Tận dụng sự phát triển của thương mại điện tử (TMĐT) đến bán nhiều hàng hơn chính là xu hướng hiện nay. Bên cạnh Tiki, Shopee thì Lazada là một trong những sàn TMĐT lớn tại Việt Nam. Vậy làm thế nào để bán hàng trên Lazada hiệu quả? Bài viết hôm nay sẽ được chúng tôi chia sẻ rõ hơn về vấn đề này đến với mọi người.
Sàn thương mại điện tử Lazada là gì? Làm sao để bán hàng trên Lazada? Cách bán hàng trên Lazada luôn được đề cập đến.
Lazada là gì?
Lazada là một sàn giao dịch thương mại điện tử.Sàn giao dịch Lazada cung cấp nhiều mã sản phẩm đa dạng bởi những người bán trên thị trường. Người mua có thể tìm thấy đa dạng các mặt hàng như đồ nội thất, hàng thời trang, đồ điện tử, hay những sản phẩm chăm sóc sắc đẹp trên Lazada.
Những chính sách bán hàng trên Lazada bạn cần lưu ý
Trước khi bán hàng trên bất kỳ nền tảng nào, dù là ở đâu hay trên Lazada, bạn cần nắm rõ các chính sách để đảm bảo thực hiện theo đúng các điều kiện bán hàng mà Lazada quy định, tránh trường hợp vi phạm sẽ ảnh hưởng đến cửa hàng.
- Chính sách hạn chế đăng sản phẩm: Các gian hàng chỉ được đăng tối đa 500 sản phẩm. Nhưng nếu trong 90 ngày bán được hơn 30 sản phẩm thì không bị hạn chế số lần đăng hàng.
- Các sản phẩm không được đăng bán: hàng giả, hàng kém chất lượng, các mặt hàng cấm hoặc không phù hợp với thuần phong mỹ tục.
- Khi đăng bài cần đăng chú ý tới tên sản phẩm, danh mục sản phẩm, nếu điền sai thì không thể hiển thị bán hàng.
Lợi ích khi bán hàng trên Lazada
Số lượng cửa hàng trên Lazada tăng gấp 3,4 lần qua các năm, điều này cho thấy đây là nền tảng cực tốt được người bán tin tưởng, lựa chọn khi kinh doanh online.
Các chủ shop khi tạo tài khoản bán hàng trên Lazada sẽ nhận được rất nhiều lợi ích hấp dẫn.
– Thương hiệu uy tín: Các sản phẩm được đăng bán trên sàn giao dịch Lazada sẽ nhận được sự tin tưởng của khách hàng.
– Hỗ trợ từ Lazada: Nếu có những vấn đề gì liên quan đến việc bán hàng của chủ shop, đội ngũ hỗ trợ của Lazada sẽ giúp đỡ tận tình và nhanh chóng.
– Quảng cáo từ Lazada: Người bán hàng trên Lazada có thể được hưởng lợi từ những chiến dịch quảng cáo khủng trên mọi phương tiện truyền thông, đặc biệt là google của sàn giao dịch Lazada.
– Giao và nhận hàng: Lazada có dịch vụ giao và nhận tiền hộ chủ shop bán hàng.
Bên cạnh đó, nếu các bạn để ý thì Lazada còn thực hiện các chiến dịch quảng cáo “theo đuổi khách hàng”.
Lazada là một trong những ông lớn “chịu chi” khi liên tục đưa ra các chương trình sale mỗi tháng, mời người nổi tiếng, KOL làm đại diện để thu hút người dùng. Chính vì thế mà cửa hàng của bạn cũng sẽ được “thơm lây”, nhận được sự tín nhiệm và tiếp cận nhiều khách hàng mà không tốn chi phí quảng cáo.
Hướng dẫn cách bán hàng trên Lazada Hiệu Quả
Sau khi hiểu được sàn thương mại điện tử Lazada là gì và những lợi ích mà nó mang lại dưới đây Adtimin sẽ hướng dẫn các bạn cách bán hàng nhé!
Đăng ký bán hàng trên Lazada
Tạo tài khoản bán hàng trên Lazada
Lưu ý:
- Lựa chọn loại hình kinh doanh: Nếu kinh doanh theo tư cách cá nhân thì bạn sẽ không thể sử dụng dịch vụ Fulfillment by Lazada (FBL) và không thể đăng ký gian hàng chính hãng.
- Tên gian hàng: Đặt theo tên shop hoặc tên thương hiệu của doanh nghiệp.
- Số điện thoại và email
Cập nhật, đăng tải sản phẩm thường xuyên
Để có thể thu hút khách hàng liên tục, bạn cần đăng tải sản phẩm thường xuyên. Nếu “gian hàng” của bạn chỉ mãi quanh đi quẩn lại với những mẫu sản phẩm cũ, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc cạnh tranh với các đơn vị bán hàng khác khi họ luôn cập nhật nhiều sản phẩm phong phú và đa dạng.
