lại… thì Adtimin là đơn vị đầu tiên để bạn lựa chọn.
- Tư vấn tận tâm
- Triển khai đa kênh (kết hợp Marketing đa kênh để tận dụng data khách hàng)
- Đo lường thường xuyên (đo lường chi phí và hiệu quả liên tục)
- Báo cáo định kỳ
- Hiệu quả bền vững tiết kiệm tối đa chi phí quảng cáo
Adtimin sẽ giúp quý khách hàng tăng lưu lượng truy cập, tiếp cận đến đúng khách hàng có mục tiêu nhu cầu mua hàng. Đưa trang web của bạn cần quảng cáo lên Top kết quả tìm kiếm nhằm kết nối được nhiều khách hàng tiềm năng có nhu cầu về sản phẩm.
Quy trình nhận quảng cáo cho khách tại Adtimin
B1: Tiếp nhận thông tin khách hàng
Chỉ cần bạn nhấc máy lên gọi hoặc nhắn tin trực tiếp vào số 0917.457.337 – 0918.437.227 Adtimin sẽ có nhân viên tiếp nhận nhanh nhất yêu cầu của bạn sau đó.
B2: Đề xuất các phương án và giải pháp quảng cáo phù hợp
Với vốn kinh nghiệm làm quảng cáo lâu năm trên thị trường online nhân viên Adtimin sẽ lắng nghe yêu cầu của khách hàng để từ đó tư vấn cho phù hợp với mục đích.
Khi khách hàng liên hệ với Adtimin hãy cung cấp một số thông tin như: sản phẩm, từ khóa, khu vực, vị trí muốn quảng cáo. Chúng tôi sẽ giúp bạn phân tích, nghiên cứu từ khóa, đề xuất giá google ads phù hợp nhất.
B3: Tiến hành làm hợp đồng và thanh toán chi phí quảng cáo
Khi thống nhất hợp tác, khách hàng và Adtimin sẽ tiến hành ký kết hợp đồng với những điều khoản dịch vụ, từ khóa phù hợp. Sau đó, khách hàng tiến hành thanh toán số tiền phí dịch vụ.
B4: Triển khai quảng cáo
Adtimin sẽ khởi tạo chiến dịch chạy quảng cáo google ads theo yêu cầu của khách hàng và đưa ra chiến lược kỹ thuật tối ưu hiệu quả. Điều này, giúp cho việc chạy quảng cáo đạt hiệu quả cao nhất nhằm thúc đẩy công việc kinh doanh.
B5: Báo cáo kết quả quảng cáo cho khách hàng
Chúng tôi luôn theo dõi và đo lường hiệu suất đạt được của chiến dịch. Ngoài ra, báo cáo thống kê hiệu quả sẽ được gửi đến khách hàng.
Hy vọng tất cả những thông tin trên sẽ giúp bạn tin tưởng hơn trong việc chạy quảng cáo Google Ads cho doanh nghiệp mình.







