Thông thường mọi người trước khi sử dụng qua một dịch vụ nào đó đều sẽ thắc mắc rất nhiều vể dịch vụ đó. Vì vậy Google Workspace cũng thế, dưới đây Adtimin sẽ tập hợp tất cả những câu hỏi trước khi sử dụng Google Workspace mà mọi người thường gặp nhất.
Tổng hợp những câu hỏi trước khi sử dụng Google Workspace
1. Sự khác biệt giữa ứng dụng miễn phí của Google và Google Workspace là gì?
Với Google Workspace, bạn sẽ nhận được một số dịch vụ bổ sung cấp doanh nghiệp không có trong ứng dụng miễn phí dành cho người tiêu dùng của Google. Các dịch vụ này bao gồm:
- Email doanh nghiệp tùy chỉnh name@yourcompany.com
- Gấp đôi dung lượng bộ nhớ đám mây trên Gmail và Drive
- Hỗ trợ qua điện thoại và email 24/7
- Thời gian hoạt động được đảm bảo 99,9% đối với email doanh nghiệp, khả năng tương tác với Microsoft Outlook, các tùy chọn bảo mật bổ sung như xác thực hai bước và SSO cũng như các kiểm soát quản trị cho tài khoản người dùng.
2. Gmail trong Google Workspace khác với Gmail miễn phí như thế nào?
Các tính năng trong Gmail của Google Workspace bao gồm:
- Email doanh nghiệp tùy chỉnh @yourcompany
- Địa chỉ email nhóm không giới hạn
- Đảm bảo thời gian hoạt động 99,9%
- Gấp đôi bộ nhớ của Gmail miễn phí
- Không có quảng cáo
- Hỗ trợ qua điện thoại và email 24/7
- Google Workspace Sync dành cho Microsoft Outlook và nhiều tính năng khác.
Bạn có thể xem chi tiết lý do tại sao nên chuyển từ Gmail miễn phí sang Google Workspace Tại Đây
3. Sự khác biệt giữa gói Google Workspace Business Starter và gói Standard là gì?
Có 3 điểm khác biệt chính giữa 2 gói này
- khả năng lưu trữ
- Tìm kiếm
- Tuân thủ
Gói Starter chỉ lưu trữ ở mức 30GB cho mỗi người dùng, trong khi gói Standard cung cấp dung lượng đến 2TB và được chia sẻ với người khác.
4. Người dùng có thể có nhiều địa chỉ email hay không?
Có. Người dùng có thể có nhiều địa chỉ email bằng cách tạo bí danh email, chẳng hạn như support@yourcompany.com. Bạn có thể thêm tối đa 30 bí danh email cho mỗi người dùng.
5. Tôi có thể quản lý nhiều miền với Google Workspace hay không?
Nếu tổ chức của bạn có một tên miền mới hoặc hoạt động kinh doanh bằng nhiều tên miền khác nhau, bạn có thể thêm tất cả các miền vào tài khoản của mình mà không mất thêm chi phí.
6. Tôi có cần sử dụng công cụ của bên thứ ba để giữ an toàn cho dữ liệu của tôi trong Google không?
Google cung cấp trực tiếp trong Google Workspace các tính năng bảo mật cần thiết cho hầu hết khách hàng.
Các phiên bản Business và Enterprise của Google Workspace cung cấp một số tính năng bảo mật bổ sung, chẳng hạn như quản lý các khóa bảo mật và kiểm tra Google Drive nâng cao ở quy mô lớn.
Quản trị viên có thể truy cập các công cụ nâng cao ngay lập tức, bao gồm các tính năng xác thực, chẳng hạn như Xác minh 2 bước và đăng nhập một lần hoặc chính sách bảo mật email như thực thi truyền tải an toàn (TLS), IRM và DLP có thể được định cấu hình bằng vài cú nhấp chuột.
Đối với những khách hàng có nhu cầu bảo mật ngoài các tính năng có sẵn trong Google Workspace bạn có thể tự tìm hiểu ở đây
7. Tôi có thể sử dụng miền của mình với Google Workspace không? Nếu tôi chưa có miền nào thì tôi nên làm gì?
Để sử dụng Google Workspace, bạn cần có miền. Tên miền sẽ xuất hiện sau www. trong URL trang web.
Nếu bạn đã có miền, hãy nhập miền đó khi đăng ký Google Workspace. (Bạn sẽ được yêu cầu xác minh rằng mình sở hữu miền.)
Nếu chưa có miền hoặc muốn có một miền khác với Google Workspace, bạn có thể mua miền mà mình chọn. Bảng giá đăng ký tên miền.
9. Ai đó có thể thiết lập Google Workspace cho công ty của tôi không?
Có, bạn có thể làm việc với đối tác của Google Workspace . Những công ty dịch vụ CNTT có kinh nghiệm này có thể giúp bạn đánh giá, tùy chỉnh, triển khai và chuyển đổi sang Google Workspace.
Họ cũng có thể cung cấp dịch vụ đào tạo, quản lý dữ liệu và hỗ trợ liên tục.
10. Tôi có thể kiểm soát quyền truy cập của người dùng vào một số tính năng hoặc dịch vụ nhất định không?
Ban đầu, hầu hết các dịch vụ đều được bật cho tất cả người dùng của bạn. Bạn có thể dùng Bảng điều khiển dành cho quản trị viên để tắt các dịch vụ mà bạn không muốn mọi người sử dụng hoặc tùy chỉnh cách hoạt động của các dịch vụ.
Bạn có thể chọn bật các tùy chọn cài đặt giống nhau cho mọi người hoặc áp dụng các chính sách khác nhau cho những người dùng khác nhau.
Ví dụ: bạn có thể chỉ bật Meet cho nhóm hỗ trợ của mình hoặc chỉ cho phép bộ phận tiếp thị chia sẻ Google Sites công khai.
11. Chi phí để thiết lập và di chuyển sang Google Workspace là bao nhiêu?
Theo hướng dẫn thiết lập của chúng tôi, bạn có thể thiết lập Google Workspace và di chuyển thông tin của mình mà không phải trả thêm phí.Nếu bạn muốn ai đó thực hiện thiết lập và di chuyển cho công ty của mình, vui lòng liên hệ với Đối tác của Google để tìm hiểu thêm về các dịch vụ này và chi phí liên quan.
Liên hệ giải đáp trực tiếp
Nếu bạn chưa tìm thấy cách giải đáp cho vấn đề hiện tại của mình, vui lòng liên hệ trực tiếp Công ty Truyền Thông Adtimin
Nhóm hỗ trợ Google Workspace
Điện thoại: 0917.457.337 – 0918.437.227 – 0917.757.227
Email: info@adtimin.com
Hỗ trợ kỹ thuật: 0945.507.667