Làm thế nào để một tài xế lái Taxi sân bay có lượng khách gấp đôi, thậm chí gấp 3 lần những người có tài khoản Goviet, Grab, Taxigo và cả những người chào mời ở sân bay, trong khi bạn không có ứng dụng Goviet hay Grab? Vậy bài học marketing ở đây là gì? Bắt đầu nào:
Bài học 1: Bài học về thái độ phục vụ khách hàng
Bạn hãy hợp tác với nhiều người lái xe khác, có cùng tư duy kinh doanh, và marketing để tạo ra một nhóm hỗ trợ phục vụ khách hàng tốt nhất. Khi vào những dịp lễ tết phân công lịch trực để có thể đáp ứng khách hàng kịp thời. Lúc họ cần mà mình lại không đáp ứng được vậy thì mất điểm rùi.
Bài học 2: Bài học về sự chuyên nghiệp và tử tế với nghề
Bạn biết Taxigo chứ. Nhiều người bên hãng này sau khi được giới thiệu, họ sẵn sàng chào đón với mức giá giảm 20.000đ để lấy khách. Họ không tập trung vào việc phục vụ khách mà cứ lấy lý do giảm giá để lôi kéo khách và nghĩ rằng đó là cách tốt. Hơn nữa khách hàng củ đủ thông minh để hiểu. Họ không bao giờ trao cả sự sống của mình chỉ đổi lấy 20.000 rẻ hơn. Do đó, các bạn đừng bao giờ mời chào khách hàng theo cách này, Khách hàng đối với bạn là khách hàng chứ không phải thượng đế. Và bạn phục vụ khách với hết trách nhiệm của mình sao cho họcảm thấy thoải mái nhất và hài lòng nhất.
Bài học 3: Bài học về phân tích khách hàng và sử dụng database
Bạn thử tập ghi lại tên khách hàng, tuổi, ngày sinh, lĩnh vực làm việc của khách hàng. Khi kết thúc ngày làm việc lưu vào file exel, và tính số lần họ đi lại, số tiền đã trả, và lần đi gần nhất, lần trả tiền gần nhất. Đến ngày lễ tết tất cả được nhân lời chúc bằng tin nhắn cá nhân. Còn những người đi nhiều tiền hơn sẽ nhận được món quà bằng hiện vật như bánh, trái…..
Bài học 4: Bài học khiến người khác giới thiệu khách hàng cho mình
Khi biết được ai đó giới thiệu khách cho mình, hãy gọi điện cảm ơn người đã giới thiệu. Họ đã tiếc công giới thiệu cho mình thì bạn gửi một lời cảm ơn chân thành thì đó là chuyện nên làm.
Hy vọng những bài học marketing vừa chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thể phát triển kinh doanh ngành nghề của mình. Đừng nghĩ marketing là những gì to tát. Biến những kiến thức học được áp dụng vào những việc nhỏ nhất.