Quảng cáo Google Adwords không còn xa lạ với các doanh nghiệp hiện nay. Rất nhiều doanh nghiệp đã áp dụng quảng cáo Google Adwords cho sản phẩm dịch vụ của họ. Từ đó thu được nhiều lợi ích giúp cho sự phát triển của doanh nghiệp. Cùng Adtimin tìm hiểu quảng cáo Google Adwords có lợi ích gì cho doanh nghiệp nhé!
Quảng cáo Google Adwords là gì?
Google Ads là dịch vụ quảng cáo trực tuyến của Google. Thông qua Google Ads, doanh nghiệp có thể tạo quảng cáo trực tuyến để tiếp cận chính xác khách hàng tiềm năng quan tâm đến các sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp.
Google Ads là dịch vụ được nhiều doanh nghiệp sử dụng để quảng bá doanh nghiệp, bán các sản phẩm hoặc dịch vụ. Không những thế còn nâng cao mức độ nhận biết và tăng lưu lượng truy cập vào trang web của doang nghiệp. Doanh nghiệp có thể tận dụng để chạy banner remarketing (Banner tiếp thị lại).
Doanh nghiệp bạn có thể kiểm soát ngân sách chạy quảng cáo phù hợp. Có thể tự chạy hoặc thuê agency giàu kinh nghiệm chạy hiệu quả. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể chọn khu vực quảng cáo, vị trị xuất hiện, từ khóa phù hợp, đặt ngân sách phù hợp và dễ dàng đo lường mức tác động của quảng cáo.
Có những vị trí nào hiển thị quảng cáo Google Awords?
Khách hàng có nhu cầu tìm kiếm thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ. Chỉ cần search từ khóa trên Google, sẽ có hàng loạt kết quả xuất hiện. Nhưng trong số kết quảng hiển thị vị trí là quảng cáo Google Adwords và SEO (Các vị trí nằm giữa top 4 và top 10). Hiện nay có 2 nhóm vị trí quảng cáo Google Adwords được ưa chuộng gồm:
- Vị trí đầu trang (top 4) là 4 kết quả đầu tiên trên trang tìm kiếm Google ở trang nhất
- Vị trí cuối trang (top 10) là 3 kết quả cuối cùng trên trang tìm kiếm Google ở trang nhất.
Thông qua công cụ Google Adwords, doanh nghiệp còn biết được số nhấp chuột, nhu cầu tìm kiếm, để thấu hiểu tâm lý khách hàng. Do đó, để thu hút, tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh và hiệu quả, doanh nghiệp thường ưu tiên các vị trí quảng cáo “đẹp” trên Google tìm kiếm (Google Search).
Lợi ích khi chạy quảng cáo Google Adwords
Tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng
Khác với SEO mất nhiều thời gian và công sức để tối ưu lên top tìm kiếm Google, thì quảng cáo Google Adwords lên nhanh chóng trong ngày. Khi khách hàng có nhu cầu sẽ tìm kiếm từ khóa trên Google sẽ dễ dàng nhìn thấy doanh nghiệp bạn. Khách hàng chỉ cần nhấp vào mẫu quảng cáo sẽ nhanh chóng truy cập vào website của bạn.
Mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng
Thay vì bạn chị tiếp cận những khách hàng trong khu vực bạn sống như các bán hàng truyền thống. Giờ đây bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng trên toàn quốc. Hơn thế nữa bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng thị trường quốc tế. Đây chính là miếng bánh béo bỡ. Giúp doanh nghiệp vươn xa và phát triển hơn. Với Google Adwords vị trí địa lý không còn là rào cảng. Nhìn thấy được điều này nhiều doanh nghiệp đã đưa được sản phẩm của mình ra thị trường quốc tế dễ dàng hơn.
Tăng lượng truy cập vào website
Khi doanh nghiệp triển khai chạy Google adwords, website của bạn được hiển thị nhiều hơn và ưu tiên hiển thị ở trên trang nhất tìm kiếm của Google. Vì vậy khách hàng dễ dàng vào web. Lượng truy cập sẽ tăng nhanh chóng. Tận dụng lượng khách hàng mới truy cập vào website để triển khai thêm chiến dịch banner remarketing (banner tiếp thị lại). Đây là sự kết hợp để tăng hiệu suất chốt khách hafg tiềm năng, quảng bá thương hiệu tốt hơn.
Tăng nhận diện thương hiệu
Lợi ích của Google Adwords, ngoài việc tăng lưu lượng truy cập, tỷ lệ click và chuyển đổi. Đây còn là kênh hiệu quả để giới thiệu với mọi người về thương hiệu của bạn. Khi nhìn thấy website của bạn hiển thị nhiều trên tìm kiếm Google giúp tăng độ uy tín và sự chuyên nghiệp của bạn trong mắt khách hàng.
