Bạn đầu tư vào quảng cáo Google Adwords cũng như một dự án đầu tư, bạn đã bỏ tiền ra thì phải đảm bảo nó đem lại hiệu quả. Vậy tổng kết hiệu quả như thế nào cho dễ hiểu và đơn giản. Bài viết sau đây mình sẽ chia sẻ cách tổng kết quảng cáo
1 Mục tiêu quảng cáo của bạn là gì?
Nếu không rõ mục tiêu rõ ràng thì chẳng khác nào sút bóng mà không nhắm vào khung thành. Do đó bạn cần phải cần phải xác định mục tiêu của mình.
1.1. Mục tiêu là sales
- Bạn cần phải biết rõ, với ngân mức ngân sách bạn bỏ ra, liệu sẽ có bao nhiêu khách hàng tìm đến với bạn?
- Bao nhiêu trong số những người này sẽ trở thành khách hàng thật sự?
- Doanh số có được từ các khách hàng này có đủ bù vào số tiền bỏ ra và mang lại lợi nhuận cho bạn?
- Xác định con số cụ thể. Phí quảng cáo trên mỗi click, ngân sách của bạn bỏ ra là bao nhiêu để xác định số lượng click trên tháng
Ví dụ: đơn giá mỗi click là: 10.000đ, ngân sách 1 tháng 10.000.000. Vậy bạn sẽ có 1.000 click/ tháng
- Tiếp theo bạn cần biết với mức ngân sách này bạn sẽ có bao nhiêu khách hàng để bù đắp vào chi phí quảng cáo
1.2 Mục tiêu là Branding và Client engaging
Những thông số bạn cần biết đến
- – Impression: số lần quảng cáo xuất hiện.
- – CTR – click through rate: tỷ lệ % click vào quảng cáo so với số lần xuất hiện
- – Số click nhận được.
- – Keywords : số lượng từ khóa mà bạn chọn
- – Search Volume: số lần từ khóa đó được tìm kiếm hàng tháng trên Google. Bạn có thể tự mình kiểm tra bằng cách sử dụng keyword tool.
Khi mục tiêu là Branding & Client engaging bạn nên chọn nhiều những từ khóa chung có lượng tìm kiếm nhiều –> mẫu quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện nhiều –> tăng số lượng người click vào quảng cáo –> tăng mức độ nhận biết thương hiệu –> tăng lượng traffic đáng kể cho website của bạn.
Nếu bạn chọn càng nhiều các từ khóa có lượng tìm kiếm lớn thì bạn cần có ngân sách phù hợp để đảm bảo việc bạn có nhiều người đến với website.
2 Khả năng chốt sale của các bạn
Dạng 1: Khách hàng gọi điện, bạn tư vấn tốt, khách hàng đồng ý mua hàng, Lợi nhuận được tạo ra tại thời điểm đó. Có thể khách hàng sẽ tiếp tục mua hàng vào những lần sau và trở thành khách hàng thân thiết.
Dạng 2: khách hàng chưa mua, bạn cứ tiếp tục chăm sóc nhưng có thể một thời gian sau sẽ chuyển hóa thành khách hàng tiềm năng.
Do đó bạn phải dùng cả 2 dạng để tính vào hiệu quả quảng cáo. Vì cả 2 đều mang lại lợi nhuận lâu dài cho bạn để so sánh với chi phí quảng cáo ban bỏ ra.
Trên đây là bài viết chia sẻ về cách tính tổng hiệu quả của quảng cáo google adwords.
Nếu các bạn cần quảng cáo hiệu quả thì hãy liên hệ chúng tôi qua số Hoài (0917.757.227) hoặc truy cập www.adtimin.vn