NHÓM 1: CÁC CÔNG CỤ KHẢO SÁT PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG
1. Think With Google: Marketer’s Almanac
Giá: Miễn phí
Bạn luôn mong muốn có thể biết được xu hướng của người tiêu dùng trong các mùa khác nhau, vào các ngày lễ và những dịp đặc biệt khác? Công cụ marketing online Think With Google’s Marketer’s Almanac sẽ đưa đến cho bạn những thông tin thú vị về xu hướng tìm kiếm và mua sắm của mọi người.
2. American Fact Finder
Giá: miễn phí
Tool marketing online American Fact Finder là nơi bạn có thể tìm kiếm dữ liệu điều tra dân số Hoa Kì. Bạn có thể lọc theo độ tuổi, thu nhập, năm, chủng tộc và địa điểm sinh sống.
3. County Business Patterns
Giá: miễn phí
County Business Patterns là công cụ giúp bạn có những thông tin về rất nhiều loại hình kinh doanh ở nhiều vùng khác nhau trên đất nước.
NHÓM 2: CÁC CÔNG CỤ LẬP KẾ HOẠCH CHIẾN LƯỢC MARKETING ONLINE
1. Google keyword planner
Google Keyword Planner (GKP) là công cụ nghiên cứu và thiết lập từ cho các chiến dịch chạy quảng cáo trên Google (Google Adword). GKP hiện được hàng ngàn công ty, doanh nghiệp trên thế giới tin tưởng lựa chọn và sử dụng do có độ chính xác cao và đo lường cụ thể dựa trên cách thức hoạt động của Google – công cụ tìm kiếm lớn và “quyền lực” nhất hiện nay.
2. Keyword Tool
Đây là một công cụ tuyệt vời để bạn lấy các từ khóa liên quan mà bạn đang lên kế hoạch. Với phiên bản miễn phí, bạn sẽ không thấy được toàn bộ các từ khóa và lượt tìm kiếm, tuy nghiên, khả năng liệt kê của công cụ này rất đáng để bạn sử dụng.
3. Google Trend
Đây là công cụ dự báo xu hướng cực kỳ tuyệt vời giúp bạn theo dõi các từ khóa đang được tìm kiếm nhiều. Và hơn thế nữa, google còn thống kê theo khu vực cho bạn lựa chọn. Công cụ này
NHÓM 2: CÁC CÔNG CỤ BỔ TRỢ SEO HIỆU QUẢ NHẤT HIỆN NAY
1. Google Analytics
Nếu bạn đang đọc blog này, rất có thể bạn đã từng học và tìm hiểu về Google Analytics. Tôi nhớ là mình đã viết về nó 1 đến 2 lần gì đó.
Dữ liệu SEO có giá trị nhất là giúp bạn hiểu khách truy cập và cách họ tương tác với trang web của bạn. Không có công cụ nào tôi từng sử dụng mà cung cấp dữ liệu giống như Google Analytics, và không một công cụ nào mà tôi đã đề cập thực hiện tốt việc cung cấp dữ liệu giúp bạn hiểu được những con số đó bằng Google Analytic. Cho nên, đây là lý do vì sao Google Analytics đứng ở vị trí số 1 và cũng là công cụ tôi tin tưởng nhất.
2. Google Search Console
Tương tự như Bing Webmaster Tools, Google Search Console (trước đây là Google Webmaster Tools) cung cấp dữ liệu và điều khiển cấu hình cho trang web của bạn trong Google.
GWT_screenshotCái tên chỉ là thay đổi lại cho phù hợp với thời thế, còn các chức năng bên trong vẫn đang được phát triển và đổi mới hàng ngày, đây là công cụ không thể thiếu nếu như bạn vẫn còn muốn trang web của bạn hiển thị đẹp trên kết quả tìm kiếm của Google.
3. Moz
mozMoz là một bộ công cụ Inbound Marketing (phương pháp truyền thông 2 chiều, tận dụng các mối quan hệ và tương tác trên các mạng xã hội, các kênh giao tiếp qua lại như email, điện thoại, Inbound Marketing lấy Khách hàng làm trung tâm). Dưới đây là những công cụ của Moz
Open Site Explorer là một công cụ phân tích backlink với những chỉ số (metrics) gần giống với mạng lưới liên kết (link equity).
Followerwonk hiển thị dữ liệu lên Twitter.
Moz Local (trước đây là Get Listed) cho phép bạn xem vị trí địa lý một doanh nghiệp địa phương và đề xuất vị trí đầu tiên bạn nên tìm đến khi bạn bắt đầu SEO địa phương (Local SEO) cho một website. Dù là mở văn phòng hay kinh doanh thì chắc chắn những người quan tâm đến vị trí của bạn hầu hết là những khách hàng lân cận đó. Chính vì vậy, việc tập trung tối ưu hóa cho SEO ở từng vị trí địa phương là điều khá quan trọng.
Mozbar là một tiện ích được nhiều người yêu thích trên trình duyệt Chrome cho phép bạn nhanh chóng nhận được các chỉ số PA (Page Authority), DA (Domain Authority), MozRank hay Social (Like/Tiwtter/G+) của trang mà bạn đang truy cập.
SERP Overlay (xem bên phải) là một phần của Mozbar, nó thể hiện các số liệu OSE trên các dạng kết quả tìm kiếm cá nhân.
Ngoài ra, còn rất nhiều công cụ marketing online cũng quan trọng không kém nhưng tùy thuộc vào từng dự án và lĩnh vực mà có sự lựa chọn khác nhau. Do vậy, chúng tôi không thể đề cập hết ở đây.
Tuy nhiên, nếu bạn gặp khó khăn, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ miễn phí