Hiện nay Google Meet được thông dụng rất nhiều, Đặc biệt trong trường học. Bởi vì nó đơn giản dễ sử dụng và tín hiệu khi tạo cuộc họp hay lớp học đều rất rõ và ổn định. Nhưng bên cạnh cũng còn có một số chưa biết cách sử dụng Google Meet dạy học như thế nào cho hiệu quả. Thì dưới đây Adtimin chúng tôi sẽ hướng dẫn mọi người toàn bộ cách sử dụng Google Meet để dạy học một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất.
I. Cách Điểm Danh Trên Google Meet
Bước 1: Để có thể điểm danh trên Google Meet, bạn cần thêm tiện ích Google Meet Attendance List vào Chrome của mình trước khi bắt đầu mở một cuộc họp trực tuyến
Bước 2: Tiến hành mở một cuộc họp như bình thường, nếu chưa biết cách tạo cuộc họp trên Google Meet hãy xem tại đây.
Bước 3: Khi nào muốn điểm danh những người có trong cuộc họp, bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng hình người bên dưới và chọn mục Save Attendance.
Danh sách người tham gia cuộc họp cùng với giờ tham gia sẽ được hiển thị trên màn hình, nếu muốn tải về để quản lý dễ dàng hơn bạn chỉ cần nhấn Xuất dưới dạng CSV là xong.
Chỉ với vài bước đơn giản bạn đã có thể điểm danh trên Google Meet cực dễ dàng.
II. Cách Hiển Thị Tất Cả Các Thành Viên Trên Google Meet
Bạn muốn nhìn thấy tất cả thành viên khi học, họp online trên Google Meet làm theo các bước dưới đây.
Bước 1: Mở Google Meet trên máy tính, tại phòng học, họp online trên Google Meet, nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm.
Bước 2: Chọn Thay đổi bố cục.
Bước 3: Chọn Xếp kề để nhìn thấy tất cả thành viên
Ngoài ra, còn có các bố cục khác để bạn lựa chọn như:
- Tự động: Google Meet sẽ tự động lựa chọn kiểu hiển thị cho bạn dựa vào số lượng thành viên tham gia học, họp online.
- Tiêu điểm: Chỉ hiển thị duy nhất 1 cửa sổ của người đang nói hoặc thuyết trình và không hiển thị bất cứ thành viên nào trên màn hình.
- Thanh bên: Màn hình chính sẽ hiển thị người đang nói hoặc thuyết trình với những thành viên được hiển thị ở cột bên phải.
Lưu ý: Đối với bố cục tự động và xếp kề, bạn có thể thay đổi số ô hiển thị tương ứng với số thành viên trong lớp học, họp online của bạn từ 6 đến 49 ô, tùy vào kích thước của cửa sổ.
III. Cách Sử Dụng Google Meet Dạy Học Share Màn Hình Vừa Thấy Được Học Sinh
Bước 1: Trước tiên, các bạn tạo lớp học hoặc cuộc họp trên Google Meet. Để chia sẻ màn hình trên Google Meet, các bạn sẽ nhấn vào biểu tượng Trình bày ngay.
Bước 2: Các bạn sẽ thấy có 3 tùy chọn là:
- Toàn bộ màn hình của bạn: Chia sẻ toàn bộ nội dung hiển thị trên màn hình.
- Một cửa sổ: Lựa chọn một cửa sổ trình duyệt đang mở trên máy tính.
- Một thẻ: Chọn tab đang mở trên máy tính, tùy chọn thích hợp để chia sẻ video hay hình ảnh động (GIF).
Sau đó, các bạn hãy nhấn vào tùy chọn mà bạn muốn chia sẻ màn hình
Bước 3: Để hiển thị nội dung mà bạn muốn chia sẻ thì nhấn chọn vào nội dung đó và nhấn nút Chia sẻ bên dưới.
Lưu Ý: Thường đối với giáo viên sẽ trình chiếu Powerpoint và để vừa trình chiếu vừa quan sát được học sinh mọi người làm như sau:
Thầy cô mở giao diện bài giảng PowerPoint trên máy tính -> chọn Slide Show -> Set up Slide Show.
Sau đó quay lại meet nhấn vào biểu tượng chia sẻ màn hình và chọn Một cửa sổ. Lúc này nhấn vào slide để chia sẻ nội dung. Và di chuyển slide sang 1 bên để dễ quan sát có thể sử dụng tổ hợp phím Winsow+ dấu mũi tên -> hoăc <-
Trên đây là toàn bộ hướng dẫn cách sử dụng Google Meet dạy học . Nếu mọi người có nhu cầu tìm hiểu và đăng ký sử dụng thì liên hệ Hotline 0917 457 337 hoặc xem thông tin chi tiết tại đây