Bạn đang cần chạy quảng cáo google, bạn muốn quảng cáo lên vị trí top đầu, nhưng bạn không biết phải làm sao. Vậy sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ một vài thông tin để các bạn có thể quảng cáo hiệu quả nhé.
Để vị trí lên top 1, vị trí mà bất kỳ nhà quảng cáo nào cũng nhắm tới bao gồm 2 yếu tố:
- Giá thầu quảng cáo
- Điểm chất lượng
Giá thầu quảng cáo là giá của 1 click. Cùng chất lượng như nhau, giá thầu nào cao hơn thì quảng cáo đó sẽ đứng top. Cách này không nên ưu tiên, bạn nên cân nhắc ngân sách của mình trước.
Điểm chất lượng được xem là yếu tố quan trọng để quảng cáo của bạn lên top. Có thể giá thầu bạn thấp, nhưng điểm chất lượng cao thì quảng cáo của bạn sẽ được ưu tiên lên top. Do đó, tôi sẽ giới thiệu cho các bạn biết cách làm sao để quảng cáo đạt điểm chất lượng cao
1 Tốc độ tải trang đích của quảng cáo
– Khi khách hàng nhấp vô quảng cáo của bạn, tốc độ tải trang đích nhanh thì sẽ được 1 điểm cộng.
Vậy làm thế nào để tốc độ trang đích nhanh:
- Hosting của bạn có tốt không
- Source code của bạn tối ưu chưa
- Bạn có nén hình ảnh để có dung lượng thấp chưa
- ……
Cách để kiểm tra bạn có thể nhờ các công cụ như:
- Google page speed insights
- Pingdom Tool
- GT Metrix
2 Mật độ từ khóa trong trang đích
Mật độ từ khóa phân bổ trong trang web như thế nào, thông thường sẽ chiếm 1-3% trong bài. Nhưng bạn hay đẽ từ khóa phân bổ thật tự nhiên nhé. Đừng có gò bó quảng cáo của mình quá.
Bạn có thể kiểm tra mật độ từ khóa bằng cách sử dụng Ctrl+F để xem từ khóa phân bổ trong bài viết mình như thế nào
3 Tiêu đề mẫu quảng cáo phải thu hút
Tiêu đề mẫu quảng cáo thu hút khách hàng nhấp vào từ khóa. Tiêu đề mẫu quảng cáo phải liên quan đến từ khóa bạn đang quảng cáo.
Ví dụ: bạn chạy từ khóa ” mua nước hoa”. Thì tiêu đề bạn nên ghi những nội dung thu hút như ” mua nước hoa chính hãng, giảm 15% cho tất cả sản phẩm”. Việc đưa ra tiêu đề có sức hút sẽ đạt được lượng click cao từ đó tăng điểm chất lượng quảng cáo.
4 Lịch sử tài khoản quảng cáo Google
Tài khoản của bạn chạy lâu năm rùi nên Google sẽ ưu ái đưa quảng cáo của bạn lên vị trí top đầu. Những tài khoản chạy lâu năm rồi điểm chất lượng sẽ rất tốt. Tuy nhiên một số tài khoản lâu năm điểm chất lượng vẫn thấp. Đây là một yếu tố khó đánh giá chính xác được.
Trên đây là tất cả chia sẻ của tôi về chạy cách để đưa quảng cáo lên vị trí top đầu, bao gồm những yếu tố giá thầu và chất lượng (tốc độ trang đích, phân bổ từ khóa, tiêu đề và tài khoản quảng cáo). Vì vậy, khi chạy quảng cáo các bạn hãy xem xét những yếu tố này để quảng cáo hiệu quả nhé!
Mọi thắc mắc hay cần hỗ trợ quảng cáo lên vị trí top đầu xin vui lòng liên hệ Hoài (0917.757.22) hoặc truy cập www.adtimin.vn