Có hàng trăm lý do để khách hàng không mua hàng của bạn. Làm sao để khách hàng mua sản phẩm? Không nói đến nguyên nhân chênh lệch về giá. Dưới đây là 3 bí quyết để khách hàng mua sản phẩm.
1, Thiết kế sản phẩm làm cho khách mua hàng
Mẫu mã sản phẩm là cái nhìn đầu tiên mà khách hàng thấy ở sản phẩm. Nếu biết cách tạo ấn tượng về mẫu mã sẽ là điểm cộng đầu tiên cho bạn. Những người chưa có kinh nghiệm kinh doanh hoặc có kiến thức chung chung về làm ăn buôn bán, họ thường dùng từ “thiết kế đẹp” để nói về sản phẩm, mà không nắm rõ đẹp là như thế nào, trong đẹp có gì?
Trong kinh doanh, thiết kế sản phẩm không phải để đẹp mà để phù hợp với nhu cầu hiện hữu, nhu cầu tiềm ẩn của khách hàng. Đây là bí quyết để khách hàng mua sản phẩm ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Thế nào là một thiết kế sản phẩm phù hợp ? Đó là thiết kế đáp ứng được sự hài lòng về công dụng, sự tiện lợi, đặc trưng của sản phẩm, tri giác, cảm giác, động cơ, mục tiêu, hoàn cảnh của khách hàng.
Bạn sẽ khó khăn hơn khi mang sản phẩm có thiết kế lộng lẫy, tráng lệ bán cho những người nghèo, và ngược lại với người giàu có.
Suy cho cùng thiết kế sản phẩm được hình thành dựa trên đặc điểm nhu cầu hiện hữu và tiềm ẩn của khách hàng. Mỗi đối tượng khách có mong muốn, ước nguyện, sự hài lòng khác nhau vì vật mà có những thiết kế sản phẩm phù hợp với từng nhóm khách.
2, Sự tác động của Pr
Pr là cách nói về sản phẩm/dịch vụ thông qua bên thứ 3, họ không bao hộ cho sản phẩm/dịch vụ của, vì vậy tiếng nói từ bên thứ 3 giống tiếng nói của trọng tài, họ có thể là: Báo chí, các Blogger, diễn giả, cơ quan trung lập trong ngành nghề, các hiệp hội…
Nội dung Pr nhằm giải quyết 1 hoặc nhiều vấn đề của người tiêu dùng, một cách trung lập, không thiên vị cho doanh nghiệp. Pr tác động tới khách hàng một cách gián tiếp, và không thúc rục người tiêu dùng mua hàng. Đây là bí quyết để khách hàng mua sản phẩm rất hiệu quả hiện nay, và được nhiều doanh nghiệp áp dụng.
– Một nghiên cứu của Hiệp Hội A cho thấy tiếp nhận lượng lớn đường sẽ không tốt cho sức khỏe.
– Báo cáo của chúng tôi được thực hiện bởi Hiệp Hội A cho thấy sử dụng lượng đường vừa đủ sẽ có lợi cho sức khỏe.
Pr là nghệ thuật, giống như cách những người nổi tiếng ký tặng 1 chữ lên cuốn sách tầm thường, lập tức cuốn sách trở nên đáng giá hơn bao giờ. Nét bút của Pr để lại những dấu ấn khiến cho khách hàng tin rằng họ nên mua hàng, đẳng cấp của Pr là làm cho khách không còn chút hoài nghi, trở nên tin tưởng và ra quyết định mua ngay lập tức.
3, Giá trị thực và giá trị cộng thêm cho sản phẩm/dịch vụ
Giá trị thực là công dụng, tính năng mà 1 sản phẩm cần có để đáp ứng nhu cầu cơ bản khách hàng. Trong khi giá trị cộng thêm có thể có hoặc chưa có đối với từng đối tượng người tiêu dùng.
Những người giàu có, trung lưu thường muốn thêm phần giá trị cộng thêm như: Sự tiện lợi trong thanh toán, phục vụ nhanh chóng, đẳng cấp, giao hàng nhanh chóng… Người có thu nhập thấp thông thường cần đủ giá trị thực : Tính năng cơ bản của sản phẩm, chất lượng hàng hóa đạt quy chuẩn, giao hàng đúng quy định, thanh toán đúng khoản phải trả…
Ngoài hoạt động Pr và thiết kế của sản phẩm thì giá trị và giá trị cộng thêm là một trong yếu tố quan trọng nhất tác động quyết định mua hàng của khách trong lần đầu và nhiều lần sau đó.
Adtimin vừa chia sẻ 3 bí quyết để khách hàng mua sản phẩm.Bạn muốn được tư vấn cụ thể hơn thì vui lòng liên hệ 0918.437.227 để được hỗ trợ bạn nhé!