Với sự bùng nổ internet như hiện nay thì việc nhìn thấy banner quảng cáo online trên khắp các website là một điều xảy ra hàng ngày. Dù là bạn đang bất kỳ ở đâu, truy cập trên thiết bị nào thì vẫn có thể thấy các banner quảng cáo này tràn trên các website mà bạn đang truy cập. Đây được coi là một chiến lược Marketing, truyền tải thông tin hiệu quả. Vậy, ngoài những lợi ích nêu trên thì quảng cáo banner còn có những lợi ích gì? Hãy cùngAdtimin tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
QUẢNG CÁO BANNER ONLINE
Quảng cáo banner online là gì?
Quảng cáo banner online là hình thức quảng cáo đặt những tấm biển quảng cáo hiển thị trên các website có số lượng người truy cập lớn và thường xuyên như: Zing, Dân Trí, Kênh 14, Caferf, Cafebiz,…. Các banner được hiển thị trên các website này thường có các kích cỡ khác nhau. Thêm vào đó, các banner này sẽ được đặt tại các vị trí khác nhau trên các website. Các banner được hiển thị thường là: hình ảnh hay các video, ảnh động truyền tải thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi đến khách hàng. Hình thức quảng cáo banner này đang được sử dụng rộng rãi bởi tính hiệu quả màng chúng mang lại.
Khi khách hàng click vào banner
2 cách chạy quảng cáo banner online
- Google display netwwork
- Là dạng quảng cáo banner hiển thị của google.
- Banner của bạn sẽ được xuất hiện một cách ngẫu nhiên trên các web lớn – nhỏ ở Việt Nam hoặc một quốc gia mà bạn muốn
- Chi phí chỉ được tính khi người dùng click vào banner và mở ra website của bạn.
- Mỗi website mà bạn chọn để chạy quảng cáo sẽ cho phép hiển thị các kích thước banner khác nhau, nên khi làm quảng cáo google display network cần thiết kế hơn 20 banner đầy đủ các kích thước.
2. Remaketing (banner bám đuôi)
- Khi khách hàng đã truy cập vào web của bạn và thoát ra thì lịch sử trình duyệt cả họ sẽ được ghi nhớ. Khi khách hàng sang các trang web khác , các banner của bạn sẽ bám đuôi theo khách hàng xuất hiện trên các trang web mà họ đang xem.
ƯU ĐIỂM VÀ LỢI ÍCH CỦA VIỆC QUẢNG CÁO BANNER ONLINE
Ưu điểm
Banner online được tự do lựa chọn vị trí và những người xem mục tiêu hơn so với banner truyền thống.
Thường thì các quảng cáo banner truyền thống phải xem xét đặt ở các đoạn đường hay vị trí thuận tiện nhất để thu hút khách đi đường. Nhưng quảng cáo Banner online thì có nhiều thuận tiện hơn. Bạn có thể tự do lựa chọn các vị trí thích hợp trong gói sản phẩm mà bạn chọn. Và có rất nhiều loại hình banner sẽ xuất hiện: Box App, Balloon Ad, CPM, TVC, AdX… Những loại hình này có thể được kết hợp rất đa dạng trong một chiến dịch truyền thông, và hiệu quả thu được chắc chắn tương xứng với chi phí đã bỏ ra.
Muốn đánh và đúng khách hàng mục tiêu, doanh nghiệp sẽ lựa chọn những trang web thích hợp, có số lượng người truy cập như các trang thông tin kinh tế, tin tức, mẹo vặt,…
Lượt tiếp cận của banner online phủ rộng hơn so với banner truyền thống
Banner online có độ phân bố, độ phủ rộng hơn, bởi với một thiết kế banner như vậy bạn có thể đặt tại bao nhiêu website mà bạn muốn. Đồng thời, nó sẽ tiếp cận được nhiều người xem từ những khu vực khác nhau. Banner online cũng giống như banner truyền thống, nhưng nếu như banner truyền thống chỉ đặt tại các vị trí thu hút những người ở gần đó hoặc hàng ngày phải liên tục phải di chuyển qua khu vực đó thì banner online tiếp cận được nhiều phân vùng khách hàng hơn, chỉ cần họ sử dụng Internet và có xu hướng đọc các trang báo như thế nào thì banner sẽ đánh đúng đến khách hàng tiềm năng.
Chi phí của banner online tối ưu hơn
Với banner online, chi phí có thể tối ưu hơn rất nhiều với so các vị trí và thời gian hiển thị khác nhau tùy chọn. Những banner này có kết cấu rất tốt so với từng loại giao diện, cả máy tính cá nhân và điện thoại thông minh, khiến cho việc truyền đạt thông tin đạt được hiệu quả tốt hơn bao giờ hết.