Ngân sách được quản lý linh hoạt hơn
Bạn đặt sẵn ngân sách nhất định bạn đầu. Chiến dịch sẽ dễ dàng chạy trong khoản ngân sách của bạn. Giúp bạn dễ dàng Bạn sẽ biết được ngân sách hàng ngày đã sử dụng hết bao nhiêu, số lượng traffic đến với website của bạn cũng như số lượng các khách hàng mục tiêu đã mua sản phẩm hoặc đăng ký, tìm hiểu thêm thông tin. Nắm rõ các con số trên sẽ giúp bạn điều chỉnh ngân sách marketing hợp lý hơn
Dễ dàng tối ưu chiến dịch
Trong quá trình chạy, bạn dễ dàng theo dõi và tối ưu chiến dịch chạy như thay đổi từ khóa, khu vực chạy, mẫu quảng cáo,… để chiến dịch chạy hiệu quả hơn. Vì không phải mới chạy chiến dịch là thấy ngay được hiệu quả, nếu chiến dịch đang chạy
Nhanh chóng thấy ngay kết quả
Trong quá trình triển khai Google Adwords, lượng khách hàng sẽ tìm đến bạn nhiều. Và bạn sẽ biết khách hàng bạn tiếp cận cho chính xác chưa. Bạn sẽ chốt được khách hàng nhiều hơn. Đây là điều mà nhiều doanh nghiệp mong đợi. Nếu sản phẩm và dịch vụ của bạn đáp ứng nhu cầu của khách hàng, kỹ năng bán hàng của bạn chuyên nghiệp. Và quan trọng giá cả hợp lý thì việc chốt được nhiều khách hàng trong tầm tay. Doanh nghiệp dễ dàng tăng doanh thu nhanh chóng hơn rất nhiều.
Adtimin – đơn vị quảng cáo từ khóa Google uy tín, chuyên nghiệp
Công ty TNHH Truyền thông Adtimin là đơn vị có 5 năm kinh nghiệm quảng cáo Google Ads cho nhiều doanh nghiệp Việt. Adtimin có đội ngũ kỹ thuật giàu kinh nghiệm về triển khai quảng cáo từ khóa, giúp khách hàng phân tích và đưa ra phương án quảng cáo tối ưu với chi phí hợp lý.
Bên cạnh đó, Adtimin hỗ trợ khách hàng tối ưu website để hiển thị quảng cáo, cũng như nhiệt tình trong suốt quá trình triển khai chiến dịch. Sau mỗi chiến dịch, công ty sẽ báo cáo và phân tích hình hình cho khách hàng, giúp doanh nghiệp nắm được thông tin, đánh giá chiến dịch quảng cáo chính xác.
Tại Adtimin, quy trình triển khai dịch vụ quảng cáo Google Adwords cho khách hàng được thực hiện theo 8 bước.
Bước 1: Tư vấn
Adtimin tiếp nhận thông tin, yêu cầu của doanh nghiệp sau đó kiểm tra website của khách hàng. Tiếp đó, Adtimin sẽ tư vấn, phân tích sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp để lên từ khóa phù hợp.
Nếu doanh nghiệp đã chọn từ khóa sẵn, Adtimin sẽ kiểm tra lại từ khóa, lượt tìm kiếm của từ khóa và đề xuất thêm từ khóa chạy hiệu quả.
Bước 2: Chọn hình thức chạy quảng cáo
Doanh nghiệp chọn hình thức báo giá: theo CPC (click) hoặc phí quản lý tài khoản. Adtimin hỗ trợ chạy theo tháng hoặc theo năm.
Bước 3: Xác định khu vực hiển thị
Doanh nghiệp cung cấp khu vực muốn chạy quảng cáo. Ví dụ, vị trí là top 4 hoặc top 10; khu vực có thể là Hà Nội, TP.HCM, hoặc toàn quốc
Bước 4: Báo giá dịch vụ
Sau khi phân tích mức độ cạnh tranh từ khóa, lựa chọn từ khóa phù hợp, Adtimin sẽ gửi báo giá cho doanh nghiệp trong thời gian sớm nhất.
Bước 5: Ký hợp đồng
Hai bên thống nhất ngân sách, từ khóa, khu vực, thời gian triển khai. Adtimin sẽ lên hợp đồng để hai bên ký kết và thanh toán.
Bước 6: Tạo chiên dịch quảng cáo và xuất hóa đơn
Sau khi nhận được thanh toán của doanh nghiệp, Adtimin xuất hóa đơn và lên chiến dịch chạy quảng cáo Google Adwords. Adtimin sẽ gửi lại mẫu quảng cáo để khách hàng xem trước khi chạy chính thức (nếu khách hàng có sẵn nội dung, ý tưởng cho mẫu quảng cáo, Adtimin sẽ thực hiện theo yêu cầu đó).
Bước 7: Adtimin thông báo khi quảng cáo xuất hiện
Khi quảng cáo xuất hiện trên trang tìm kiếm Google thì chiến dịch mới bắt đầu tính phí. Lúc này, Adtimin sẽ thông báo để doanh nghiệp theo dõi chiến dịch tốt hơn.
Bước 8: Báo cáo
Kết thúc mỗi chiến dịch, Adtimin đều báo cáo, phân tích. Dựa vào báo cáo đó, doanh nghiệp có thể đánh giá được mức độ hiệu quả của chiến dịch.
Tùy vào ngân sách của doanh nghiệp tại những thời điểm nhất định, Adtimin có thể điều chỉnh để chạy quảng cáo phù hợp. Chúng tôi cam kết hiển thị quảng cáo đúng như thỏa thuận. Mong rằng Adtimin có thể đồng hành cùng doanh nghiệp trong hành trình nâng tầm thương hiệu.
Kết luận
Triển khai quảng cáo Google Adwords sẽ giúp doanh nghiệp bạn tiếp cận khách hàng nhanh chóng và dễ dàng điều đó góp phần tăng doanh thu. Nhưng không phải doanh nghiệp nào triển khai Google Adwords cũng đều đạt những gì như mong đợi. Nếu bạn đang gặp phải trường hợp tự chạy nhưng chưa hiệu quả? Hay đang thuê Agency khác đang chạy nhưng chưa hiệu quả. Bạn nên suy nghĩ lại tìm đơn vị phù hợp, chuyên nghiệp hơn giúp bạn chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả hơn. Mong rằng bạn sẽ có lựa chọn tốt nhất cho doanh nghiệp. Chúc các bạn thành công.