Khi sử dụng dịch vụ Google Workspace mọi người sẽ quan tâm đến chức năng tạo nhóm (Group) trong gmail Google Workspace. Mục đích
- Tìm người có cùng sở thích hoặc mối quan tâm và trò chuyện trực tuyến.
- Gửi email cho nhau bằng địa chỉ email của nhóm.
- Cộng tác thực hiện các dự án.
- Tổ chức các cuộc họp và sự kiện.
Là một quản trị viên, bạn cần biết cách quản lý người dùng cũng như các nhóm trong tổ chức mình trong Google Workspace. Và nếu bạn chưa biết, hôm nay Adtimin sẽ hướng dẫn bạn những thao tác đơn giản để tạo và quản trị nhóm (group) trong bài viết dưới đây.
Tạo Nhóm ( Group ) Trong Gmail Google Workspace
B1: Đăng nhập tài khoản quản trị Google Workspace của bạn và bấm vào Nhóm ( Group ).
B2: Tại giao diện chính của Group bạn nhấn chọn Tạo nhóm người dùng (Create group). Sau đó, bạn điền những thông tin sau và cài đặt cho Nhóm:
- Tên nhóm (Name).
- Mô tả (Description): Bạn hãy tóm tắt nội dung mục đích của Nhóm để các thành viên có thể nắm bắt.
- Người sở hữu nhóm – Group owners : thêm người sở hữu nhóm.
B3: Trong phần Cài đặt nhóm, bạn có thể tùy chọn những thay đổi phù hợp với mục đích tạo Nhóm của bạn
- Public: Bất kì ai ở trong tên miền chính đều có thể tham gia, gửi bài viết, xem danh sách thành viên và đọc lại các tin đã lưu.
- Team: Bất kì ai ở trong tên miền chính có thể đăng bài viết, xem danh sách thành viên và đọc lại các tin đã lưu.
- Announcement-only: Bất kì người quản lý nào có thể gửi bài viết và xem danh sách thành viên.
- Restricted: Chỉ người quản lý mới được mời thành viên mới
B4: Cuối cùng, bạn chỉ cần nhấp vào Tạo nhóm (Create Group) để hoàn tất quá trình tạo nhóm.
Thêm Người Dùng Bên Ngoài Domain Gửi Thư Vào Group
Mặc định Google không cho phép người dùng bên ngoài gửi thư vào group, nhưng để có thể làm được mọi người làm như thao tác dưới đây.
B1: Đăng nhập vào admin.google.com, chọn nhóm bạn muốn cấu hình
B2: Trong phần cài đặt, hãy chọn chế độ “công khai” và cho phép thành viên bên ngoài tổ chức của bạn
B3: Bật cho phép người dùng đăng vào group thông qua 2 bước bên dưới
B4: Bật cho phép người dùng ngoài tổ chức đăng bài
Chỉnh Sửa Thông Tin Nhóm
Chọn Nhóm mà bạn muốn chỉnh sửa thông tin, chọn Thông tin nhóm (Group information)
Các thông tin nhóm có thể chỉnh sửa bao gồm: Tên nhóm (Rename Group); Địa chỉ email nhóm và Mô tả (Group details) và bí danh nhóm (Aliases). Sau đó bạn chỉ cần ấn vào Lưu (Save) để hoàn tất quá trình chỉnh sửa thông tin nhóm.
Nếu bạn đang trong quá trình tìm hiểu về Google Workspace và vẫn còn đang băn khoăn về dịch vụ thì hãy kết nối ngay với Adtimin chúng tôi bằng cách gọi điện tới số điện thoại 0917.457.337 để giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc và hỗ trợ bạn lựa chọn cho mình một dịch vụ phù hợp nhất.