Quảng cáo từkhóa có phải là một giải pháp? Với khả năng tiếp cận nhanh chóng, chính xác nhóm khách hàng mục tiêu. Quảng cáo linh hoạt và dễ dàng kiểm soát, điều chỉnh chiến lược. Quảng cáo Google Adwords đang trở thành xu hướng quảng cáo của các cá nhân, doanh nghiệp hiện nay. Giúp doanh nghiệp đưa các sản phẩm, dịch vụ của mình đến những khách hàng tiềm năng. Giúp thúc đẩy hiệu quả kinh doanh cũng như nâng cao uy tín của doanh nghiệp. Vậy thì quảng cáo từ khóa là gì? Ưu và nhược điểm là gì? Hãy cùng Adtimin tìm hiểu nhé!
Quảng cáo từkhóa là gì?
Từ khóa là những từ hoặc cụm từ dùng để so sánh quảng cáo của bạn với những cụm từ mà mọi người đang tìm kiếm.
Việc chọn các từ khóa chất lượng cao, phù hợp với các chiến lược quảng cáo của bạn. Có thể giúp bạn thu hút được lượng khách hàng mà bạn mong muốn, vào các thời điểm mà bạn muốn.
Adwords là viết của cụm từ “Advertisement keywords” dịch ra là quảng cáo từkhóa. Như vậy, Google Adwords là một hình thức cho phép khách hàng mua những quảng cáo bằng chữ hoặc hình ảnh được hiển thị ưu tiên trên các kết quả tìm kiếm hoặc các trang web do đối tác Google cung cấp. Với quảng cáo Google Adwods bạn chỉ phải trả phí khi những khách hàng mục tiêu ghé thăm vào trang web của bạn.
Google Adwords thường xuất hiện dưới dạng bài viết và có link dẫn trực tiếp đến Landing Page hoặc Website của bạn. Giúp doanh nhiệp của bạn tiếp cận đúng và chính xác khách hàng mục tiêu của mình. Và với chi phí được tính bằng lượt Click (CPC: Cost Per Click).
Ưu điểm của Google Adwords
Nhắm đúng đối tượng khách hàng tiềm năng. Với ưu điểm này các khách hàng chạy quảng cáo có thể nhắm đúng vào các đối tượng mà sản phẩm, dịch vụ của mình cung cấp. Hơn hết, các doanh nghiệp có thể tùy chỉnh mục tiêu hướng đến các đối tượng khách hàng tiềm năng phân theo nhiều tiêu chí như: Độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp,….
Hơn hết, bạn còn được phép nhắm trực tiếp vào những ai đang có nhu cầu với các sản phẩm, dịch vụ của bạn, để giúp bạn tối ưu chi phí quảng cáo. Với công cụ tìm kiếm lớn số 1 thế giới (Google Search). Cung đã góp phần giúp quảng cáo của bạn nhắm đến các đối tượng tiềm năng. Ngay khi họ có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ của bạn cung ứng. Nhằm mang lại hiệu quả quảng cáo cao và tối ưu được chi phí quảng cáo.
Tần suất hiển thị của doanh nghiệp luôn luôn theo một từ hoặc một số từ khóa nhất định. Khi từ khóa đạt được kết quả bạn mong muốn, thì bạn sẽ chạy cố định từ khóa đấy. Để đạt được hiệu quả tối đa, thì từ khóa chính là mấu chốt của vấn đề. Chỉ cần từ khóa tốt, lượt tìm kiếm cao, là đã có thể lôi kéo được lượng khách hàng tìm năng truy cập vào trang web của bạn.
Chi phí hàng tháng cố định, không thay đổi. Dù cho lượng truy cập vào trang web của bạn có tăng lên. Thì chi phí hàng tháng vẫn không thay đổi.
Thương hiệu của bạn sẽ trở nên phổ biến hơn. Được nhiều người biết đến, và sẽ trở thành một thương hiệu uy tín và chuyên nghiệp trong mắt khách hàng.
Có thể thêm bớt từ khóa tùy vào nhu cầu. Cân nhắc ngân sách để phù hợp. Dựa vào đấy để chọn ra một chương trình quảng cáo có hiệu quả nhất.
Nhược điểm của quảng cáo từkhóa
Cạnh tranh cao trong cách tính chi phí:
Google Adwords tính phí theo theo giá đấu thầu nên mức cạnh tranh rất cao. Cũng bởi lý do hiệu năng quảng cáo vượt trội và thương hiệu nổi tiếng. Nên giá thầu của Google Adwords luôn thuộc mức đắt đỏ. Bởi vì vậy, nếu không có khả năng tài chính dồi dào cho ngân sách quảng cáo. Thì bạn không nên bước chân vào con đường này. Tốt nhất nên đứng ngoài và chọn phương thức quảng cáo khác.
Cần có website mới có thể chạy quảng cáo được:
Sau khi đã tiếp cận được với khách hàng rồi. Bạn cần kích thích nhu cầu mua hàng của họ bằng cách chuyển đổi hành vi mua và sử dụng sản phẩm/dịch vụ. Trong đó, website chính là một trong những kênh tiếp cận khách hàng đầu tiên. Mà khách hàng tiếp cận sau những cú nhấp chuột. Vì vậy, bạn cần có một webiste thân thiện và tạo ấn tượng tốt để việc quảng cáo có hiệu quả.
Không phải hình thức dành cho những laoji sản phẩm/dịch vụ mới:
Đây có lẽ là một điểm yếu chí mạng của Google Adwords. Nếu như khách hàn chưa hề biết đến sản phẩm/dịch vụ của bạn. Thì họ cũng chẳng muốn thao tác để tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ của bạn làm gì. Như vậy, cho dù bạn có chạy quảng cáo thì tỉ lệ tìm kiếm và nhấp chuột bị hạn chế. Dẫn đến tỉ lệ ra đơn hàng có thể rất thấp hoặc bằng không. Vì thế, hiệu quả quảng cáo không thể cao được. Trước hết, bạn cần phải chọn các phương pháp truyền thông. Để quảng bá giúp khách hàng biết đến sản phẩm/dịch vụ của bạn. Giúp khách hàng nhận diện và gây ấn tượng cho khách hàng. Giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu của bạn trước khi chạy Google Adwords.
Với những ưu và nhược điểm ở trên. Chắc hẳn chạy quảng cáo từkhóa trên google sẽ là một giải pháp vô cùng hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn.
Nếu bạn đang phân vân chưa biết chọn đơn vị nào để thực hiện các chiến dịch của mình, đừng ngần ngại hãy gọi cho tôi ngay nhé: 0945.317.557