Lợi ích
Thu hút sự chú ý và tăng lượng khách hàng: Banner giúp khuyến khích khách truy cập truy cập vào trang web của nhà quảng cáo bằng cách click vào đó. Và thông qua hình thức này, quảng cáo sẽ được trả tiền thông qua nhiều cách khác nhau (CPC, CPM, hiển thị,….).
Khuyến khích khách hàng mua sản phẩm: Khi khách hàng thấy banner quảng cáo và click vào thì khả năng mua sản phẩm là rất cao. Cơ hội bán được sản phẩm của doanh nghiệp tăng.
Đo lường hiệu quả các chiến dịch: có thể theo dõi số lượng người đã xem quảng cáo của bạn và tỷ lệ nhấp. Biết rõ số liệu này, bạn sẽ có thể kiểm soát tốt hơn việc thiết kế banner quảng cáo của bạn có hiệu quả hay không. Từ đó có thể thay đổi các chiến lược sao cho phù hợp nhất.
Gia tăng khách hàng tiềm năng: Khi khách hàng quan tâm sản phẩm của bạn thì họ sẽ click vào banner và đây được xem như khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp trong tương lai.
CÁCH QUẢNG CÁO BANNER ONLINE HIỆU QUẢ
Đảm bảo và nắm rõ quy tắc 3B
Brand (thương hiệu)
Đây chính là yếu tố vô cùng quan trọng trong mỗi Banner quảng cáo. Bởi vì, thương hiệu sẽ là thông tin đầu tiên mà khách hàng sẽ để ý đến.
Buzz (tiếng vang)
Một Banner quảng cáo thu hút khách hàng phải có từ ngữ, nội dung thu hút khách hàng. “Buy 1 Get 1” là từ được rất nhiều người quan tâm khi mua cái gì đó
Badger(xuất hiện liên tục)
Đây là yếu tố sẽ kích thích khách hàng quan tâm click vào liên kết website chính của bạn với những hình thức kích thích người dùng.
Phân biệt và hiểu rõ các loại kích thước
Mỗi banner có một kích thước hợp lý để được đặt trên các vị trí khác nhau của Website. Google Adsense đã xếp hạng những kích thước sử dụng nhiều nhất bao gồm những kích thước sau:
- Hình chữ nhật dài: 728×90
- Nửa trang: 300×600
- Hình chữ nhật lớn: 336×280
- Hình chữ nhật trung bình: 300×250
- Banner trên thiết bị di động lớn: 320×100
Trên đây là 5 kích thước được xếp hàng là phù hợp và thuận mắt nhất. Vì vậy,bạn phải phân tích thật kỹ trước khi đặt Banner quảng cáo.
Nội dung quảng cáo đơn giản, rõ ràng, ngắn gọn.
Đừng bao giờ để Banner quảng cáo toàn chữ là chữ hay toàn nói về thông tin của thương hiệu. Điều này sẽ phản lại giá trị việc quảng cáo Banner và khiến khách hàng động lại suy nghĩ không tốt về thương hiệu của bạn. Vì vậy, bạn nên truyền tải thông điệp một cách ngắn gọn xúc tích, trending để có thể dễ dàng thu hút khách hàng.
Sử dụng banner động
Đây là một hình thức rất dễ thu hút được khách hàng. Tuy nhiên chi phí banner động sẽ đắt hơn so với banner tĩnh.
Kiểm tra, chỉnh sửa và thử lại
Sau mỗi lần quảng cáo banner thì bạn nên xem lại kết quả quảng cáo và phân tích. Bởi chỉ có cách xem lại kết quả, phân tích mới giúp bạn nhận ra các diểm cần chỉnh sửa. Đồng thời, việc này còn giúp bạn rút được những kinh nghiệm quý báu cho lần tiếp theo. Chắn chắn sau những điều đó thì bạn sẽ tích lũy được và đạt thành công.
Nên đặt quảng cáo banner trên các website có nhiều lượt truy cập
Bạn nên đặt không gian banner ngay trên website nhiều lượt truy cập để dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng hơn. Và khi đặt ở các website này thì tỷ lệ chuyển đổi thành công sẽ cao hơn.
QUẢNG CÁO BANNER ONLINE TẠI ADTIMIN
- Giúp bạn tiết kiệm chi phí đến 30%
- Là đối tác cao cấp của Google tại Việt Nam
- Quảng cáo hiển thị ở mọi website lớn, bạn sẽ có khách hàng ngay
- Tư vấn hỗ trợ 24/7, luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc
- Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, chuyên nghiệp.
Trên đây là những thông tin chi tiết về Quảng cáo Banner Online mà Aditimin đã chia sẻ với bạn. Liên hệ 0917.757.227 để đăng ký quảng cáo ngay!