Ngày càng nhiều người đổ tiền vào Facebook, vậy nên chi phí ads ngày càng đắt đỏ. CPM tăng cao và chi phí tương tác, bình luận cũng tăng cao. Chỉ có giảm đươc chi phí ads thì bạn mới có thể tồn tại hiệu quả được. Sau đây chúng tôi xin chia sẻ những cách giúp bạn giảm chi phí ads hiệu quả.
1.Tối ưu hóa phân phối
Hãy phân tích xem quảng cáo của bạn có phân đúng đối tượng mua hàng. Vào trình quản lý quảng cáo để xem mục phân tích, để thấy độ tuổi nào có bình luận, đối tượng nhắn tin cho bạn, giới tính nào, thành phố nào. Ví dụ bạn chạy ads từ 25-65 tuổi, cả nam lẫn nữ, toàn quốc. Sau một ngày bạn phân tích chỉ thấy chỉ có 25-34 tuổi mới bình luận, mà chỉ giới tính nữ, và chỉ có ở Hà Nội và HCM. Vậy thì bạn sẽ sửa quảng cáo đúng đối tượng giảm chi phí ads.
2.Tối ưu vị trí quảng cáo
Bạn nên chọn đúng vị trí quảng cáo mà ngành hàng của bạn có thể chạy hiệu quả. Không phải sản phẩm nào cũng có thể quảng cáo trên Facebook.
- Giảm chi phí tiếp cận khách hàng:
- Tăng tiếp cận tự nhiên: dùng SEO Facebook và hastag để người dùng có thể tìm thấy tự nhiên. Đã có tài liệu hướng dẫn SEO trên Facebook, ban có thể tìm đọc và áp dụng.
- Giảm CPM: có thể dùng hình thức video để chạy ads, video cho CPM rẻ hơn, tuy nhiên điểm khó là phải làm video kích thước để khách hàng dễ tương tác hoặc khơi gợi cảm xúc.
3.Tận dụng retargeting
Tiếp thị lại những người đã từng quan tâm đến sản phẩm bên bạn có nhiều khả năng có thể chốt đơn hàng hơn so với người mới. Như vậy bạn cần chạy thêm chiến dịch để targeting những người có quan tâm đến sản phẩm của bạn, hãy đưa thêm ưu điểm của sản phẩm, bằng chứng lí do họ nên mua sản phẩm
4. Tối ưu hình ảnh
Trên facebook có hình ảnh đẹp thì sẽ có giá rẻ. Ảnh ấn tượng cũng cho giá rẻ. Vây nên nhiệm vụ của bạn là làm cho hình ảnh đẹp hơn, bắtt mắt hơn, ấn tượng hơn,
5.Tối ưu content
Nghĩ ra tiêu đề và 8 dòng đầu tiên cho hay. Hãy đầu tư nhiều thời gian vào dòng tiêu đề: đọc nghe hay và đánh vào lợi ích của khách hàng. Người ta thấy hấp dẫn nhấp vào bài viết nhiều hơn thì chi phí ads của bạn cũng rẻ hơn
6. Khuyến khích hành động trong bài viết
Làm cho khách hàng tương tác khách hàng lên bài quảng cáo nhiều thì chi phí càng rẻ. Như vậy bạn phải cố gắng để cho khách đọc xong phải hành động like, share, comment….
7. Dùng chatbox để gửi tin nhắn miễn phí đến khách hàng đã trao đổi
Đây là cách hay và giảm chi phí ads hiệu quả
Trên đây là cách để tối ưu quảng cáo trên Facebook, giảm chi phí quảng cáo hiệu quả.
Nếu có bất cứ thắc mắc hay cần hỗ trợ thêm quảng cáo vui long liên hệ Hoài: 0917.757.227 hoặc truy cập www.adtimin.vn để được hỗ trợ thêm