Đầu tư vào hình ảnh sản phẩm
Khi khách đang cảm thấy nhàm chán khi lướt một loạt hình ảnh giống nhau thì sản phẩm của bạn được đầu tư hơi, khác biệt hơn sẽ khiến khách click chuột vào xem.
Đây được xem như bước đầu thành công trong việc tạo được ấn tượng với khách.Nên đầu tư thêm video quay cận cảnh sản phẩm, video sử dụng sản phẩm để cho thấy độ chân thật của sản phẩm.
Mô tả về sản phẩm chi tiết
Chú ý khi đặt tên sản phẩm, mô tả sản phẩm vì nó sẽ giúp bạn tăng thứ hạng hiển thị khi khách hàng tìm trên Lazada, bên cạnh đó là tăng thứ hạng SEO ngoài google.
Bạn có thể sử dụng ahref, keywordtool.io hoặc keyword planner để tìm hiểu về cụm từ khóa liên quan đến sản phẩm có lượt search cao để sử dụng nó trong bài đăng của mình.
Ngoài ra một mô tả sản phẩm chi tiết sẽ giúp cho khách hàng hiểu rõ hơn về đặc điểm, tính năng của mặt hàng.
Phản hồi nhanh, thái độ thân thiện
Một trong những cách bán hàng trên Lazada hiệu quả đó là tích cực phản hồi nhanh và thái độ thân thiện với khách hàng. Bạn cần chú ý đến tin nhắn và phản hồi nhanh chóng, điều này sẽ giúp xây dựng hình ảnh tận tâm, chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. Cũng như hạn chế các đánh giá thấp sao, ảnh hưởng đến uy tín của shop.
Cách nói chuyện gần gũi, cởi mở, khách hàng sẽ càng có thiện cảm với bạn hơn và từ đó họ sẽ đưa ra quyết định mua nhanh chóng.
Đóng gói cẩn thận
Đối với bất kì mặt hàng nào thì việc đóng gói cẩn thận luôn là một phần yêu cầu quan trọng và cần được đầu tư nghiêm túc.
Bạn có thể chọn hình thức đóng gói hàng bằng hộp giấy, túi chống xốc bằng loại xốp bong bóng để đảm bảo an toàn, giảm thiểu rủi ro hàng bị vỡ, hư hỏng khiến khách hàng không hài lòng hoặc từ chối nhận hàng.
Hoặc bạn có thể sử dụng loại túi riêng có logo của shop bạn để gia tăng sự chú ý của khách hàng, khiến họ nhớ đến sản phẩm, dịch vụ của bạn nhiều hơn.
Xử lí đơn hàng nhanh chóng, kịp thời
Theo chính sách của Lazada, khách hàng có quyền hủy đơn hàng, không nhận hàng nữa và nhiều khách hàng thường sử dụng quyền lợi này khi thấy bạn giao hàng quá lâu. Vì vậy, ngay khi nhận được đơn hàng từ Lazada, bạn cần xử lí thật nhanh, chính xác, đúng như những gì khách hàng của mong muốn.
Khuyến khích khách đánh gía 5 sao
Khi mua hàng, bên cạnh hình ảnh, giá bán, khách sẽ quan tâm đến phần bình luận, phản hồi từ những khách mua trước đây. Vậy nên bạn hãy khuyến khích khách mua hàng đánh giá tốt để tăng độ uy tín của shop.
Tham gia các chiến lược Flash Sale trên Lazada
Đối với những cửa hàng mới mở gian hàng trên Lazada thì việc tham gia các chiến lược Flash Sale sẽ giúp tiếp cận nhiều khách hàng hơn.
Các chương trình khuyến mãi này sẽ đổ lượng lớn khách hàng vào gian hàng của bạn. Kết hợp với sales, bạn sẽ bán được rất nhiều đơn.
Lấy số lượng bù giá tiền lời, để nhiều khách hàng biết đến cửa hàng của bạn, và sau này dù có không còn sale vẫn có lượt khách hàng thường xuyên ghé thăm cửa hàng của bạn.
Trên đây là một số thông tin về việc bán hàng trên Lazada cũng như chia sẻ từ Adtimin về các bí quyết giúp gây ấn tượng và bán hàng tốt hơn trên sàn TMĐT này. Mong rằng các bạn có thể dễ dàng mở một gian hàng trên Lazada và quan trọng hơn cả là có thể tối đa hoá các tính năng ưu việt trên kênh thương mại điện tử này và thu lại được lợi nhuận cao nhất.