Quảng cáo bám đuổi – Giải pháp bức phá doanh thu?
Cùng tìm hiểu với Adtimin về quảng cáo bám đuổi bên dưới.
Nội Dung Bài Viết Quảng cáo bám đuổi là gì? Khi nào nên sử dụng quảng cáo bám đuổi? Phân loại quảng cáo bám đuổi. Ưu điểm và Nhược điểm. Chi phí chạy quảng cáo bám đuổi. Một số lưu ý khi chạy quảng cáo. Hỗ trợ chạy quảng cáo bám đuổi giúp tăng doanh thu. |
Quảng cáo bám đuổi là gì?
Quảng cáo bám đuổi là gì?
Quảng cáo bám đuổi hay còn tên gọi khác là Remarketing ( tiếp thị lại ). Là loại hình ads của GDN ( là 1 phần của quảng cáo trên mạng hiển thị của google. Nhưng tối hưu hơn về đối tượng, chi phí quảng cáo do có thể giới hạn và nhắm vào các đối tượng thích hợp).
Đối tượng mà quảng cáo này nhắm đến là những người đã từng truy cập vào website nhưng chưa mua hàng.Bằng cách hiển thị banner quảng cáo của bạn trên những website mà các khách hàng đó truy cập như: 24h, tuoitre.com.vn, docbao, tintuc,…Nó sẽ giúp bạn kết nối lại với những khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả nhằm mục đích cuối cùng là đưa khách hàng quay trở lại website của bạn và thực hiện mua hàng.
Khi nào nên sử dụng quảng cáo bám đuổi?
Khi nào nên sử dụng quảng cáo bám đuổi?
Nếu biết cách chạy quảng cáo này nhưng không rõ nên chạy vào thời điểm nào thì cũng không có hiệu quả cao.
Vậy để hiệu quả bạn nên:
- Xác định rõ các tiêu chí để khởi chạy chiến dịch.
- Lựa chọn quảng cáo bám đuổi với cách tiếp cận gần gũi, cá nhân hóa.
Ví Dụ:
Bạn nhận thấy rằng, khách hàng thường xuyên truy cập một số website nhất định, trong đó có web chủ doanh nghiệp.
⇒ Bạn chỉ nên bám đuổi những người này thôi.
⇒ Họ là những khách hàng tiềm năng, đã từng quan tâm sản phẩm, dịch vụ bên bạn.
Phân loại quảng cáo bám đuổi.
Phân loại quảng cáo bám đuổi
Được phân chia làm một số hình thức nhỏ hơn:
- Standard remarketing: Tiếp thị lại tiêu chuẩn tiếp cận những khách hàng tiềm năng đã ghé thăm trang nhưng chưa chuyển đổi thông qua việc hiển thị quản cáo trên các trang web đối tác Google mà họ vào sau đó.
- Dynamic remarketing: Tiếp thị lại động áp dụng với những người đã từng xem sản phẩm trên web của bạn. Bạn có thể linh động trong việc đưa ra voucher giảm giá với mặt hàng này chẳng hạn,…
- Customer list remarketing: Danh sách khách hàng tiếp thị lại
- Video remarketing: Tiếp thị lại bằng video, sử dụng video để bám đuổi người từng xem video của bạn, hoặc người từng vào web bạn.
- Email Remarketing: Áp dụng với những người mở thư điện tử được gửi từ bạn.
Ưu điểm và Nhược điểm khi chạy quảng cáo loại hình này.
Ưu điểm và nhược điểm của quảng cáo bám đuổi
Điểm qua một số ưu điểm:
- Theo đuổi khách hàng tiềm năng – những người đã ghé thăm website
- Duy trì sự hiện diện thương hiệu trước mắt khách hàng tiềm năng
- Cung cấp thông tin cập nhật mới nhất, nhanh nhất cho khách hàng.
- Đúng người, đúng thông điệp giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi, tăng doanh số.
Nhược điểm:
- Mỗi khoản tiền được chi trả cho một lượt tiếp cận, nhấp chuột cao hơn nhiều so với dạng thông thường. Đồng thời, việc này cần thực hiện thường xuyên để đem lại hiệu quả tốt nhất.
Chi phí chạy quảng cáo bám đuổi.
Có chi phí thấp hơn đến 10 lần so với chi phí quảng cáo mới. So với giá của 3 năm trước, chắc chắn marketer dễ nhận thấy giá thành một lượt click hiện nay rẻ hơn nhiều, khoảng 50%.
Tuy nhiên, để có giá tốt. Bạn vẫn cần có nhiều kinh nghiệm đặt thầu chi phí. Ngoài ra, cần xây dựng kế hoạch chạy theo phễu khách hàng để đạt hiệu quả cao.
Một số lưu ý khi chạy quảng cáo.
Lưu ý khi sử dụng quảng cáo bám đuổi
- Sử dụng banner chứa hình ảnh sống động, ấn tượng mạnh với người dùng
- Sử dụng AMPHTML
- Thời điểm
(Ví dụ, nếu bạn kinh doanh dịch vụ ăn uống ( đồ ăn vặt), khung giờ lý tưởng để mọi người có nhu cầu là giữa buổi chiều hoặc tối. Vì thế, bạn cần khởi chạy trước 1 đến 2 giờ).
- Đưa ra tính cấp thiết và nút kêu gọi hành động
- Phân loại khách hàng
- Kết hợp khởi chạy trên nhiều nền tảng khác nhau
- Đo lường hiệu quả chiến dịch và điều chỉnh phù hợp
Hỗ trợ chạy quảng cáo bám đuổi giúp tăng doanh thu.
chi phí chạy quảng cáo bám đuổi – Adtimin
Nhìn chung, quảng cáo bám đuổi là một hình thức quảng cáo chắc chắn không nên bỏ qua.
Nếu bạn đang tìm kiếm người thay bạn cài đặt và tối ưu các chiến dịch quảng cáo bám đuổi.
Nếu bạn chưa tự tin tự cài đặt các chiến dịch bám đuổi chuyên nghiệp nhất. Hãy cân nhắc các gói Quảng cáo banner remarketing chuyên nghiệp tại Adtimin.