Đối với nhiều doanh nghiệp hoặc cá nhân chạy quảng cáo trên Google thì chắc các bạn không còn lạ lẫm gì với việc chạy quảng cáo banner remarketing. Tuy nhiên là không phải ai cũng biết rõ về hình thức quảng cáo này và lợi ích của nó mang lại cho bạn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết sau đây.
Banner Remarketing là gì?
Banner Remarketing hay còn gọi là tiếp thị lại (tiếp cận lại) những người mà có tương tác trước đó với trang website của doanh nghiệp. Mục đích của quảng cáo banner remarketing là nhắc nhở khách hàng hoàn tất hành động mà họ đã tiến hành trước đó.
Ngoài ra, Remarketing rất hiệu quả trong bán chéo sản phẩm, chăm sóc khách hàng, tiếp cận lại tuỳ mục đích của chiến dịch marketing.
Đối tượng của banner remarketing nhắm tới là ai?
Khách truy cập vào Website mà không thực hiện chuyển đổi (chuyển đổi được tạm hiểu là hành động của khách hàng mang lại giá trị gì đó cho doanh nghiệp của bạn: đăng ký, đặt hàng, gọi điện…)
Khách có lượng truy cập ít nhất N lần (những khách đã truy cập > N lần).
Khách truy cập vào website lần đầu qua quảng cáo Google, lần tiếp theo khách truy cập vào bằng hình thức nào đó mà không phải là AdWords (tìm kiếm và click vào Web trên thứ hạng tự nhiên…)
Khách truy cập đã hoàn thành mục tiêu cụ thể (mua hàng, đặt hàng, gọi điện…)
Khách truy cập đã hoàn thành mục tiêu cụ thể trong vòng N ngày qua (Ví dụ: Những khách hàng đã đặt hàng 30 ngày trước…).
Khách truy cập đã xem 1 mục trong trang Web của bạn lớn hơn 1 lần trong N ngày qua (VD: Những khách hàng đã xem Mục tin tức 2 lần trở lên trong vòng 10 ngày qua…)
Quảng cáo Remarketing Hoạt Động Như Thế Nào?
Mỗi khi người dùng vào Website của bạn, hệ thống sẽ tự động lưu lại Cookies, nếu người dùng đó là 1 trong các đối tượng được nêu phía trên, hệ thống quảng cáo adwords sẽ tự động lưu Cookies vào danh sách Tiếp thị lại của bạn. Danh sách này được sử dụng để tạo chiến dịch chạy quảng cáo banner remarketing (tiếp thị lại).
Khi bạn tạo ra một chiến dịch Remarketing trong quảng cáo trên Google, trước tiên, bạn cần thêm một đoạn mã Remarketing (là một đoạn mã ngắn do AdWords cung cấp khi tạo mới danh sách remarketing) vào các trang nào bạn muốn tiếp thị cho khách vào trang đó hoặc vào đầu trang (header) hay chân trang (footer) để tiếp thị cho khách vào bất kỳ trang nào trên website của bạn. Sau khi thêm đoạn mã vào rồi, danh sách Remarketing sẽ được kích hoạt.
Khi ai đó vào trang web được gắn mã, trình duyệt sẽ lưu thông tin (cookies), sau đó sẽ hiển thị quảng cáo của bạn cho người đó khi người đó truy cập các trang khác trong mạng hiển thị của Google.
Tạo chiến dịch Remarketing, bạn sẽ được chọn danh sách Remarketing, khi đó quảng cáo sẽ chỉ hiển thị cho những người đã vào trang web của bạn, còn những người khác sẽ không thấy.
Bạn cũng có thể tùy chọn thời gian hoạt động của quảng cáo đó với 1 đối tượng khách hàng. Chẳng hạn như bạn đặt 30 ngày hoạt động, có nghĩa là 30 quảng cáo chỉ hiển thị cho người đó trong vòng 30 ngày, nếu người đó ko quay lại trang web của bạn sẽ không thấy quảng cáo trên trang của Mạng hiển thị nữa
Lợi ích của Banner Remarketing mang đến cho doanh nghiệp
Tiếp cận tất cả khách hàng từng truy cập vào trang Web
96% khách hàng truy cập về trang của bạn mà chưa thực hiện chuyển đổi và 49% khách truy cập một trang web 2-4 lần trước khi thực hiện mua hàng.
43% các công ty sử dụng Remarketing để tăng cường nhận thức thương hiệu online.
Tạo ra doanh thu từ dữ liệu khách hàng có sẵn
Sẽ không quá khi nói rằng, Banner Remarketing chính là sự bổ sung hoàn hảo cho công cụ quảng cáo từ khóa hay SEO. Nếu website của bạn có lượng truy cập tốt nhờ kết quả SEO và quảng cáo từ khóa, bạn nên đưa lượng người dùng này vào danh sách quảng cáo banner remarketing.
Tạo niềm tin về sự lớn mạnh
Việc khách hàng liên tục nhìn thấy banner quảng cáo sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp bạn ở khắp mọi nơi có thể khiến họ tin rằng doanh nghiệp đã phải chi rất nhiều tiền cho chiến dịch quảng cáo nên mới có thể xuất hiện ở mọi trang web họ ghé thăm.
Hiệu suất chiến dịch nổi trội
Một chiến dịch quảng cáo chỉ nhắm tới một nhóm khách hàng riêng biệt để hiển thị những mẫu quảng cáo phù hợp dành riêng cho họ. Điều này giúp tối ưu hóa hiệu quả và chi phí do không phải nhắm chọn quá rộng hay hiển thị quảng cáo không phù hợp với người dùng.
Dễ dàng bán thêm & bán chéo
Bằng cách đặt đoạn code Remarketing tại hành vi chuyển đổi trên website hoặc trang “Thank you” (Trang cảm ơn khi người dùng đăng ký hoặc mua hàng), bạn sẽ có một danh sách các khách hàng đã thực hiện hành vi chuyển đổi
Trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến các bạn về lợi ích của banner remarketing để từ đó bạn có thể cân đối lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp. Hy vọng bài viết hữu ích cho các bạn,. Nếu bạn quan tâm về chạy quảng cáo banner remarketing, vui lòng liên hệ chúng tôi theo thông tin sau đây:
Thông tin liên hệ:
Địa chỉ: 12/25 đường số 49, Phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
Hỗ trợ Khách Hàng
Hotline: 0917.757.227| 0918.437.227| 0917.457.337
Điện thoại: (028)66.830.474
Email: info@adtimin.com
Website: adtimin.vn
Chúng tôi rất sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ quý khách hàng.